QC Sùi mào gà lây truyền qua những đường nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenminhdan91, 1/9/14.

  1. nguyenminhdan91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Sùi mào gà do virus HPV gây nên, đây là một loại virus dễ lây nhiễm, dễ tái nhiễm và thường gây gai nhú ở bộ phận sinh dục. triệu chứng của bệnh sùi mào gà nếu không nhận biết sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng: viêm nhiễm cơ quan sinh dục, gây khó khăn trong sinh hoạt, ung thư dương vật, vô sinh… Để phòng tránh căn bệnh này cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh.

    Vậy bệnh sùi mào gà lây qua đường nào? Theo các chuyên gia, sùi mào gà được lây nhiễm chủ yếu qua những con đường sau:

    1. Quan hệ tình dục

    Việc quan hệ không an toàn là con đường chủ yếu lây nhiễm căn bệnh này. Ngay cả khi quan hệ tình dục có dùng bao cao su, thì vẫn có khả năng bị lây nhiễm thông qua những va chạm trực tiếp với virus HPV trên cơ thể người bệnh.

    Khi giao hợp với người bệnh sùi mào gà, sẽ rất dễ bị mọc sùi ở cơ quan sinh dục, ở bẹn, xung quanh hậu môn. Nếu quan hệ qua đường hậu môn thì có thể mọc sùi ở mép hậu môn; quan hệ qua đường miệng thì bị bệnh sùi mào gà ở miệng, mặt, tai… Bất kể cơ quan nào có tiếp xúc trực tiếp với các tổn thương do sùi mào gà gây nên trên cơ thể bệnh nhân, đều có thể bị lây nhiễm sùi mào gà.

    2. Lây truyền từ mẹ sang con

    Các bác sĩ khuyên rằng các chị em phụ nữ có thai không may nhiễm virus HPV thì không nên đẻ thường, nên đẻ mổ. Vì khi đẻ bằng phương pháp tự nhiên, trẻ sơ sinh rất dễ bị lây nhiễm sùi mào gà từ bộ phận sinh sản của mẹ. Mặt khác, trẻ sơ sinh cũng rất dễ nhiễm bệnh qua việc tiếp xúc trực tiếp, thân thiết với người mẹ.

    3. Lây bệnh từ các tiếp xúc gián tiếp với người bệnh

    Việc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh mắc sùi mào gà như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo, bồn cầu, bồn tắm… cũng là một trong những nguyên nhân bệnh sùi mào gà là gì. Do đó, bạn không sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh để tránh bị lây nhiễm.
     
    #1
  2. ngophuongan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    kinh khủng
     
    #2

Chia sẻ trang này