Chia sẻ Thứ hạng Alexa Traffic Rank có quan trọng không?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi khoangahk20, 23/4/14.

  1. khoangahk20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Thứ hạng Alexa Traffic Rank có quan trọng không?

    Alexa được coi là một trong những công cụ đánh giá website hàng đầu . Việc một website có thứ hạng tăng vùn vụt đôi khi làm Seoer hưng phấn, tuy nhiên, sự thất vọng lại xuất hiện khi thứ hạng từ khóa lại không tăng. Câu hỏi đặt ra là liệu thứ hạng của Alexa có quan trọng không? Có cần quan tâm đến nó không ?

    Mình nói đến 3 website để làm rõ vấn đề trên.

    Site1: amthanhnhapkhau.vn mình đã lập được hơn 1 năm, thứ hạng alexa thế giới khoảng 1,9 triệu , thứ hạng Việt Nam khoảng 10k . các từ khóa nên tóp 1 như loa hội trường , loa sân khâu …

    Site1 : lapdatgiare.vn lập được khoảng 6 tháng, thứ hạng alexa thế giới khoảng 4 triệu, thứ hạng Việt Nam khoảng 40k . Các từ khóa lên top như chuông cửa màn hình , khóa điện tử.

    Site3 : suachuadienmay.com.vn mới lập, thứ hàng Alexa thế giới khoảng 5 triệu , thứ hạng Việt Nam khoảng 16k. Không có từ khóa nên tóp.


    Như vậy, có thể thấy, thứ hạng của Site 3 cũng rất cao đặc biệt là ở Việt Nam, nhưng lại không có từ khóa thực sự nên tóp . Site 2 thứ hạng tuy thấp nhưng vẫn có một số từ lên tóp.

    Mặc dù còn bị yếu tố nghành nghề quyết định khi lĩnh vực sửa chữa điện lạnh cạnh tranh hơn, nhưng phải chăng Alexa được xếp hạng dựa trên số lượng người truy cập, Vậy Site 3 đâu có lượng truy cập mà thứ hang vẫn rất cao.

    Các bạn cho mình ý kiến về vấn đề này nhé. Xin cảm ơn.
     
    #1
    suadienlanhHTC thích bài này.
  2. tasaba85 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/4/14
    Nơi ở:
    136 Hàn Hải Nguyên, F.8, Quận 11. Tp.HCM
    Mình thấy thứ hạng alexa cũng ko quan trọng lắm! tuy nhiên sếp của mình rất quan tâm đến thứ hạng này, cứ giảm tí là tra hỏi làm mình khó chịu! vì thực tế mình thấy cứ bỏ tiền trả tiền cho alexa là thứ hạng sẽ tăng vùn vụt, khi ko đầu tư nữa là nó cho giảm ngay! và tăng thứ hạng tự nhiên cũng là do lượng truy cập nhiều!
     
    #2
  3. goodweb PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    thứ nhất : alexa phụ thuộc vào số lượng truy cập , site linking , time on site,
    thứ 2 : có thể site 3 có ít lượng truy cập hơn 2 site trên , nhưng time on site cao thì thứ hạng nó tốt cũng là điều dễ hiểu,
     
    #3
    khoangahk20 thích bài này.
  4. khoangahk20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Việc Sếp bạn quan tâm cũng là một cơ khẳng định sự quan trọng của nó rồi
     
    #4
  5. khoangahk20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Nhưng site 2 của mình gần như chưa có lượt view, do là site mới mà. Còn nữa, việc thứ hạng ở Việt Nam và thế giới nữa. Cái nào quan trọng hơn
     
    #5
  6. quang9292 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Ặc, bài này mà cũng copy tới mấy 4rum :D
     
    #6
    khoangahk20 thích bài này.
  7. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    có rất nhiều yếu tố xếp hạng alexa chứ ko chỉ visit , đối với mặt hàng bạn đang cung cấp thì nên chú tâm SEO cho từ khóa lên top đi bạn ah , khách hàng của bạn ko ai biết cái alexa là gì đâu .
    Trừ khi bạn làm bên lĩnh vực có khách hàng là SEOer hay IT ,.. thì nên chú trọng làm giảm alaxe xuống vì đôi khi chỉ số alexa sẽ quyết định họ có chọn DV của bạn hay ko.
     
    #7

Chia sẻ trang này