Nhân sự làm thế nào để đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi minhbau159, 13/8/14.

  1. minhbau159 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đang là một đề tài nóng trên bàn các cấp quản trị cao nhất của các công ty. Đã đến lúc mọi người nhận thức ra được rằng không thể cứ trông chờ vào những tài năng do cha mẹ họ sinh ra, cũng không thể ngồi than thân trách phận và đổ lỗi cho hệ thống giáo dục. Chuyện đào tạo nhân viên đã trở thành một công việc đương nhiên phải làm như bán hàng, sản xuất và tiếp thị ..., là một lẽ tự nhiên như hít thở để mà sống vậy.


    1. Tại sao đào tạo lại không hiệu quả ?

    Rất dễ để nhận ra những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong việc đào tạo nhân viên ở các doanh nghiệp, chủ yếu đến từ quá trình đào tạo nhân viên
    +/ Thấy yếu thì đào tạo.
    +/ Muốn đi học thì tìm chỗ nào có dạy cái mình muốn học thì tham gia hoặc mời về giảng dạy.
    +/ Khi học: nếu thầy giảng hấp dẫn và có nhiều kiến thức mới lạ thì hào hứng và say mê; ngược lại thì bỏ bê, buồn chán.
    +/ học xong: ???

    => Nguyên nhân: Sự thất bại của quá trình đào tạo nhân viên này ở chỗ


    2. Giải pháp - một vài phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả.

    +/ Xác định các nhu cầu của bạn

    Chắc chắn rằng bạn sẽ khó có đủ thời gian và kinh phi để thực thi một chương trình đào tạo rộng lớn cho toàn thể nhân viên công ty. Do đó, sẽ rất quan trọng với việc xác định từ sớm những gì chương trình đào tạo nhân viên cần đặt trọng tâm vào. Bạn hãy xác định những kỹ năng nào ở nhân viên là cần thiết nhất với các nhu cầu hiện tại và trong tương lai của công ty hay sẽ đem lại những lợi ích thiết thực nhất. Bạn cần tự hỏi bản thân: “Chương trình đào tạo này cuối cùng sẽ đem lại cho công ty những lợi ích gì?”.

    +/ Thúc đẩy một nền văn hoá trau dồi, học hỏi trong công ty

    Trong một nền kinh tế năng động như ngày nay, nếu một công ty không chịu học hỏi, đúc kết kinh nghiệm, công ty đó sẽ thụt lùi về đằng sau. Việc học hỏi của công ty không khác gì việc học hỏi của các cá nhân. Hãy truyền tải những mong đợi của bạn ra toàn thể công ty rằng tất cả nhân viên cần thực hiện những bước đi cần thiết để trau dồi kỹ năng và luôn theo kịp với những đòi hỏi chuyên môn mới hay những nhu cầu công việc mới. Bạn nên đảm bảo rằng bạn luôn đứng đằng sau giúp đỡ các nỗ lực của nhân viên bằng việc cung cấp các nguồn lực cần thiết để họ hoàn thành mục tiêu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/14
    #1

Chia sẻ trang này