Tại sao xây dựng liên kết lại tốn kém như vậy?

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi cuongbee, 16/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Tôi nhận được rất nhiều email từ các khách hàng tiềm năng nói rằng “Tôi không có nhiều tiền”. Ngay lập tức tôi nói với họ rằng tôi không thể giúp họ và bạn biết tại sao? Bởi các liên kết làm việc tốt không thể thực hiện với giá rẻ.

    Có rất nhiều yếu tố để tạo ra một liên kết:
    • Nghiên cứu
    • Tạo nội dung
    • Do khám phá
    • Do siêng năng
    • Tiếp cận cộng đồng
    • Tình yêu xã hội

    Tất cả những điều đó cần phải có thời gian và thời gian chi phối tiền bạc. Điều đó rất đơn giản phải không? Vậy tại sao khách hàng lại rất hay phàn nàn về việc phải trả tiền để xây dựng liên kết tốt?

    [​IMG]

    Cách thức chúng tôi xây dựng liên kết là rất đơn giản (chúng tôi email và yêu cầu họ) nhưng có rất nhiều chiến thuật tốt đang được sử dụng bởi những đội ngũ liên kết, tất cả đều đang làm những công việc của mình với những khoản chi phí cụ thể. Chúng tôi đã tiến hành phân tích chi phí lao động vào năm ngoái và chúng tôi nhận thấy rằng trung bình phải mất một người xây dựng liên kết để tạo ra một liên kết là 4.14 giờ.

    Theo nghiên cứu của tôi, con số 4.14 là khá sai lệch và đây không phải là một con số đại diện thực sự về thời gian để nhận được một liên kết.

    Về phần tôi, tôi cũng đã có một số liên kết chỉ với một vài email chỉ trong vòng 1 giờ. Nhưng tôi cũng có một số liên kết mà mất vài tuần và liên quan đến vô số các email đến từ khắp nơi, cụ thể là như sau:

    Các webmaster đặt liên kết không chính xác và nó không hoạt động, dẫn đến lưu lượng truy cập đến các trang sai và đó không phải là nơi mà chúng tôi muốn có nó.

    Liên kết cuối cùng của tôi mất 3 tuần để đàm phán và liên quan đến 27 email. Điều đó là tốt và cũng đáng để theo đuổi nhưng chúng tôi mất những 3 tuần để làm.

    Dưới đây là một ví dụ điển hình: Chúng tôi chạy thử nghiệm với tất cả các khách hàng mới để đảm bảo chúng tôi có những lựa chọn phù hợp và chúng tôi gọi khách hàng này là ABC. Hầu hết các phát hiện của chúng tôi cho các đối tác liên kết tiềm năng đó là .edu và .gov. Chúng tôi đã tạo ra 4 liên kết cho khách hàng ABC sau 60 giờ làm việc, trung bình là 15 giờ cho mỗi liên kết. Tôi đã đưa ra một con số về chi phí cho mỗi liên kết, vì vậy cuối cùng chúng tôi đã mất một số tiền khá lớn.

    [​IMG]

    Tôi có thể làm gì? Thay đổi đề nghị và yêu cầu chi phí cho mỗi liên hệ, chi phí cao hơn cho mỗi liên kết hoặc một khoản phí đã được tính sẵn, chúng tôi sẽ cố gắng để dành được các liên kết cho khách hàng của chúng tôi.

    Ngoài ra, tôi sẽ cho bạn biết những điều gì đã tạo ra một liên kết cho chúng tôi và tôi sẽ chia sẻ một số thông tin mà tôi thu thập được từ các nhà xây dựng liên kết:
    • Do khám phá: 75% nói rằng họ mất nhiều hơn 4 giờ/ngày chỉ để khám phá. Chỉ cần cung cấp cho tôi một ý tưởng, khi đó tôi sẽ có cái nhìn tổng quan về trang web để cố gắng tìm ra các trang web tốt để tiếp cận với khách hàng của chúng tôi.
    • Do siêng năng: tôi thường xuyên kiểm tra các số liệu khác nhau và xem trang web đứng thứ mấy và tôi nghĩ rằng nó cần phải được xếp hạng cho vị trí mục tiêu mà tôi đặt ra. Tuy nhiên, tôi cũng cần phải đảm bảo rằng trang web của tôi không có các nội dung trùng lặp hoặc không scrap…
    • Tiếp cận cộng đồng: 50% nói rằng họ mất khoảng 1 giờ trong ngày để tiếp cận cộng đồng. Trong khi 50% khác lại cho rằng họ mất hơn một giờ trong ngày để làm điều đó. Nhưng bạn có thể thấy phát hiện của chúng tôi trong nghiên cứu trên và chúng tôi cho rằng việc khám phá là công việc tốn nhiều thời gian nhất của chúng tôi.
    • Đàm phán: 100% nói rằng họ dành từ 1-2 giờ trong ngày để đàm phán.
    Bạn hãy nhớ rằng đó là thời gian trung bình và chúng tôi dựa vào thông tin của các nhà xây dựng liên kết nói với chúng tôi nhưng con số đó có vẻ không chính xác dựa trên những gì tôi đã làm. Phần còn lại trong ngày của họ được dành cho các nhiệm vụ khác nhau: đọc email, cập nhật thông tin với khách hàng hoặc trên trang web, đọc các bài viết về xây dựng liên kết, nói chuyện với các nhà xây dựng liên kết, đó là các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt, cố gắng khám phá để đưa ra những công cụ mới.

    Tôi cũng sẽ chia sẻ với các bạn rằng tốc độ phản ứng tiếp cận cộng đồng tổng thể của chúng tôi hiện đang chiếm 25% và tỷ lệ chuyển đổi của chúng tôi là 15%. Nhưng con số này thay đổi một chút so với khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi mất 15% tỷ lệ chuyển đổi vào tài khoản, điều này có nghĩa là chúng tôi gửi 100 email để nhận được 15 liên kết, để có được 1 liên kết chúng tôi phải gửi 6-7 email. Chúng tôi không sử dụng hệ thống email tự động, do đó các nhà xây dựng liên kết của chúng tôi phải mất 6-7 email để nhận được 1 liên kết và điều này được thực hiện sau khi họ đã có yêu cầu trên mỗi trang web và điều đó chỉ thực hiện sau khi họ đã dành tất cả thời gian vào việc khám phá.

    Điều đó có nghĩa là chúng ta mất rất nhiều thời gian để có được một liên kết.

    Khi chúng ta tạo ra nội dung và cố gắng để nó được xuất hiện ở đâu đó. Bạn sẽ làm gì nếu bạn là một thương hiệu lớn? Chi phí tạo ra nội dung có thể chẳng liên quan gì đến bảng xếp hạng bởi nó còn liên quan đến nhiều yếu tố khác. Chỉ cần tạo ra một trang đích mới có thể mất nhiều tháng làm việc và lập kế hoạch.

    Còn social thì sao? Tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều điều cần phải tìm hiểu để có thể tận dụng các công cụ xã hội để mang lại hiệu quả cao nhất. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tweet các liên kết đến nội dung là đủ, điều này là không đúng. Social sẵn sàng giúp đỡ bạn và xây dựng một mối quan hệ có thể mất nhiều thờn gian giống tiếp cận cộng đồng hoặc gửi qua email. Nếu bạn đang sử dụng truyền thông xã hội để tạo ra các liên kết thì việc bạn đang làm sẽ mang lại lợi ích cho bạn.

    Tôi cũng đã đặt câu hỏi cho những người bạn của tôi rằng họ mất bao lâu để tạo ra một liên kết và câu trả lời mà tôi nhận được khá là đa dạng nhưng có một điều khá rõ ràng đó là: phải mất một thời gian dài để có được một liên kết. Tôi biết có người cho rằng việc mua liên kết đang là một giải pháp đơn giản mà họ lựa chọn nhưng chắc chắn rằng đó không phải là một giải pháp tốt nhất.

    Bạn biết một cách rẻ tiền và dễ dàng để tạo ra các liên kết? - những bình luận spam, thả liên kết trên tất cả các diễn đàn, social bookmarking kém và làm bất kỳ điều gì theo cách của bạn.

    Bạn biết thêm được những gì? Hình phạt thủ công hay hình phạt thuật toán?

    [​IMG]

    Bạn có biết phải mất bao nhiêu người tham gia vào việc khắc phục một vấn đề nào đó, khôi phục bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập của bạn? Có một số trang web phải mất đến hơn một năm để phục hồi với việc dọn dẹp, loại bỏ và thực hiện việc kiểm định. Tôi nghĩ rằng họ sẽ mất ít thời gian hơn nếu họ biết đầu tư vào một cái gì đó tốt hơn và hiệu quả hơn.

    Nguồn: the gioi seo

    bạn thấy đó, để có một hệ thống link chất lượng thì cái giá phải chi ra không hề đơn giản!
     
    #1
  2. vỏ cam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Bạn phân tích rất đúng, "liên kết tốt không thể thực hiện với giá rẻ"-tiền nào của đó mà. Xây dựng liên kết đâu dễ dàng gì, tốn kém không ít nguồn tài nguyên.
     
    #2
  3. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    :) nhưng nếu thành công thì nó sẽ bù đắp lại không ít công sức và mang tới những thành công không ngờ!
     
    #3
  4. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Như bạn nói: seo không chỉ kỹ thuật đi link như thế nào cho nhanh mà còn làm sao cho chất lượng nữa!
     
    #4
  5. Anhka PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    xây dựng linkbuilding không phải chuyện đơn giản muốn đỡ tốn kém thì chỉ có tìm đến các 4r nhưng mà như thế thì lại mất thời gian để có được những backlink chất lượng. cái gì cũng có giá của nó cả!
     
    #5
  6. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    có tốn kém mới đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp bạn được chứ, nếu cái gì cũng free thì xã hội này sẽ không còn công bằng.
     
    #6
  7. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Cách nào cũng khó cả. Để có một hệ thống link chất lượng thì điều chúng ta cần dù là dùng tiền đi chăng nữa cũng là "thời gian".
     
    #7

Chia sẻ trang này