Tour Bái Đính Tràng An – hấp dẫn và quy mô chùa Bái Đính

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 25/7/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng ba âm lịch, hàng vạn người lại hành hương về với chùa Bái Đính (Ninh Bình) vãn cảnh chùa và tham gia những hoạt động của mùa lễ hội.

    1. Tour du lịch Bái Đính Tràng An - Quần thể chùa lớn nhất trên vùng đất thiêng

    Cách thủ đô Hà Nội 95 km, quần thể chùa Bái Đính thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Quần thể là sự kết hợp hài hòa giữa cổ và kim, giữa chùa Bái Đính cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm với chùa Bái Đính mới xây dựng từ năm 2003 trong một lối kiến trúc cổ kính, truyền thống.


    Ngoài ra, quần thể chùa Bái Đính còn có nhiều công trình như công viên văn hóa và học viện Phật giáo, công viên cảnh quan, khu hồ Đàm Thị,…Với tổng diện tích hiện nay 539 ha, quần thể chùa được coi là lớn nhất ở Đông Nam Á.


    Tọa lạc ở cửa ngõ của mảnh đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình nơi gắn liền với rất nhiều sự kiện lịch sử trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta, chùa Bái Đính cũng mang trong mình nhiều câu truyện lịch sử. Cái tên “Bái Đính” nghĩa là hướng về núi Đính – ngọn núi nơi vua Đinh Tiên Hoàng xưa kia lập đàn tế trời cầu mưa thuận gió hòa, nơi vua Quang Trung làm lễ động viên tinh thần quân sĩ trước trận đại phá quân Thanh.


    2. Du lịch Bái Đính Tràng An - Cảnh quan đặc sắc và những kỷ lục nổi bật

    Quần thể chùa Bái Đính hiện nay được tạo thành từ Bái Đính cổ tự và chùa Bái Đính mới được xây dựng. Hai ngôi chùa được xây dựng cách nhau hàng trăm năm nhưng lại hòa hợp trong nét kiến trúc và quang cảnh tạo nên một quần thể thống nhất.


    Bái Đính cổ tự nằm trên một đỉnh núi khá yên tĩnh với nhà thờ tiền đường ở giữa, hang sáng thờ Phật, hang tối thờ mẫu và tiên, đền thờ thần Cao Sơn, đền thờ Thánh Nguyễn. Khu chùa Bái Đính mới với thiết kế mang đậm nét truyền thống Việt Nam nhưng ở quy mô lớn, hoành tráng. Chùa vẫn sử dụng những nguyên liệu xây dựng sẵn có ở địa phương nhưng lại được chế tác, thiết kế dưới bàn tay của các nghệ nhân đến từ khắp các làng nghề trong cả nước như làng nghề mộc Phúc Lộc, trạm khắc đá Ninh Vân, đúc đồng Ý Yên, sơn mài Cát Đằng,…


    Ngay từ khi còn đang trong quá trình xây dựng, quần thể chùa Bái Đính đã lập nên rất nhiều kỷ lục và thu hút sự quan tâm của các cơ quan truyền thông cũng như người dân cả nước. Hiện quần thể chùa Bái Đính đang năm giữ 6 kỷ lục như: Tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, Tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, tượng đồng lớn nhất Việt Nam, Khu chùa rộng nhất Việt Nam,…


    3. Tour Bái Đính Tràng An - Mùa lễ hội thu hút hàng vạn lượt du khách

    Hàng năm, cứ mỗi dịp đầu năm mới, rất đông du khách trong và ngoài nước lại tham gia lễ hội chùa Bái Đính. Kéo dài trong gần 3 tháng, lễ hội có nhiều hoạt động tín ngưỡng, tham quan vãn cảnh chùa rất đặc sắc.


    Đến đây, du khách sẽ được tham gia nghi thức thắp hương thờ Phật, rước kiệu tưởng nhớ công đức thánh Nguyễn Minh Không, thánh Cao Sơn và thánh Mẫu. Phần hội sẽ đưa du khách đến với những trò chơi dân gian đặc sắc: kéo co, đi cà khoeo, vật, cờ người,…


    Nhằm tôn vinh và giữ gìn những nét văn hóa phi vật thể quý báu của dân tộc, lễ hội chùa Bái Đính cũng tổ chức những buổi biểu diễn hát quan họ, hát xẩm, ca trù hoặc sân khấu hóa tái hiện lại những sự kiện lịch sử gắn liền với mảnh đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Đây là dịp để du khách không chỉ được vãn cảnh chùa mà còn tìm về với cội nguồn và truyền thống lịch sử của dân tộc trong những ngày đầu xuân mới.
     
    #1

Chia sẻ trang này