Chia sẻ Top 5 xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2018

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nampn, 2/2/18.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Theo nhận định của nhiều chuyên gia thì năm 2018 sẽ là một năm đầy thách thức đối đối với nghề SEO. Sẽ rất khó để đạt được những thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google ở năm 2018 nếu chúng ta vẫn tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ. Vậy năm 2018 SEO cần làm những gì?

    Dưới đây là 5 xu hướng quyết định sự thành công của một chiến lược SEO quan trọng nhất trong năm 2018

    [​IMG]

    1. Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói

    Theo Google, cứ 5 tìm kiếm thì có 1 tìm kiếm bằng giọng nói. Các loa thông minh được kích hoạt bằng giọng nói như Google Home và Amazon Echo đang gia tăng

    Ngoài ra, Google đã phát hành Google Assistant cho tất cả các thiết bị Android . Điều này quan trọng bởi vì việc áp dụng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ phần lớn xảy ra trên các thiết bị di động

    Vì tính chính xác của trợ lý giọng nói ngày càng được cải thiện, nên ngày càng có nhiều người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Đó là lý do tại sao tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói là rất quan trọng.

    => Tóm lại, điều này có nghĩa là tập trung nhiều hơn vào các từ khóa dài và cú pháp được sử dụng trong ngôn ngữ hàng ngày

    2. Các đoạn trích nổi bật

    Hiện nay, gần 30% trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm trên Google đều có câu trả lời tức thời dưới dạng các đoạn trích nổi bật. Trong thuật ngữ SEO, đó là vị trí mới # 1!

    Các đoạn trích nổi bật chiếm tới 10% lưu lượng truy cập từ các vị trí hàng đầu trên trang đầu tiên. Với sự tiện lợi, tính chính xác của câu trả lời tức thì, những đoạn trích dẫn sẽ ngày càng chiếm các vị trí lưu lượng truy cập khác.

    Xu hướng này tạo ra các hình thức nội dung mới, chẳng hạn như nội dung Hỏi & Đáp, được tối ưu hóa để cung cấp câu trả lời ngắn để đáp ứng các truy vấn tìm kiếm dài. SEO cũng chú ý hơn đến việc định dạng và cấu trúc của nội dung để giúp Google dễ dàng thu thập thông tin có liên quan cho các đoạn mã nổi bật.

    [​IMG]

    3. Một sự chuyển đổi lớn sang điện thoại di động

    Vì các tìm kiếm di động ngày nay chiếm hơn 60% tổng số tìm kiếm , Google sẽ thay đổi phương thức xếp hạng đối với các trang web khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm trên di động.

    Đây có thể là một trong những thay đổi thuật toán lớn nhất trong lịch sử của Google có thể biến thứ hạng trang lộn ngược.

    Kết quả là, SEO ngày càng sử dụng các trang di động nhanh và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho thiết bị di động: từ thời gian tải trang đến điều hướng, kiến trúc thông tin và thiết kế.

    4. Kinh nghiệm người dùng đi đầu

    Các nghiên cứu của Google đã chỉ ra rằng các trang web tải dài hơn ba giây sẽ làm mất khoảng 40% khách truy cập. Nói cách khác, điểm mấu chốt trong kinh doanh của bạn phụ thuộc vào giây!

    Vì lợi ích của đối số, giả sử rằng trang web của bạn có thời gian tải hoàn hảo. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng không thể tìm ra cách điều hướng trang web của bạn trong vài giây? Điều gì xảy ra nếu người dùng không thể hiểu bài báo của bạn là gì trong vài giây?

    Họ sẽ thoát ra ngay lập tức!

    Đó là lý do tại sao trải nghiệm người dùng tốt từ góc độ SEO là hơn tốc độ trang web của bạn. Đó là khả năng đọc nội dung của bạn. Đó là điều hướng. Đó là kiến trúc thông tin. Đó là thiết kế.

    Google đã nói rõ rằng trải nghiệm người dùng liền mạch là một phần của hệ thống xếp hạng của họ. Và trải nghiệm người dùng liền mạch phải được điều chỉnh cho cả điện thoại di động và máy tính để bàn

    [​IMG]

    5. Tối ưu hóa cho mục đích

    Như chúng ta đã biết, kết quả tìm kiếm đang trở nên kịp thời hơn và theo ngữ cảnh.

    Google tích hợp rất nhiều AI (trí thông minh nhân tạo) vào thuật toán tìm kiếm để có thể kết hợp thông tin lịch sử, bối cảnh hiện tại (vị trí, thiết bị, v.v …) và ý định của truy vấn trả lại câu trả lời có liên quan và cá nhân nhất cho người dùng trong cách nhanh nhất có thể.

    Trên thực tế, Google gần đây đã xác nhận một trong những giả thuyết đó là yếu tố xếp hạng của Google chủ yếu phụ thuộc vào ý định từ khoá.

    Ví dụ: đối với các từ khóa có mục đích mua rõ ràng, Google sẽ ưu tiên các trang web thương mại điện tử thay vì các phương tiện truyền thông lớn ngay cả khi các trang này có tính thẩm quyền cao hơn. Đó là bởi vì mục tiêu của người tìm kiếm là mua chứ không phải để tìm thông tin.

    Ngược lại, đối với các từ khóa có ý định tìm kiếm thêm thông tin, Google có thể sẽ ưu tiên các trang truyền thông có độ tin cậy cao.

    Đó là lý do tại sao các SEO bắt đầu có ý nghĩa với mục đích đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung và trải nghiệm người dùng cho phù hợp. Như vậy, chúng ta thấy sự thay đổi từ việc tối ưu hóa nội dung chung cho các từ khóa để tối ưu hóa nội dung theo ngữ cảnh theo ngữ cảnh hơn.

    Nguồn: Top 5 xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2018 - Adsota Blog
     
    #1
  2. thuplayku PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/4/14
    mình cũng nghĩ di động giờ tìm nhiều bằng giọng nói lắm
     
    #2
  3. huyenhoc142 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/2/18
    Liệu diễn đàn còn chỗ đứng trong năm 2018 này không?
     
    #3
  4. thanghekhoc3319 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/17
    Google ngày càng thay đổi chóng mặt, cập nhật thuật toán liên tục thật khó để thích nghi với Google quá
     
    #4
  5. nguyentongtai PageRank 0 Member

    Mình nghĩ tất nhiên phải còn rồi, vẫn phải cần những nguồn link tự nhiên, chất lượng, cũng cần để đẩy một số bài từ khóa cho những seoer mới chứ
     
    #5
  6. Tran binh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/1/18
    cám ơn bạn nhé . giờ seo chua quá không như xưa haiz
     
    #6
  7. dotadota PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    web mình cũng vậy, dạo này giảm kinh khủng, các từ khóa tụt liên tục, giảm hết do tìm kiếm qua điện thoại di động
     
    #7

Chia sẻ trang này