Thảo luận SEMANTIC SEO là gì

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 20/12/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Semantic SEO có lẽ vẫn là một cái gì đó khá xa lạ đối với một số người làm SEO hiện nay. Nó chính là một thuật ngữ mới hiện nay đang được Google áp dụng cho các kết quả tìm kiếm. Nó được định nghĩa như sau: “ Tìm kiếm ngữ nghĩa là một tìm kiếm hoặc một câu hỏi hay một hành động tạo ra kết quả có ý nghĩa, ngay cả khi các mục lấy không chứa các thuật ngữ truy vấn, hoặc tìm kiếm liên quan đến việc không có văn bản truy vấn ở tất cả “.

    Đây có thể nói nó là một khởi điểm tuyệt vời để Google và Bing đưa vào trong các kết quả tìm kiếm của mình. Justin Briggs đã viết một bài về kết quả tìm kiếm thực thể đó hơn một năm trước và nó vẫn là một thông tin hữu ích về cách các công cụ tìm kiếm đang ngày càng hướng tới cho người dùng một kết quả tốt nhất.

    Justin Briggs đã viết một bài về kết quả tìm kiếm thực thể đó là hơn một năm tuổi, và nó vẫn là một mồi hữu ích về cách công cụ tìm kiếm đang ngày càng hướng tới những loại kết quả cho truy vấn của người dùng. Tuy nhiên, vẫn có không phải là một thỏa thuận hạn để mô tả các hoạt động xung quanh đạt được khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm ngữ nghĩa hoặc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa.

    Đây chính là tín hiệu sau khi thuật toán Hummingbird ra đời, nó ít nhấn mạnh vào từ khóa chính xác và nhiều hơn thế nữa những gì mà người dùng đang thực sự tìm kiếm.

    Với một tìm kiếm ngữ nghĩa thay vì gõ “ học SEO” và phân loại thông qua các kết quả hiển thị chúng ta sẽ được một số gợi ý hiển thị khác như “ trung tâm dạy SEO chất lượng “, “ học SEO ở đâu tại Hà Nội “ tùy vào những gì mà mình muốn biết.

    Ngoài ra khi chúng ta gõ trên Google cũng đã đang gợi ý và cung cấp đúng với những gì mà mình đang muốn truy vấn.

    Trong nhiều trường hợp, khi bạn đang tìm kiếm các thông tin chung liên quan đến người nổi tiếng, địa điểm, tổ chức Google nhằm mực đích cung cấp những câu trả lời xuất phát từ sơ đồ kiến thức trong SERP. Nó sẽ hiển thị những thông tin ở bên lề phải cùng với sự kiện liên quan đến câu hỏi của bạn và các liên kết đến các thông tin liên quan. Nó cũng hiểu được các thông tin về người, cũng như các sự kiện liên quan mặc dù hiện tại nó chỉ đưa ra một số các liên kết cho rằng đáng tin cậy và có liên quan đến thông tin tìm kiếm nhất.

    [​IMG]

    Trong bối cảnh tìm kiếm ngữ nghĩa các nguồn tin cậy được biết đến như là các thực thể. Hãy nghĩ về nó như một bản đồ của các mối quan hệ giữa các điểm dữ liệu khác nhau hoặc có thể là một ngôi sao xung quanh. Google đang tích cự xây dựng một thực thể để những mối quan hệ có thể được sử dụng trong việc tạo ra các kết quả tìm kiếm.

    Tầm quan trọng của sự tin tưởng và uy tín
    Đối với các trang web thương mại điện tử, mọi người không chỉ quan tâm đến những người có thể cung cấp những gì họ muốn, và họ biết được các nhà cung cấp có thể đáp ứng tốt nhất các nhu cầu cụ thể của họ. Đây là nơi và vị trí, bối cảnh và danh tiếng bắt đầu trở nên có liên quan.

    Vì vậy có thể nói rằng kết quả tìm kiếm được ít ảnh hưởng bởi các từ khóa chính xác.vậy những gì là thự sự có khả năng xảy ra trong tương lại khi chúng ta tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên Google. Hãy suy nghĩ về giai đoạn: Lần đầu tiên Google đang cố gắng giải thích và tinh chỉnh các truy vấn, lần thứ hai nó xác định nội dung có liên quan đến truy vấn và lần thứ 3 nó sẽ lựa chọn nội dung phù hợp nhất với bạn có có thẩm quyền để trình bày.

    Giai đoạn cuối cùng sẽ ngày càng phụ thuộc vào niềm tin và uy tín. Tất cả ba giai đoạn đều có thể tác động lớn đến việc làm SEO.

    “ Tương lai của SEO là về tối ưu hóa trang web của ban, nội dung và toàn bộ sự hiện diện trực tuyến của bạn cho khách hàng hơn là cho Google, đó là một sự thay đổi cơ bản trong tư duy”.

    Tìm kiếm ngữ nghĩa trong thương mại điện tử

    Cho đến nay tìm kiếm ngữ nghĩa đang được sử dụng ngày càng nhiều vào các trang web của các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn. Các trang web của công ty sẽ có một lượng lớn các thông tin có thể sẽ không theo những gì mà người dùng muốn tìm kiếm nó. Một công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ giúp người dùng có được sản phẩm một cách dễ dàng hơn bằng cách hiển thị các kết quả liên quan đến mục đích tìm kiếm chứ không phải chỉ là những thứ mà đã được nhập.


    [​IMG]


    Xem thêm:8 sự thật không tưởng thống kê về Semantic SEO

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1

Chia sẻ trang này