Chia sẻ Nghề SEO tại sao không ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 4/4/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    SEO ngày nay đang được rất nhiều người học. Không chỉ định hướng cho bạn một nghề SEO mới mà nó còn giúp cho bạn đưa những sản phẩm, dịch vụ của bạn tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Chính vì thế mà rất nhiều trung tâm dạy SEO được mọc lên. Chất lượng thì còn rất nhiều điều cần phải nói.

    [​IMG]

    Có rất nhiều bạn sau khi học một khóa SEO ra vẫn chưa biết làm SEO như thế nào cho đúng? Vậy nguyên nhân này do đâu !
    • Kiến thức SEO của bạn chưa đủ để đưa được một từ khóa lên top
    • Các trung tâm dạy SEO website vẫn còn giấu nghề , chỉ dạy cho bạn những điều cơ bản có thể tự học được.
    • Dạy lý thuyết quá nhiều trong khi thực hành thì không có.
    Bạn mình cũng đã từng đi học SEO ở một số trung tâm và nhận thấy rằng họ chỉ dạy những kiến thức khác xa so với thực tiễn bây giờ. SEO nó thay đổi theo từng ngày, chính vì vậy mà kiến thức SEO sẽ ngày một thay đổi , cần phải được update liên tục. Nếu như chỉ dạy những kiến thức cũ rích từ những năm trước thì liệu bạn có thể SEOđược một từ khóa có mức độ cạnh tranh lên top được không !

    Trước khi các bạn đi học SEO ở trung tâm nào thì hãy tìm hiểu kỹ những người đã từng học ở đó. Họ có làm được việc hay không ? Mình được biết nhiều đơn vị họ tuyển SEO đều yêu cầu phải có kỹ năng làm được việc. Nhiều bạn khi xin việc có nói học ở bên này bên kia nhưng khi họ thử việc thì lại không làm được. Phỏng vấn thì chỉ nói toàn lý thuyết suông trong khi thực tế thì lại khác xa. Đôi khi họ còn phải đào tạo lại để làm được việc.

    Vậy theo bạn SEO có phải là một nghề giúp bạn kiếm tiền ?

    [​IMG]

    SEO được mọi người biết đến từ những năm 2008 , Ngày đó SEO vẫn chưa được phổ biến rộng như bây giờ. Chỉ có một số người biết thông qua các trang web của nước ngoài mà thôi. Seo ngày xưa cũng không quá khó như bây giờ, nhiều người chỉ cần bơm link từ khóa vẫn lên top, còn bây giờ mà làm như vậy thì chắc chắn bạn sẽ được Google cho đi nghỉ mát luôn :) . Ở nước ngoài thì SEO là một nghề thu nhập chính của các Webmaster. Nhiều người có mức thu nhập khủng từ nghề SEO này.

    Vậy ở Việt Nam thì sao ?

    Seo ở Việt Nam tuy đi sau một vài năm nhưng cũng khá là phát triển. Chỉ trong năm 2012 đến nay thì số lượng người làm SEO tăng lên một cách chóng mặt. Người người làm SEO, nhà nhà làm SEO. Họ biết được giá trị của SEO mang lại như thế nào.

    Bây giờ kinh doanh truyền thống không thể lớn mạnh được, nếu bạn muốn có nhiều khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn thì việc quảng bá nó trên Internet là điều không thể bỏ qua. Đơn giản vì số lượng người sử dụng máy tính ngày càng nhiều. Chính vì thế mà hầu như mọi người thường tìm kiếm những dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua Internet. SEO cũng từ đó mà ngày càng được phát triển hơn.

    Nếu bạn xác định sẽ gắn bó với nghề SEO này mình chỉ có vài góp ý nhỏ đó là hãy cố gắng yêu thích và đam mê nó. Chỉ như vậy mới giúp bạn biến nó thành một nghề SEO được.

    Tác giả: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
  2. vothan30289 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Sao SEO ko được dạy ở Đại Học nhỉ
     
    #2
  3. yweb.vn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    thường mình chỉ học những kiến thức cơ bản từ các khóa dạy học, còn kiến thức thực hành thì phải tự mình trải nghiệm thì mình mới học hỏi được những kinh nghiệm ra cho riêng mình, nghề nào cũng vậy, không chỉ riêng nghề SEO.
     
    #3
  4. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Nói chung nếu như các bạn thực sự yêu SEO thì sẽ biến nó thành một nghề được. Mình thấy có nhiều bạn kiếm tiền từ SEO khá là ổn.
     
    #4
  5. BồTèo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    seo thường làm cho các công ty hả các bác
     
    #5
  6. svktclub PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Những người làm seo giỏi thì họ thường không làm thuê. Nêu seo chẳng ai gắn bó lâu dài cả.
     
    #6
  7. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Chậm hơn 20 năm luôn ak . hic , mà nói ra cũng đúng hiện trạng CNTT tại VN nhân lực thiếu hụt nhưng ngược đời chổ là SV CNTT ra trường lại thất nghiệp đó là do có sự đào thải lớn và ko phải ai học CNTT ra trường cũng có đủ kiến thức làm việc
     
    #7
    tampdmsoft thích bài này.

Chia sẻ trang này