Thảo luận Tuyệt chiêu fanpage để khách phải mua hàng

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi aztech2017, 20/6/18.

  1. aztech2017 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/17
    [​IMG]

    Hiện tại trên facebook, chỉ riêng ở thị trường Việt Nam đã có đến hơn cả nghìn page. Nhưng thực sự có bao nhiêu fanpage được cho là thành công và thu hút fan?

    Với kinh nghiệm trong việc quản lý fanpage của mình. Hôm nay tôi xin chia sẻ một số đúc kết trong việc tạo dựng một page có chỗ đứng.

    1, Chất lượng và nội dung là tâm điểm

    Các Page này thường là các page mang tính cộng đồng có thể biết đến như 9GAG của nước ngoài và ở nước ta thì được biết đến như Haivl. Đặc điểm của những Page này là chất lượng tốt, admin nắm rõ kỹ thuật post bài, tin tức được cập nhật liên tực và được cộng đồng mạng hưởng ứng cáo.

    Ưu điểm: Dễ thu hút lượng fan, luôn được để ý và quan tâm.

    Nhược điểm: Phải có một đội ngủ admin làm việc tốt, bài post phải đi sâu và sát với các vấn đề nóng hổi vì thế nên việc quản trị fanpage tốn rất nhiều thời gian.

    2, Page thuộc về hình thức

    Là những Page mà cái tên và avatar khiến bản phải đổ từ cái nhìn đầu tiên.

    Ví dụ: Page hội những bạn trẻ khó đỡ hay tài năng có hạn thủ đoạn vô biên… Đối với những page như thế này thì đòi hỏi người làm admin phải luôn nghĩ ra những đề tài mới lạ và luôn bám sát với cái tên mà mình đã đặt ra vì thế quản lý Fanpage phải biết chọn lựa thông tin cho thật phù hợp tránh để tình trạng bình một kiểu nước một kiểu.

    Tuy vậy chúng ta vẫn thấy được những điểm lợi của hình thức này là một lượng fan khổng lồ. Hơn thế, những fanpage như vậy lại không cần tốn tiền cho việc chạy Facebook ads vì đã có một lượng Viral từ fan của Page.

    3, Quản lý Fanpage thông qua những chủ đề “gây sốt”

    Là những Page được hình thành khi cư dân mạng đang cảm thấy phát sốt vì một chủ đề nào đó. Nhớ lại khi phim infinity war vừa ra mắt, có hàng tram page thậm trí là những page từ những thương hiệu lớn đều đồng loạt lấy hình ảnh của bộ phim HOT đó để thu hút sự chú ý các lượng Fan và tạo Viral cho chính bản thân của mình. Hay khi Ariana Grande hủy show thì biết bao nhiêu hình trên các trang fanpage được dương lên với tiêu đề “Nhanh như Ariana Grande hủy show”

    Lợi ích mang lại thì rõ ràng là thu hút một lượng fan lớn trong một khoảng thời gian cực ngắn. Nhưng trái lại nó chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn vì thế nên người làm Admin phải luôn cố gắng theo sát và nắm ngay các tin nóng hổi trên mạng và nhanh chóng chop thời cơ mang về cho Fanpage của mình.

    >> Xem thêm: 26+ website cách hack like facebook mới nhất 2018

    4, Quảng cáo – tìm kiếm lưu lượng

    Các page này có người chuyên đi spam. Tôi đã từng chứng kiến 1 ng mỗi ngày đều đều chịu khó đi sang các trang khác và quảng cáo page mình. sau 1 tuần bạn ý có 8k fan ( con số mơ ước vào thời điểm đó)

    Ví dụ về loại page này: Nhật ký….

    Ưu điểm: tăng fan nhanh

    Nhược điểm: mất thời gian công sức và tiền bạc đi quảng cáo

    Tóm lại, làm thế nào để 1 page mình lập lớn mạnh. câu trả lời đó là: bạn phải biết trung hòa các điều trên. Khi mới lập 1 page lúc đầu, fan tăng khá chậm. đó là điều hiển nhiên, bạn phải biết cách spam, quảng cáo page mình để thu hút 1 lượng fan nhất định. Cũng may nhờ cơ chế “like” của facebook sẽ hiện lên trang chủ nhiều người nên qua được thời gian đầu thì việc spam quảng cáo là ko còn cần thiết.

    Nhưng để có 1 page đc mọi người công nhận và like trong thời điểm loạn các fanpage hiện nay. Các bạn phải có 1 page có tên khiến người dùng facebook tò mò cộng thêm vào đó là page không chỉ dừng ở 1 chủ đề nhất định mà có thể mở rộng cập nhật các thông tin mới. Hoặc là các page về vấn đề tình cảm phải có các note và bài viết có cảm xúc và tính chất tốt.
     
    #1
  2. mocquyflower PageRank 0 Member

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #2
  3. sonhoai85 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    nội dung các bài post trong page mang tính chất giải trí thì mới dc nhiều chia sẻ, còn giáo dục hay kiến thức thì ít được quan tâm. Có cách nào cải thiện ko ?
     
    #3
  4. tuantranbk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/3/18
    Nếu mình dùng tool tăng like cho fanpage có hại gì không bạn nhỉ ?
     
    #4
  5. nguyenhien199 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/5/18
    Chia sẻ của bạn rất hữu ích, làm fanpage cũng nhọc lắm mình làm hoài mà không ăn thua
     
    #5
  6. anhduc1403 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    Mình sắp mở shop bán hoa muốn mua 1 fanpage tuổi từ 24-35 có ai bán báo giá mình email anhduc1144@gmail.com nha! Tks
     
    #6

Chia sẻ trang này