QC Phong thủy mái kính cường lực cho giếng trời

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi voquangardenland, 2/9/14.

  1. voquangardenland PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Với thực tế diện tích nhà phố hiện nay ngày càng chật hẹp, rất nhiều gia chủ đã thiết kế không gian kinh cuong luc giếng trời trong nhà để hứng ánh sáng tự nhiên . Nhưng liệu lợp mái kính cường lực cho giếng trời có tốt cho phong thủy không khi một số người có ý kiến cho rằng “mở giếng trời mà mưa không xuống được thì không tốt về phong thuỷ”.Xét về thực tế, nhà ống trong đô thị khá ô nhiễm hiện nay thì chỉ còn phương thẳng đứng là có thể lấy sáng và thoáng khi nhà nằm trong dãy nhà liên kề bị bít bùng chung quanh. Nhà càng sâu, nếu làm sân trong rộng thì sẽ càng thoáng mát và thu nhận nhiều nguồn sáng tự nhiên hơn.

    Về mặt sử dụng, không nhất thiết phải làm mái che kính, tức là theo kiểu sân trời giữa nhà như ta hay gặp trong nhà ống truyền thống Hà Nội hay Hội An. Đó là những sân trong có cả giếng nước non bộ, cây cối tự nhiên đầy đủ. Nhưng dĩ nhiên, sân trời kiểu này cần phải có hệ thống thoát nước tốt, hợp lý. Và sân trong về mặt phong thuỷ không nhất thiết phải có mưa nắng trực tiếp xuống, nếu như không khéo xử lý thì có khi còn lợi bất cập hại vì mưa tạt, nắng hắt vào không gian phòng ốc bên trong.

    Điều chủ yếu là giếng trời – sân trong có nằm ở vị trí giúp cân bằng âm dương trong nhà hay không. Nhiều chủ nhà không thích trồng cây (ngại ẩm thấp, thiếu thời gian chăm sóc) thì chọn cách làm phủ mái, cố định hoặc di động để vừa hưởng được khí trời, vừa che được mưa và nắng gắt hắt xuống cũng là cách làm không có gì sai về mặt phong thuỷ.

    Có người cho rằng, mái lợp kính cường lực sẽ hấp thu nhiệt và tia cực tím. Thực ra đây chỉ là vấn đề chọn lựa vật liệu. Loại kính hộp hai lớp có khoảng rút chân không ở giữa để cách nhiệt sẽ giải quyết được chuyện này. Cách khác là dán một lớp bạc phản nhiệt lên mặt kính, khi đó, nguồn sáng đi qua bình thường nhưng nhiệt năng sẽ “dội” ngược lại. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng tấm nhựa polycarbonate vốn được chế tạo giảm hấp thu nhiệt tuỳ theo mức độ gia chủ mong muốn (cho phép từ 20 – 90% nhiệt xuyên qua tuỳ chọn).

    Về kỹ thuật, để tạo sự thông thoáng, cho không khí đối lưu thì thiết kế mái này phải có khoảng hở ngang để mưa không tạt vào được mà gió vẫn lưu thông tốt. Và cũng cần lưu ý rằng toàn bộ hệ thống cửa trong nhà từ cửa đi, cửa sổ thông thường cho đến cửa trời đều phải thiết kế đúng cách để tạo luồng cho không khí đối lưu, thì trong nhà mới đạt được sự thoáng mát.Các công trình xây dựng hiện nay ngày càng chú ý đến yếu tố "cảnh quan". Các hạng mục mái nhà trước đây thường có ít sự lựa chọn thi công nội thất vật liệu trong thiết kế.

    Ngày nay, với sự xuất hiện của dòng sản phẩm kính an toàn thì các nhà thiết kế đã có nhiều phương án để giải quyết bài toán cho mái.

    Với mái kính cường lực, không những phải đảm bảo yếu tố che chắn mà còn phải lấy được ánh sáng nhưng cũng đòi hỏi phải an toàn cho người sử dụng. Kính cường lực hoặc kính dán an toàn cường lực (có ít nhất một lớp kính cường lực) là sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

    Những căn nhà trong ngõ ít mặt thoáng hoặc mặt thoáng không đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng tự nhiên – mái kính cường lực là một lựa chọn không thể tốt hơn. Mái che kính sẽ lấy thêm được ánh sáng cho căn nhà, ví dụ như mái kính trên khu vực thang, trên khu vực thông tầng, trên giếng trời, trên tiểu cảnh trang trí…

    Ưu điểm của hệ thống mái kính cường lực:

    Mang lại sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao, độ an toàn lớn, tạo nên một không gian rộng rãi khi sử dụng. Bạn sẽ luôn hài lòng với không gian mà bạn đã lựa chọn. Hệ thống mái kính đẹp sử dụng kính cường lực để thi công trên các khung có sẵn. Đảm bảo tốt nhất cho sự an toàn.Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu nước ta, mái là mặt chịu nhiều ánh sáng và nung nóng nhất trong tất cả mặt của khối nhà nên khi sử dụng kính cường lực trên mái để lấy sáng cần lưu ý tính toán kích thước của mái kính cho phù hợp, tránh bị chói sáng hoặc bị hấp thụ nhiều nhiệt quá.

    Toàn Cầu là đơn vị chuyên nghiệp thi cong noi that về thi công các loại mái kính đẹp theo nhiều thiết kế khác nhau. Đội ngũ tư vấn và thi công nhôm kính chuyên nghiệp, giá cả hợp lý, uy tính chất lượng. Luôn mong muốn mang lại cho Quý khách hàng không gian sống hoàn hảo.
     
    #1

Chia sẻ trang này