QC Nhớ lại những mẫu điện thoại từng đình đám một thời

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hitlerphung, 29/10/14.

  1. hitlerphung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Trên thị trường giờ đây ngập tràn những sản phẩm có thiết kế giống iPhone, na ná iPhone. Tuy nhiên, trước khi iPhone xuất hiện, thị trường mua điện thoại trả góp là một trận chiến khác hoàn tòa so với bây giờ. Không màn hình điện thoại cảm ứng giá rẻ với độ phân giải cao, không thiết kế hình chữ nhật, không có nhiều tính năng, càng không có nhiều ứng dụng giải trí như hiện nay… độc và lạ mới là 2 yếu tố được người dùng đề cao. Hãy cùng nhìn lại 3 chiếc điện thoại đã từng làm hàng triệu người say mê, khao khát sở hữu.

    T-Mobile SideKick 3

    [​IMG]

    Ra mắt năm 2006, một năm trước khi điện thoại cảm ứng iPhone xuất hiện nhưng thiết kế và chức năng của máy có rất nhiều điểm khác biệt. Vào thời điểm này, Nokia và Sony Erricsson vẫn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi gần như thống trị thị trường mua điện thoại trả góp Châu Âu. Tuy nhiên, ông vua trên đất Mỹ không phải là 2 cái này mà là SideKick.

    T-Mobile SideKick 3 nhỏ gọn có thiết kế như một chiếc laptop thu nhỏ với màn hình và sử dụng máy theo phương nằm ngang. Bàn phím QWERTY của máy được thiết kế rõ ràng với các phím to giúp khả năng nhập văn bản siêu nhannh và chính xác. Chiếc điện thoại giá rẻ này đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi trào lưu nhắn tub trên điện thoại nở rộ mà ngày nay chúng ta thường thấy ở trên các chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ. Sau đó, các ứng dụng chat trên điện thoại như Viber, WhatsApp phát triển trào lưu này lại càng nở rộ. 2 đầu của máy được thiết kế như một tay game, đặc biệt là sự xuất hiện của con lăn điều khiển phím.

    BlackBerry Pearl 8100

    [​IMG]

    Cùng ra mắt vào thời điểm năm 2006, BlackBerry Pearl 8100 là một trong những con gà đẻ trứng vàng cho RIM. Lúc này, BlackBerry vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp với số lượng người mua điện thoại trả góp cao không tưởng. Máy có thiết kế nhỏ gọn hơn so với T-Mobile SideKich 3. Với một hình màu và các ứng dụng chính được xếp dọc trên màn hình, một hoạt động lựa chọn ứng dụng được điểu khiển thông qua con lăn ở giữa máy. Vẫn là bàn phím QWERTY truyền thống nhưng nhỏ hơn so với SideKich 3.

    Nokia N95



    Cho đến ngày hôm nay khi Nokia đã chính thức biến mất theo đúng nghĩa đen thì nó vẫn là một huyền thoại của làng di động thế giới. Khi nhắc tới nhà sản xuất Phần Lan người ta không thể không nhắc tới series Nokia N nói chung và Nokia N95 nói riêng. Đây là một trong những thiết bị đã tạo nên tên tuổi và dấu ấn của Nokia trong năm 2006. Người ta chỉ có thể dùng 2 chữ phá cách và sáng tạo để mua trả góp chiếc điện thoại này. N95 cũng là một trong những thiết bị bán chạy nhất thế giới.

    [​IMG]

    Theo một báo cáo từng cho biết, trong số 12 mẫu điện thoại trả góp bán chạy nhất hành tinh có tới 10 mẫu điện thoại thuộc về Nokia, mặc dù trong số này chỉ có 1 mẫu sau khi iPhone xuất hiện L 6 vị trí đầu tiên trong danh sách đều thuộc về Nokia và N95 tất nhiên không thể đứng ngoài cuộc. Người ta vẫn nhớ về Nokia N95 như một trong những smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất vào thời điểm đó, tuy nhiên cũng chỉ tương đương với các điện thoại cảm ứng giá rẻ bây giờ.

    Chiếc điện thoại trả góp thông minh thời gian này khác xa với những gì chúng ta thấy hiện nay. N95 được thiết kế dạng nắp trượt với những tính năng độc đáo so với các đối thủ mà hệ điều hành Symbian mang đến. Dù sau đó, hệ điều hành hành đã không còn phù hợp sau khi Apple giới thiệuđiện thoại cảm ứng iPhone cùng iOS còn Google giới thiệu Android. Nhưng một thời, Symbian là hệ điều hành được người dùng rất yêu thích.

    Rõ ràng, không thể phủ nhận việc Apple cho ra mắt điện thoại cảm ứng iPhone năm 2007 đã thay đổi toàn bộ thị trường smartphone. Có thể nói, iPhone là nền tảng cho các hãng khác học tập và phát triển để chúng ta có những sản phẩm và diện mạo thị trường điện thoại thông minh như ngày này. Có thể, chúng ta sẽ không còn thấy những thiết kế như này trên thị trường nhưng đó là một lát cắt quan trọng trong lịch sử phát triển của ngành di động thế giới mà không ai trong số chúng ta – những người đã từng trải qua thời kỳ đó có thể quên khi mua những chiếc điện thoại trả góp nồi đồng cối đá.
     
    #1

Chia sẻ trang này