Từ khóa liên quan để SEO trong năm 2015?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongbee, 24/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Tập trung vào từ khóa dựa trên công cụ tìm kiếm tối ưu hóa đang chết đi 1 cách nhanh chóng, như chúng ta đang chứng kiến sự nổi dậy của từ khóa dài và từ khóa liên quan. Từ khóa 1 lần có nghĩa là mọi thứ cho 1 chiến dịch. Google thu thập dữ liệu về 1 trang web hoàn toàn phụ thuộc vào từ khóa có mặt trên website và các liên kết của nó. Các công ty có thể đo lường mức độ thành công của họ bằng việc xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của họ. Đó là một cách đơn giản, mối quan hệ 1-1 là rất dễ dàng để nhồi nhét từ khóa và gia tăng thứ hạng.

    May thay, những SEO mũ đen đều đã “ngất” hết, nhưng vẫn có nhiều người người nắm giữ những từ khóa cao. Đúng là nhìn trên từ khóa có thể thấy sức khỏe của chiến dịch của bạn đang ở mức nào, nhưng mối quan hệ giữa các từ khóa và khả năng được tìm thấy phức tạp hơn, có quá nhiều lựa chọn website tối ưu khác so với website của bạn.

    [​IMG]

    Để minh họa ý nghĩa hẹp của các từ khóa riêng lẻ, tôi đã đặt cùng phân tích với việc tối ưu website, mà việc tối ưu lại quan trọng nhiều hơn so với từ khóa.

    Vị trí quan trọng hơn tần suất

    Từ khóa không chết hoàn toàn – sau tất cả, Google vẫn cần những bài viết về công ty của bạn. Với ý nghĩa đó, Google vẫn cần những từ khóa đơn giản để phân tích về website của bạn chứ không phải mối quan hệ định lượng (số lượng từ khóa xuất hiện) mới quyết định thứ hạng của bạn trên bảng xếp hạng.

    Kết thúc vấn đề này, bạn cần phải biết, vị trí của từ khóa quan trọng hơn tần suất xuất hiện của từ khóa trong bài viết. Đơn cử, từ khóa “cửa hàng sửa chữa ô tô” nằm trong thẻ tiêu đề và 1-2 thẻ H2 là đủ, không cần phải nhồi quá nhiều từ khóa vào trong thân bài. Google mổ xẻ bài viết của bạn thành những lĩnh vực then chốt với meta và tiêu đề được ưu tiên đầu tiên rồi xét đến các thẻ.

    Điều quan trọng là các thẻ meta và tiêu đề của bạn, không nhất thiết phải lặp 1 cụm từ khóa cụ thể trên nhiều bài. Nếu không, trang web của bạn vẫn cứ phát triển lặp đi lặp lại và sẽ “kiếm được” một hình phạt thay vì thứ hạng cao.

    Google tìm kiếm ý nghĩa, không phải từ cụ thể

    Tính năng này hoàn toàn minh họa cho sự hấp hối của từ khóa. Khi Google quét trang của bạn, nó không còn lôi ra những từ khóa liên quan đến tìm kiếm của người dùng nữa, thay vào đó, Google sẽ qua bước trung gian là phân tích website của bạn, và kết luận xem bạn thực sự cung cấp gì rồi mới bày lên cho người dùng đúng nội dung mà họ muốn tìm kiếm. Có thể, nó có chút lạ lẫm với bạn, vì Google đang thực sự trở nên tinh vi hơn.

    Theo một chuyên gia nghiên cứu của Google, xuất phát từ những từ khóa liên quan xuất hiện quá nhiều, khoảng 70% trong quá trình tìm kiếm trên website của bạn, ví dụ như từ “cửa hàng sửa chữa xe ô tô” và “cửa hàng sửa xe ô tô” hay “chuyên gia sửa xe ô tô” hầu như là giống nhau và nó chính xác là những từ được bạn dùng xuyên suốt trên website. Về mặt lý thuyết, Google sẽ xem chúng là như nhau. Do đó, bạn nên cố gắng tối ưu hóa website của mình và quên đi từ khóa, cho nội dung có ý nghĩa và tự nhiên hơn trong 1 không gian nhất định.

    Ngữ nghĩa trong tìm kiếm ảnh hưởng hoàn toàn

    Tìm kiếm ngữ nghĩa là một trong những chức năng ngày càng đáng sợ của Google và bắt đầu có tác động lớn đến việc tìm kiếm của người dùng. Google xuất phát từ trang web của bạn, thay vì tập trung vào các từ khóa, Google lại dựa trên tìm kiếm của người dùng thông qua tìm kiếm ngữ nghĩa. Nó là một phần của thuật toán Hummingbird cập nhật năm 2013. Tìm kiếm ngữ nghĩa là một đặc điểm không thể thiếu của người dùng trong việc nổ lực tìm kiếm câu trả lời chính xác cho câu hỏi của họ.

    Để minh họa cho ý tưởng này, hãy tưởng tượng truy vấn tìm kiếm của bạn là “Tacos rẻ ở Omaha". Nếu công cụ mổ xẻ ra, chúng ta sẽ có các từ khóa “Tacos”, “rẻ”, “Omaha”, trong đó sẽ hiển thị bất kì nhà hàng nào có bán Tacos, thậm chí website chèn quá nhiều từ khóa Tacos. Thay vào đó, tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ cho bạn một câu trả lời thỏa đáng, các kết quả xuất hiện sẽ là những nhà hàng bán Tacos giá rẻ tại Omaha, phù hợp với mô tả của người tìm kiếm, mà không bị rối loạn bởi những website không liên quan khác. Do đó, hãy làm cho nội dung của bạn thể hiện bạn là một nhà hàng, có địa điểm là ở Omaha và bán hàng với giá rẻ mà không cần chèn từ khóa nào vào hoặc chính xác cụm từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm.

    Đếm cấu trúc

    2 cách để nhìn vào cấu trúc trong thế giới SEO, và cả 2 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền trang web của bạn.

    Cấu trúc bức tranh lớn (Big-picture) đề cập đến cấu trúc tổng thể và định hướng của trang web của bạn. Nếu website của bạn dễ dàng điều hướng, người dùng có thể tìm được nội dung mà họ cần và Google sẽ thưởng cho bạn những người dùng thích hợp. Tiêu đề là một cách thích hợp, sử dụng thanh tiêu đề để trang web của bạn dễ điều hướng hơn. Đó cũng là cách ghép những nội dung của bạn lại bằng cách nối nhiều bài của trang lại với nhau - ngắn hơn bất kì một trang web nào khác, ngắn hơn cách SEO các từ khóa.

    Cấu trúc bức tranh nhỏ (Small-picture) là thêm về cách mỗi trang web được đặt ra. Nếu bạn tuân theo quy luật của Google trong bài viết: tiêu đề, thân bài, sidebar, chân trang thì bạn đang tạo điều kiện cho Google quét trang web của bạn dễ dàng hơn và ý nghĩa ở đây là bạn sẽ không cần phải lo lắng về các từ khóa cụ thể.

    Tốc độ tải trang và vấn đề bảo mật

    Bạn có biết một số cấu trúc có ảnh hưởng đến quyền trang web của bạn, bất kể nội dung gì. Ví dụ, trang web tải nhanh chóng sẽ được xếp hạng cao hơn so với trang web tụt hậu. Vì vậy, mọi nổ lực làm sạch bộ nhớ cache, plugin của bạn và thực hiện thay đổi để cải thiện tốc độ trang web của bạn bất cứ nơi nào có thể. Mã hóa SSL cũng cung cấp việc tăng thứ hạng, mặc dù nó nhỏ nhưng có nhiều khả năng trong tương lai.

    Điểm mấu chốt ở đây là kinh nghiệm sử dụng từ khóa phù hợp. Khi bạn làm cho người dùng/người tìm kiếm hạnh phúc vì tìm được nội dung phù hợp, Google sẽ thưởng cho bạn.

    Sơ đồ đánh dấu cung cấp tầm nhìn trực tiếp

    Google cũng cung cấp một số định dạng đánh dấu rất cụ thể cho những mục khác nhau trên trang web, chẳng hạn như sự kiện hoặc địa điểm. Những đánh dấu này giúp Google xử lí và dễ hiểu loại thông tin trên web của bạn. Sau đó sử dụng những mục hiển thị thông tin chính xác trong Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph), tạo cho trang web của bạn được hiển thị nhiều hơn mà không cần dựa trên cơ sở từ khóa, nhằm mang lại những thông tin hữu ích và chính xác nhất cho người dùng.

    Như bạn thấy, từ khóa gần như đã lỗi thời trong các yếu tố của SEO. Việc tối ưu website sẽ nhiều công đoạn hơn là chỉ tối ưu từ khóa, thậm chí giải thích từ khóa nhiều hơn dựa vào sự tinh vi của Google, trong ngôn ngữ của người tìm kiếm hơn là từ khóa cụ thể của bạn. Cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời, tìm kiếm chính xác và phù hợp. Bạn sẽ không nên cố leo lên bảng xếp hạng một cách nhanh chóng.

    Nguồn: thegioiseo
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    thông ti khá mới và hữu ích. phải dần thay đổi để phù hợp với google thôi
     
    #2
  3. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Sống với bác google, phụ thuộc vào bác google và chúng ta thay đổi theo bác google. Seo càng ngày càng khó!
     
    #3
  4. 000longvu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/4/14
    giờ seo làm phải theo hướng người dùng là tốt nhất
    từ khóa lên vị trí cao mà không bán được hàng thì...
    không phải dạng vừa đâu :))
     
    #4
  5. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Nếu seo được lên top mà không bán được hàng thì cần phải xem lại khâu phân tích và nghiên cứu từ khóa rồi! :D Mất công làm lên rồi mà giờ lại không thành công
     
    #5

Chia sẻ trang này