KeywordRank là gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi phuhuu, 14/11/18.

  1. phuhuu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    rong số các SEO KPIs thiết yếu đối với tất cả các website, thì có một chỉ số quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua đó chính là thứ hạng của website trong bảng kết quả tìm kiếm ứng cho mỗi từ khóa (keywords) khác nhau, mà ở đây tôi tạm gọi là KeywordRank.

    Chỉ số SEO KPIs này được đánh giá là một trong những chỉ số quan trọng và phổ biến nhất đối với người làm SEO. Bởi việc từ khóa có được một vị trí xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm sẽ mang lại lợi thế lớn trong việc thu hút lượng truy cập đến với website.

    • 1 KeywordRank là gì?
    • 2 Tại sao lại phải quan tâm KeywordRank?

    KeywordRank là gì?

    Về khái niệm, KeywordRank của một website là vị trí hay thứ hạng của website đó trên bảng kết quả tìm kiếm, mỗi khi người dùng search một từ khóa bất kỳ nào đó. Với mỗi từ khóa khác nhau, website sẽ có thể có một thứ hạng từ khóa khác nhau. Như vậy, KeywordRank của một trang web phụ thuộc vào từ khóa mà người dùng sử dụng tìm kiếm. Càng nhiều từ khóa có thứ hạng cao, thứ hạng trung bình của website trên SERP càng cao.

    Đây chính là thách thức lớn đối với tất cả các SEOer và nhà đầu tư SEO để làm thế nào khiến cho website của bạn đứng rank 1 Google với nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của nhất.

    > Bấm xem ngay dịch vụ seo thống trị thị trường của bạn.


    Tại sao lại phải quan tâm KeywordRank?

    Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tôi tìm hiểu một nghiên cứu của Advanced Web Ranking đưa ra vào năm 2014 về tỷ lệ click chuột qua mỗi lần tìm kiếm của lần lượt từng vị trí trên bảng xếp hạng từ khóa, hay nói cách khác đó là nghiên cứu sự ảnh hưởng của thứ hạng từ khóa của website đến với tỷ lệ nhấp chuột của người dùng công cụ tìm kiếm:


    Nhìn vào bảng trên, ta sẽ hiểu được sức mạnh của KeywordRank 1 Google là như thế nào, với tỷ lệ click áp đảo 31,24% so với các rank khác như top 2 là 14,04% và top 3 là 9,85%. Nguyên nhân là do thói quyen sử dụng web của người dùng. Họ thường có xu hướng tập trung vào kết quả tìm kiếm trang web đầu tiên (1st site) thay vì các trang web tiếp theo nếu họ có thể tìm kiếm được các thông tin cần thiết ở đó.

    Trang đầu tiên của bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm nhận tới 71.33% lưu lượng truy cập, tuy nhiên ta có thể thấy top 5 trang đầu tiên trong bảng xếp hạng từ khóa có đến 67,6% tỷ lệ người dùng click và top 6 đến 10 chỉ có khoảng 3,37%. Như vậy, việc website lọt vào top 10 chưa thực sự đem lại hiệu quả nhiều cho 1 website so với việc lọt vào top 5. Và càng kém hiệu quả hơn nếu website của bạn có vị trí ở các trang phía sau.

    >>Bấm xem ngay đào tạo seo cầm tay chỉ việc thành công.


    Chính vì vậy, khó có thể bàn cãi việc KeywordRank luôn được đánh giá rất cao trong việc đo hiệu quả một chiến dịch SEO. Thứ hạng từ khóa của website càng cao, tương đương với hiệu quả càng cao trong SEO. Vì xét đến cùng thì hiệu quả của công việc SEO cũng chỉ được đánh giá bằng việc đưa từ khóa lên top trong bảng xếp hàng tìm kiếm từ khóa của các công cụ tìm kiếm.

    Phú Hữu 0962 678 373 Seo.
     
    #1
  2. mrtran2710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/18
    Bác mới chia sẻ bài này ở diễn đàn khác à, chỉnh lại chỗ cái bảng bác ơi, nhìn bảng trên mà có bảng nào đâu bác
     
    #2
  3. minhthu21595 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/11/18
  4. agencyvn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    quá hay
     
    #4
  5. devteam2019 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/19
    rong số các SEO KPIs thiết yếu đối với tất cả thì có một chỉ số quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua đó chính là thứ hạng của website trong bảng kết quả tìm kiếm ứng cho mỗi từ khóa (keywords) khác nhau, mà ở đây tôi tạm gọi là KeywordRank.
     
    #5
  6. muirouterarden PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/19
    Nơi ở:
    TP.HCM
    #6
  7. nguyentu1087 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Nơi ở:
    nam định

Chia sẻ trang này