Tour Yên Tử - Tĩnh tâm trên non thiêng Yên Tử

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 25/7/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Du lịch Yên Tử - Nói đến Yên Tử nhiều người vẫn nhầm tưởng là Yên Tử nơi có chùa Hoa Yên, Chùa Đồng nổi tiếng với cáp treo từ chân lên đỉnh. Nhưng cũng mấy năm trở lại đây, dân du lịch bụi theo chủ nghĩa xê dịch trecking lại cũng biết đến một Yên Tử khác ở sườn phía Tây (Tây Yên Tử), nơi tu thiền thực sự của Phật Hoàng Trần Nhân Tông – đệ nhất Tổ Thiền phái Trúc Lâm.

    Leo lên Tây Yên Tử thăm chùa Hồ Thiên và chùa Ngọa Vân, từ dông núi này sang dông núi khác giữa cơ man rừng trúc thông đàn để cảm nhận về Phật pháp dòng tu Thiền Phái Trúc Lâm đã tồn tại và phát triển bảy trăm năm lẻ. Đến đây càng sớm càng tốt bởi công ty khai thác than đã làm đường ô tô tới tận chân núi và biết đâu đấy, khi nơi này nổi tiếng khéo lại du lịch bằng… mông thì chán vô cùng.

    Tour Yên Tử - Phế tích Trù Phong Tự

    Lần đầu tiên đến Tây Yên Tử, chọn đường đi đò qua hồ Bình Khê nên leo núi xa hơn tới gần 10km. Nhưng năm 2013 này, đường lên Tây Yên Tử giờ có nhiều lối vào, từ phía thôn Linh Tràng theo con đường rừng vừa hai bánh ô tô chạy suốt hơn 10km tới tận chân núi. Vườn vải nhà ông Lâm với căn nhà gạch giờ thành điểm dừng gửi xe. Từ đây không thể đi xe máy tiếp được nữa nhưng cuốc bộ leo núi cũng chỉ hơn một tiềng đồng hồ là tới chùa Hồ Thiên với Tháp đá 7 tầng cổ kính. Trong bộ rằn ri, vai khoác balo, giày leo núi, nhặt cây trúc ai chặt bỏ ven rừng rồi cắm cúi leo dốc. Dông núi lên chùa Hồ Thiên ban đầu đi giữa nhưng tảng đá hộc lớn trong lòng suối, rồi đi giữa rừng trúc đang mùa măng nhú, dốc gần như dựng đứng, khi thấy những bậc đá kê như thang không rõ do lâu ngày hay ai đó đã đẽo thành là lúc gần đến chùa Hồ Thiên.

    Tour du lịch Yên Tử - Am Hàm Rồng – duyên may thiền định

    Từ chùa Hồ Thiên lên Am Rồng đường đi thực sự khó khăn với vách đá dựng đứng cheo leo bên bờ vực. Đứng sát mép đá có thể phóng tầm mắt xuống tận hồ Bình Khê nhưng phải bám dây rừng uốn lượn như con trăn đất mà ngược dốc leo lên. Gần nửa tiếng đồng hồ leo núi, chợt một vách đá gồ ra tạo thành một hang nhỏ rất kỳ lạ. Nền hang là một tảng đá lớn đã được ai đó đắp đất cho phẳng như để làm chỗ ngồi thiền. Nguyễn Khang, một trong ba người bạn 7x gặp tại chùa Hồ Thiên giải thích đây là nơi có một người ngồi thiền ở đây vài năm qua. Một số dụng cụ sinh hoạt vẫn còn và dấu vết cuộc sống sinh hoạt còn vương lại như cây thiết mộc lan cao hơn hai mét mọc cửa hang, lác đác vài đám rau diếp cá mọc lẫn mới thài lài hoa trắng và cỏ lá nếp. Gọi là hang nhưng chỉ đủ cho một người chui vào ngồi trên phiến đá. Bốn kẻ công chức cổ cồn luân phiên nhau vào ngồi nhắm mắt vận khí, cảm nhận linh khí non thiêng.

    Mọi thông tin chi tiết về tour Yên Tử quý khách vui lòng truy cập website http://mixtourist.com.vn/du-lich-le-hoi
     
    #1

Chia sẻ trang này