QC Nguyên nhân của bệnh đau lưng và cách điều trị

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thaiha561, 22/9/14.

  1. thaiha561 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/13
    Nguyên nhân của bệnh đau lưng và cách điều trị


    Những hoạt động hàng ngày của chúng ta như ngồi làm việc, mang vác vật nặng, nằm nghỉ ngơi... nếu không đúng tư thế thì tất cả đều có thể là những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh đau lưng, và nếu không biết cách chữa trị, điều chỉnh lại thì bệnh sẽ chuyển qua mãn tính, đến lúc đó việc điều trị là rất khó. Nó sẽ mang tới cho người bệnh những cơn đau lưng rất khó chịu, bạn không thể ngồi lâu một chỗ để làm việc nữa, việc mang vác vật nặng coi như là không thế, nằm nghỉ thôi cũng cảm thấy không thoải mái, nhức nhối. Đặc biệt căn bệnh này xảy ra ở mọi lứa tuổi, cũng giống như việc bị dau moi vai gay, vì thế cần có sự bổ sung kiến thức bệnh để tất cả mọi người có cách phòng tránh bệnh tốt nhất

    [​IMG]

    Cơn đau lưng có thể biến mất trong vài ngày, nhưng cũng có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề và gây tàn phế. Căn bệnh này đang không ngừng gia tăng trong khi chi phí điều trị rất tốn kém. Bệnh đau lưng không những gây ảnh hưởng đến sinh hoạt đời thường mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng…Chính vì thế chúng ta không nên coi thường bệnh đau lưng.


    Một số nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng nhiều nhất.


    Loại thứ nhất: Tổn thương xương khớp như: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, do dieu tri benh thoat vi dia dem, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, hẹp ống sống, gân hay là cơ bị rách, bị căng quá mức vì tai nạn hay vì cử động quá mạnh, hoặc đĩa đệm bị xô lệch, khe đốt sống bị hẹp lại… đều có thể sinh đau lưng mãn tính.


    Tuổi già, lão hóa xương khớp và loãng xương là 1 trong các nguyên nhân gây đau lưng


    Đau lưng mạn tính do tuổi tác và nhiều nguyên nhân khác.


    Loại thứ hai: Tuy ít gặp nhưng lại đáng ngại hơn, khi đó đau lưng chỉ là triệu chứng của các bệnh như: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống, bệnh ankylosing spondylitis, thường bị ở đoạn dưới thắt lưng làm cho gân quanh các đốt xương sống bị vôi hóa làm cử động không được và đau lưng; khối u, áp-xe cạnh cột sống, áp-xe ngoài màng cứng, bệnh thận, loét ống tiêu hóa…


    Một số triệu chứng đau lưng khác như:


    - Đau lưng ở vùng giữa, hay gặp ở người trẻ tuổi, đặc biệt thấy xương sống có chỗ gồ lên, có thể là đau cột sống.


    - Đau lưng ở đoạn dưới và đau nhiều sau khi mang vác nặng có thể do bong gân, giãn dây chằng.


    - Đau lưng nhiều ở đoạn cuối, xuất hiện một cách đột ngột khi nâng vật nặng hoặc khi vặn mình là nguyên do thoát vị đĩa đệm.


    - Ở những người có tác phong đứng ngồi sai tư thế để cho hai vai thõng xuống cũng là 1 nguyên nhân gây ra đau lưng.


    - Người có tuổi bị đau lưng lâu năm, kèm thêm làm việc chóng mệt, hay tối sầm mặt mày đó là dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống, gây hội chứng thiếu máu não.


    - Phụ nữ trong kỳ có kinh hoặc có thai thường đau ở vùng thắt lưng là chuyện bình thường.


    - Ngoài ra các bệnh nhiễm trùng đường ruột, ở thận, niệu quản, bàng quang người bệnh cũng cảm thấy đau lưng cấp hoặc đau lưng mãn tính.


    Những cách phòng ngừa bệnh đau lưng hiệu quả:


    - Khi có dấu hiệu đau lưng, nên đi khám ngay bác sĩ chuyên khoa cột sống để được hướng dẫn điều trị đúng đắn.


    - Nếu phát hiện các bệnh gây đau lưng, cần có biện pháp chữa trị kịp thời và dứt điểm như chữa bệnh thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, chua benh voi hoa cot song và những tổn thương cột sống...


    - Thường xuyên thay đổi tư thế làm việc, làm những động tác vươn vai giữa giờ có tác dụng tích cực trong việc phòng ngừa đau lưng do tư thế gây nên.


    - Khi ngủ trong một tư thế, không trở mình khiến một phần cơ thể máu huyết lưu thông kém, cơ bắp bị chèn ép, có nguy cơ dẫn đến đau lưng. Tư thế ngủ tốt nhất là nằm nghiêng hoặc nằm ngửa.


    - Khi thay đổi tư thế nên thực hiện từ từ, không được thay đổi đột ngột. Khi bị trẹo lưng cần phải làm động tác xoay lưng nhẹ nhàng trong phạm vi có thể. Nếu cần thiết có thể đến bác sĩ để khám và điều trị, không nên xoa nắn lưng một cách tùy tiện.


    - Tập thể dục thường xuyên cũng là một phương pháp ngừa đau lưng hiệu quả

    [​IMG]

    Một số cách điều trị đau lưng:


    - Dùng vật lý trị liệu không dùng thuốc.


    - Dùng các thuốc trị đau lưng nhằm triệt tiêu các nguyên nhân gây bệnh như thuốc chữa bệnh viêm khớp, viêm đa khớp, vôi hóa cột sống, thuoc chua benh thoat vi dia dem, thoái hóa cột sống...


    - Phẫu thuật.


    - Đau lưng do lao, do nhiễm trùng đường tiết niệu, đường mật thì cần phải chữa nguyên nhân.


    - Đau lưng thường, kể cả đau lưng ở phụ nữ có thai có thể chữa bằng cách sửa lại thói quen đứng, ngồi thẳng lưng hoặc nằm trên phản, giường cứng, không nằm đệm hoặc võng, thường xuyên tập luyện hoặc dùng châm cứu, bấm huyệt.


    - Trường hợp đau lưng do giãn dây chằng hoặc nghi trượt đĩa đệm cần để người bệnh nằm ngửa, bất động trong vài ngày, nên kê đệm ở chỗ khoeo chân và lưng, nên dùng các thuốc giảm đau uống kèm theo đắp khăn nóng.


    - Trong vài ngày nếu đau lưng không đỡ bạn nên đến phòng khám bệnh chuyên khoa để được khám và điều trị đặc hiệu.

    Tìm hiểu thêm những dia chi chua benh thoat vi dia dem hiệu quả.
     
    #1

Chia sẻ trang này