Thảo luận Tìm hiểu về thuật toán Google Panda

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi doanmung2911, 21/10/14.

  1. doanmung2911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Đối với một SEOer chắc hẳn ai cũng phải biết đến thuật toán Google Panda một trong những thuật toán có tầm ảnh hưởng lớn đến quá trình SEO của các bạn. Vậy các bạn đã hiểu rõ về thuật toán này chưa. Dưới đây là một số hiểu biết về thuật toán mà Trung Tâm Đào Tạo SEO OSVN - Thiết kế website Hải Phòng sẽ chia sẻ cho các bạn. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích tới bạn đọc.

    [​IMG]
    Google Panda là gì?
    Thuật toán Google Panda ra đời vào 24/02/2011 ra đời nhằm loại bỏ những website có nội dung kém chất lượng, được sao chép từ các website khác, những trang web quảng cáo nhiều và đặc biệt là trang web có nội dung vi phạm bản quyền.
    Các yếu tố trong thuật toán Google Panda
    Tính tương tác của các website thể hiện những website có nội dung đảm bảo, không vi phạm bản quyền và có số lượng người truy cập lớn. Google dựa trên các tiêu chí đó để đánh giá.
    - Thời gian khách truy cập đến website
    Nếu nội dung trang web này hay, thông tin hữ ích thì bạn sẽ tìm hiểu trang web này lâu hơn. Vì vậy mà Google đánh giá cáo nếu thời gian người ở lại trang web này lâu.
    - Tỷ lệ Bouncy Rate: Là tỷ lệ khách thường xuyên truy cập cào trang web của bạn. Đây là tiêu chí mà Google đánh giá nội dung trang web của bạn.
    - Tỷ lệ % người dùng quay lại thấp: Google cho rằng chỉ với chất lượng website tốt thì người dung mới quay lại nhiều lần.
    - Mạng xã hội: Đây là nơi chia sẻ những thông tin vì vậy việc cập nhật, chia sẻ những bài viết của bạn là yếu tố giúp người dùng biết đến trang web của bạn nhiều hơn
    Dấu hiệu nhận biết
    Dấu hiệu của Google Panda là nhằm giảm thứ hạng của trang web. Vậy để giảm thiểu tối đa việc này trong quá trình SEO bạn cần chú ý:
    - Tránh nội dung trùng lặp: Đây là lỗi mà rất nhiều Seoer mắc phải, để tránh được việc này thì công việc tìm hiểu thông tin là rất cần thiết và đặc biệt cấm bất cứ hành động sao chép từ bất cứ website khác.
    - Nội dung tự nhiên, hữu ích, có tính chọn lọc: Bất cứ một ai khi qua một trang web họ đều rất quan tâm đến nội dung mà bạn viết ra sao, có đầy đủ thông tin mà họ đang tìm hay không và họ có thể thấy hay mà ghé thăm, chia sẻ bài viết của bạn.
    - Đa dạng từ khóa trong bài viết: Để tăng tính năng tự nhiên của bài viết thì chúng ta có thể đa dạng hóa các từ khóa của bài viết.
    - Tận dụng mạng xã hội: Việc quảng bá trang web của bạn giúp mọi người biết đến nhiều tuy nhiên thì nội dung bài viết phải được chú trọng để có nhiều lượt xem và chia sẻ trên các cộng đồng mạng khác nhau.

    Trên đây là một số chia sẻ về thuật toán Google Panda mà Công ty Thiết kế website - Trung Tâm Đào Tạo SEO OSVN chia sẻ.
    Đăng bởi:Thiết kế website tại Hải Phòng
    Thông tin liên hệ:
    Công Ty TNHH Giải Pháp Trực Tuyến Việt Nam.
    Địa chỉ: 192, tổ 4 Phường Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên.
    Tell: 0962729940
    Website: osvn.com
     
    #1
  2. sinnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Nói chứ anh panda này cũng khó chơi, đối với mấy cái báo lớn như vnexpess,tto thì tin tức bị copy cả làng cả họ,vậy mà cũng có giảm bớt đâu.
     
    #2
  3. tientruong0810 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    Bạn nói nhiều nhưng hình như chưa vô vấn đề chính, thuật toán này ảnh hường nhiều tới anh em SEO lắm
     
    #3
  4. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Mình thấy càng ngày thuật toán càng khó khăn hơn cho dân seo. Cữ mỗi lần có đợt cập nhật là y như rằng ae seor kêu ca than trời
     
    #4
  5. cherish PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    hoi kho choi
     
    #5
  6. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    thuật toán panda chủ yếu đánh vào phần nội dung của website thôi. xây dựng nội dung chất lượng thì chả phải sợ thuật toán panda.
     
    #6
  7. kenhgiaitri2k PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/12/14
    thế thì tránh tình trạng copy bài của người khác là tốt nhất bác nhỉ :D
     
    #7

Chia sẻ trang này