Chia sẻ Tìm hiểu về 5 lỗi thường gặp khi sử dụng trình duyệt web

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi duyphuongvn1, 30/1/15.

  1. duyphuongvn1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Bạn đã từng gặp hiện tượng trình duyệt báo lỗi và bạn không thể truy cập vào website mình muốn Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chính xác những gì từng trang báo lỗi có nghĩa và phải làm gì khi bạn nhìn thấy chúng.

    Giấy chứng nhận Lỗi

    Một lỗi chứng chỉ SSL hoặc chứng chỉ bảo mật lỗi chỉ ra một vấn đề với mã hóa HTTPS. Bạn sẽ chỉ nhìn thấy lỗi này khi kết nối với một trang web sử dụng HTTPS.

    Khi sử dụng mã hóa HTTPS, các trang web hiện tại giấy chứng nhận để xác định rằng họ là hợp pháp. Ví dụ, Google.com có một chứng chỉ bảo mật do cơ quan có chứng chỉ tin cậy . Các cơ quan chứng nhận xác nhận rằng Google là chủ sở hữu thực sự của Google.com và được hưởng các chứng chỉ. Khi bạn kết nối với Google.com sử dụng HTTPS, Google giới thiệu chứng chỉ này.Trình duyệt của bạn kiểm tra và nhận giấy chứng nhận đã được ban hành bởi một tổ chức chứng nhận hợp pháp được biết đến để xác minh bạn đang kết nối với Google.com thực tế, không một máy chủ giả vờ là Google.com.

    [​IMG]
    Khi bạn thấy một lỗi chứng chỉ, điều này chỉ ra rằng bạn không nhất thiết phải kết nối với thực tế, trang web hợp pháp. Ví dụ, nếu bạn cố gắng truy cập vào trang web ngân hàng của bạn trên một mạng Wi-Fi công cộng và thấy lỗi này, nó có thể là mạng đang bị tổn hại và ai đó đang cố gắng mạo danh trang web ngân hàng của bạn.

    Dù bằng cách nào, bạn không nên tiếp tục khi bạn nhìn thấy thông báo lỗi này.

    Cảnh báo Phishing và Malware

    Các trình duyệt như Firefox, Chrome, hay Internet Explorer đều chứa 1 danh sách "đen" các website có thể gây nguy hiểm cho người dùng do chúng chứa malware hoặc chúng là dạng website giả mạo (các website thật) nhằm đánh cắp thông tin người dùng

    [​IMG]

    Khi bạn truy cập vào 1 trong các website này, trình duyệt sẽ hiển thị lỗi cảnh báo Phishing và Malware như hình trên. Trong 1 vài trường hợp, 1 website thật nào đó có thể sẽ tạm thời bị đưa vào danh sách bởi thời điểm đó nó đang ẩn chứa các nguy cơ bảo mật trên, tuy nhiên, sau khi nhà phát hành website đó fix lỗi, website sẽ được loại khỏi danh sách đen. Nhìn chung khi thấy thông báo lỗi này xuất hiện trên trình duyệt, bạn không nên truy cập vào trang web đó.hình ảnh

    404 Not Found

    Bạn có thể thấy một loạt các thông báo máy chủ web khi truy cập vào các trang web. Một trong những phổ biến nhất là "404 Not Found", có nghĩa là bạn đang cố gắng truy cập vào một trang không tồn tại. Hoặc là các trang web đã được gỡ bỏ hoặc bạn đã gõ sai đại chỉ web

    [​IMG]

    Không tìm thấy máy chủ[​IMG] Server not found)

    Lỗi “Server not found” xuất hiện trên trình duyệt Firefox hoặc lỗi “Google Chrome could not find [website.com]” cho biết rằng trình duyệt không thể tìm thấy website mà bạn đang muốn truy cập.

    Hoặc là bạn gõ sai một địa chỉ trang web và bạn đang cố gắng truy cập vào một trang web mà không tồn tại, hoặc cài đặt cấu hình tường lửa, proxy của bạn, hoặc các cài đặt khác là sai.

    [​IMG]

    Không thể kết nối (Unable to Connect)

    Lỗi “Unable to connect” trên Firefox hoặc “Google Chrome could not connect to [website.com]” trên Chrome trông có vẻ giống lỗi “Server not found” nhưng có ý nghĩa khác hơn 1 chút. Nó cho biết trình duyệt đã liên lạc thành công với máy chủ DNS và nhận diện được website mà bạn truy cập, tuy nhiên, trình duyệt không nhận được phản hồi từ máy chủ của website khi nó tìm cách kết nối với trang web đó. Nếu nhận được thông báo lỗi này, rất có thể website hiện đang bị lỗi. Bạn có thể kiểm tra bằng website Down For Everyone Or Just For Me xem 1 trang web nào đó đang bị lỗi chung hay chỉ mình bạn không thể truy cập được nó. Nếu không, bạn sẽ phải kiểm tra lại các thiết lập tường lửa, proxy trên máy tính của mình..

    [​IMG]
     
    #1
  2. Nam_khanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/15
    Nơi ở:
    Số 5 đường Mỹ Đình, TP Hà Nộ
    Thank Post..bài viết rất hữu ích..đúng mấy cái lỗi mình hay gặp...@@
     
    #2
  3. nhuvit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/15
    Gét nhất mấy lỗi này
     
    #3
  4. ngtrongtuyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    úng mấy cái lỗi mình hay gặp... ức chế mấy lỗi này lắm
     
    #4
  5. haidangviet PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    tưởng mấy lỗi này là do website nhỉ? chứ có phải trình duyệt đâu cả nhà
     
    #5
  6. trandu30 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    đã hiểu tại sao hay bị gặp những lỗi này, cảm ơn bác nhé
     
    #6
  7. hocphp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    tuyệt vời ông mặt trời, hèn gì gặp lỗi này mãi, thanks nhìu
     
    #7

Chia sẻ trang này