Chia sẻ War Thunder-game chống say tàu xe

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi quytran, 15/9/14.

  1. quytran PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Cộng đồng đang xôn xao về khả năng tựa game đình đám War Thunder (WT) sẽ được FPT Online tung ra trong danh sách game mới tháng 9 này. Thậm chí có nhận định trò chơi sẽ phát hành dưới dạng eSports. Thực hư câu chuyện này là sao, Gosu đã có cuộc trao đổi cùng đại diện FPT Online.
    Đại diện nhà phát hành này cho biết, theo lộ trình phát hành WT tại Việt Nam, chắc chắn sản phẩm sẽ ra mắt vào cuối tháng 09/2014.
    [​IMG]

    Về định hướng eSport, FO đã lên lộ trình trong việc hướng dẫn người chơi tham gia vào các giải đấu ở nhiều cấp độ, tiến tới thi đấu chuyên nghiệp theo các khu vực, vùng miền, và quốc gia, đưa game thủ WT Việt tham gia vào hệ thống giải đấu WT quốc tế.
    Phải khẳng định WT là một sản phẩm khó làm, nhưng FO thực sự mong muốn góp phần nâng cao trình độ game thủ Việt Nam, giúp game thủ Việt Nam tiếp cận được với những tựa game online có tầm vóc thế giới.
    Vậy FO đánh giá thế nào về cơ hội với War Thunder, nhất là sau 1 số sự việc liên quan đến công tác phát hành game vừa qua?
    WT vốn vẫn được đánh giá là tựa game bom tấn, điểm sáng của làng game Việt năm 2014. Bên cạnh đó, game sở hữu nhiều ưu điểm mang tính đột phá so với các game cùng phân khúc hiện tại trên thị trường như công nghệ hình ảnh mới, tính năng game trong game (người chơi có thể lựa chọn nhiều mode chơi Xe tăng, máy bay hay tàu thủy)… Nên, có thể nhận định WT là ước mơ của nhiều thế hệ người chơi dòng game quân sự không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.
    [​IMG]

    Thực tế những danh hiệu mà Gaijin, nhà sản xuất đã đạt được cùng với WT và số lượng người chơi trên phiên bản quốc tế đã nói lên tất cả. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tin tưởng vào sự thành công của WT tại thị trường Việt Nam.
    Vấn đề dư luận đang đặt ra, là eSports hóa War Thunder. Liệu điều này, theo ông có khả thi?
    Như đã nói, những ưu điểm đã nêu của WT mang đến cho tựa game tính cân bằng cao, đồng thời đòi hỏi ở người chơi khả năng tư duy chiến thuật cùng với những kỹ năng cá nhân để giành được chiến thắng trong game. Chính vì vậy, không chỉ là ở mức nhìn nhận khả thi, mà chúng tôi phải nói rằng, WT được sinh ra cho cộng đồng eSport có đất thể hiện.
    Yếu tố nào của trò chơi này, sẽ chinh phục người chơi, nhất là những người chơi đã quen với 2 “hệ phái” bắn súng đối kháng, và MOBA chinh phạt trụ?
    Về nội tại sản phẩm, WT có nhiều điểm mạnh về đồ họa và tính mô phỏng vô cùng chân thực, đã được cộng đồng game thủ thế giới và Việt Nam thừa nhận.
    [​IMG]

    Cạnh đó, đây cũng là sản phẩm thể hiện được tính cân bằng cao, kết hợp được các tính năng chiến đấu thủy lục không quân trong cùng một game. Vì thế, giữa rừng game MOBA và FPS hiện nay, WT như một điểm sáng, là món ăn vừa ngon vừa lạ với game thủ Việt.
    Chính những thách thức mà WT mang đến sẽ là những điểm kích thích game thủ Việt, những người luôn ham thích trải nghiệm những cái mới.
    Nhiều người cho rằng War Thunder không dễ chơi. Với thực trạng của cộng đồng hiện nay, theo ông, điều đó có đáng quan ngại ? Sự chuẩn bị của FO về mặt hỗ trợ người chơi, hỗ trợ kỹ thuật cho trò chơi đã ở mức nào?
    Sự thật thì WT là tựa game đòi hỏi ở người chơi nhiều về kỹ năng chơi game, bên cạnh khả năng mô phỏng thực tế tuyệt vời khiến không phải game thủ nào cũng có thể làm quen được ngay lập tức.
    [​IMG]

    Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng về mặt hướng dẫn người chơi, như người chơi buộc phải tham gia một khóa “huấn luyện tân binh” mới có thể tham gia game. Đồng thời, các mode tùy chỉnh game đến mức quá khó tiếp cận đều sẽ được chúng tôi khóa lại, để tránh áp lực tâm lý nặng nề cho game thủ. Mọi công tác chuẩn bị như vậy, đến nay đều đã sẵn sàng.
    Vậy theo ông, FO sẽ có chuyển biến tốt thật sự, với tựa game này?
    Chúng tôi đã xác định WT là một trong số những sản phẩm chiến lược của FPT Online trong năm 2014 này. Nên cùng với nỗ lực cố gắng và tâm huyết gắn kết vào sản phẩm, chúng tôi tin tưởng vào thành công của tựa game này, và qua đó mang lại 1 sản phẩm đích thực giá trị cho làng game Việt.
     
    #1

Chia sẻ trang này