05 kỹ thuật để tạo ra chủ đề hay cho content marketing

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi vina, 5/4/18.

  1. vina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Content marketing là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng mới - những người đang loay hoay tìm cách giải quyết khó khăn.

    Nếu như bạn hướng nội dung của bạn để giải quyết thói quen tìm kiếm của họ, bạn có thể cung cấp cho họ thông tin và nhờ đó, họ có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Ví dụ, nếu họ hay tìm “Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s”, bạn có thể sáng tạo nội dung có tựa đề tương tự “ Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s.”

    Khá khó để tìm được những chuỗi tìm kiếm như vậy. Tuy việc hiểu rõ về mục tiêu mà bạn hướng đến có thể tốn thời gian và công sức nhưng điều đó lại vô cùng hữu ích. Để giúp nội dung của bạn đánh đúng mục tiêu, dưới đây là 5 cách để giúp bạn tạo ra nội dung cho content marketing.

    Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) sử dụng công cụ từ khóa
    Một bài SEO đạt chuẩn là bài SEO có đề cập đến nghiên cứu từ khóa (keyword research) ở đề mục đầu tiên. Cách đầu tiên bạn có thê phát triển những đề tài tuyệt vời là tìm ra những cụm từ khóa mà bạn cần tập trung vào. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords và nếu bạn trả phí cho công cụ này theo Pay Per Click (PPC) thì bạn có thể nhập các cụm từ khóa thuộc mục chính của bạn.















    Ví dụ, nếu bạn bán thiệp cưới, bạn có thể nhập “Wedding invitations” vào công cụ nghiên cứu từ khóa và chia phân khúc từ này thành các từ khóa với hơn 1000 lượt tìm kiếm/ tháng. Từ đó, bạn sẽ rà soát và tìm ra những từ khóa là câu hỏi mang tính chất “nghiên cứu”, so với những câu hỏi khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ. Đây là cách xây dựng nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm.

    Ví dụ - wedding invitations

    Các từ khóa chưa tốt:

    • Wedding Invitations
    • Cheap wedding invitations
    • Purple wedding invitations
    Các từ khóa tốt

    • Modern types of wedding invitations
    • 2017 popular wedding invitations
    • How to choose a wedding invitation
    Từ ví dụ này, bạn có thể biết được bạn muốn hướng đến những cụm từ nào mà người tiêu dùng đang tìm kiếm cho câu hỏi/câu trả lời, so với khi họ mua một sản phẩm. Trang sản phẩm/danh mục/ dịch vụ của bạn nên xếp hạng các từ khóa đánh vào mục đích “mua” và nội dung của bạn nên xếp hạng những nội dung mang mục đích ‘nghiên cứu”

    Nếu bạn không trả phí cho Google Adwords để truy cập công cụ nghiên cứu từ khóa, thì vẫn còn nhiều công cụ khác có thể thực hiện chức năng nghiên cứu từ khóa. Và cách làm tương tự cũng được áp dụng cho những công cụ này.

    Tìm những khoảng trống nội dung
    Một kỹ thuật nâng cao hơn là tìm những khoảng trống nội dung và để áp dụng nó, bạn cần biết một số các thứ hạng của các từ khóa hiện tại. Bạn muốn sử dụng công cụ như SEMRush hay Ahrefs để tìm ra thứ hạng của bạn. Khi bạn nhập website của bạn vào, hãy kiểm tra và tìm ra những từ khóa mà bạn đang xếp hạng. Nếu bạn chưa có nội dung hay, bạn muốn tìm ra những cụm từ tìm kiếm mà bạn xếp hạng.

    Sử dụng SEMRush, tôi có thể nhập website của tôi vào và tìm các từ khóa mà tôi không có những xếp hạng về nội dung hay. Nhìn chung, Google sẽ cho phép nội dung tầm ở trang 2 hoặc 10. Vì vậy, nếu website của tôi nằm ở một trong những trang đó, nhìn chung, nó chưa đủ thỏa mãn mục đích của người tìm kiếm. Nhìn vào thông tin này, bạn có thể nhận dạng, và sau đó quay lại, tạo ra những nội dung cụ thể cho tìm kiếm đó.

    [​IMG]

    Ở ví dụ trên đây. chúng ta có một trang dịch vụ (Google Shopping Management) xếp hạng cụm từ tìm kiếm câu hỏi “Google Product Feed Format.” Liệu tạo ra nội dung tập trung vào cụm từ này có dễ hiểu và tạo ra những nộ dung mang tính thuyết phục cho nó?

    Đây chính là cách làm vô cùng hiệu quả - tạo ra những chủ đề đã được nghiên cứu kỹ lưỡng!

    Trong SEMRush, bạn có thể tạo bộ lọc để hiển thị các từ khóa bạn xếp hạng ở trang 2-10 với hơn 1000 lượt tìm kiếm hàng tháng bằng cách sử dụng cài đặt sau:

    [​IMG]

    Sử dụng công cụ để nghiên cứu nội dung
    Đây là kỹ thuật đơn giản và thông dụng nhất để chọn đề tài cho content marketing của bạn. Bạn có thể sử dụng nội dung cũ để quyết định chủ đề mà bạn sẽ làm. Như vậy, bạn sẽ không đoán mà bạn sử dụng dữ liệu để quyết định sẽ làm gì khi chọn đề tài.


    Sử dụng công cụ như Ahrefs hay Buzzsumo, bạn có thể tìm ra những chủ đề đã được thực hiện khá tốt để bạn đưa ra phán đoán xem nên làm chủ đề gì. Quay lại ví dụ Wedding invations, tôi có thể sử dụng những công cụ này để tìm ra được nội dung phổ biết nhất với từ khóa mà tôi muốn xếp hạng – “popular wedding invitations.”

    Tôi dùng Ahrefs để xem nội dung chứa từ khóa này được chia sẻ bao nhiêu lần trên trang mạng xã hội và bao nhiêu lần được dẫn liên kết, Domain Authority là gì. Ví dụ, đạt được 1000 lượt share trên trang mạng xã hội thì không có gì là ấn tượng nếu nó được đăng trên Forbes, nhưng ngược lại, nếu được đăng tải trên một trang DA đạt chỉ số 30.

    [​IMG]

    Tìm kiếm trên Google
    Kỹ thuật này cũng khá đơn giản và sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn biết những từ khóa hay cụm từ bạn muốn xếp hạng. Ví du, nếu bạn muốn xếp hạng “popular wedding invitations”, bạn có thể đánh cụm từ đó trên Google và những thông tin tốt nhất sẽ hiển thị ở trang đầu tiên. Tôi đã từng làm và nhận được một loạt danh sách như sau:

    [​IMG]

    Xếp hạng thứ nhất và thứ hai là danh sách các thiệp cưới. Vì vậy, tôi muốn xây dựng một chủ đề tương tự như vậy, nhưng tốt hơn những cái này - các chủ để dạng như “50 Most Popular and Incredible Wedding Invitations,”và sau đó phát triển nội dung xoay quanh chủ đề đó.

    Tìm kiếm trên Google là việc làm đơn giản nhất và đôi khi lại là cách hiệu quả nhất để tạo lên các chủ để chỉ bằng việc tìm hiểu xem những người khác đã thực hiện thành công ở đâu và sau đó đào sâu vào đó.

    Tìm các cụm từ/ kết quả tìm kiếm tương tự
    Tương tự, bạn có thể sử dụng Google để tìm ra những cụm từ khác mà Google đề xuất cho bạn. Khi kéo xuống cuối của trang kết quả tìm kiếm, có danh sách những tìm kiến liên quan (SERPs) đề xuất cho bạn các cụm từ tương tự. Bạn cũng có thể nhập các từ khóa lên Google và nó sẽ hiển thị những cụm từ tương tự khác.

    [​IMG]

    Cách viết tiêu đề/chủ đề thuyết phục
    Cuối cùng, khi bạn đã tạo chủ đề và nghiên cứu từ khóa, bạn cần viết tiêu đề/chủ đề. Từ khóa hiển nhiên sẽ phải xuất hiện ở tiêu đề và tiêu đề đó phải thật lôi cuốn và có tính thuyết phục cao để hiển thị ngay trong hộp tìm kiếm. Một gợi ý là hãy bao gồm chủ đề/từ khóa mà bạn muốn, sau đó tạo calls to action hoặc các từ ngữ bao gồm chúng.

    Ví dụ, nếu bạn định viết về “50 Most Popular Wedding Invitations” và cụm từ khóa mục tiêu là “Popular Wedding Invitations,” bạn hãy thêm cả calls to actions và từ ngữ thật thuyết phục để hiển thị trong hộp tìm kiếm trong thẻ meta information. Ví dụ:

    • Cụm từ khóa – Popular Wedding Invitations
    • Chủ đề – 50 Most Popular Wedding Invitations
    • Tiêu đề – 50 Most Stunning & Popular Wedding Invitations
    Nội dung miêu tả – Truy cập trang xyz.com để được hướng dẫn bạn với 50 mẫu thiệp cưới phổ biến nhất. Chúng tôi sẽ điểm qua top 50 để bạn có thể hiểu đầy đủ nhất về những mẫu thiệp mời đám cưới đang được ưa chuộng nhất.

    Hãy trọng tâm những chủ đề mà bạn muốn,xây dựng nội dung cho chiến dịch marketing của mình bằng cách áp dụng những kỹ thuật này nhé.Qua bài viết trên mình được học qua tại VinaEnter Đà Nẵng chia sẻ chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này