Chia sẻ Lựa chọn từ khóa SEO cho website hiệu quả nhất đây rồi!

Thảo luận trong 'Tài nguyên khác' bắt đầu bởi dotuananh1, 29/1/15.

  1. dotuananh1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Phương pháp lựa chọn từ khóa để SEO website hiệu quả nhất
    Kể từ sau khi thuật toán Hummingbird được phát hành và Google analytics thay đổi việc thể hiện từ khóa tìm kiếm trong danh sách từ khóa tìm kiếm cơ bản thì chiến lược SEO đã có sự thay đổi rất lớn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Xin được giải thích về thuật toán Hummingbird (thuật toán Chim ruồi) mới được Google đưa ra vào hồi tháng 9 cải tiến thuật toán tìm kiếm đáp ứng được những truy vấn tìm kiếm phức tạp của người dùng và trả về những kết quả nhanh chóng, chính xác. Xu hướng tìm kiếm của người dùng tìm kiếm với những từ khóa dài, từ khóa gắn với những câu hỏi dạng: giá sản phẩm bao nhiều tiền, mua sản phẩm ở đâu, chức năng của sản phẩm như thế nào, sản phẩm A có tốt không, mua sản phẩm X nào là tốt nhất…. với thuật toán Hummingbird thì Công cụ tìm kiếm nhanh chóng lập chỉ mục 1 nội dung mới trên website của bạn, trước đây 1 nội dung mới trên website có thể mất tới 1 tuần để lập chỉ mục thì nay chỉ mất 1 ngày.

    [​IMG]

    Đồng thời để tránh cho các nhà quản lý website không tập trung vào những keywords mang lại lượng tìm kiếm nhiều vào website mà làm cho nội dung của trang web ngày càng phong phú hơn, độc đáo hơn, giữ chân người dùng tốt hơn thì Google để cho ẩn đi các từ khóa tìm kiếm nhiều vào website.

    [​IMG]

    Kể từ sau khi Hummingbird ra đời thì các từ khóa này không còn hiển thị ở trong phần từ khóa tìm kiếm cơ bản nữa, nó sẽ nằm trong Not Provided

    Theo dự kiến thì có thể cuối năm 2013 này Google sẽ mã hóa hoàn toàn các từ khóa tìm kiếm, có nghĩa là bạn sẽ không biết được người dùng vào website của bạn thông qua những từ khóa nào. Điều này sẽ gây khó khăn cho những nhà quản trị website, buộc họ phải đầu tư nhiều hơn vào công nghiệp hóa nội dung website, sản xuất ra những nội dung vô cùng độc đáo (conten marketing là xu hướng mới).

    Đối với các nhà tiếp thị SEO thì việc lựa chọn ra các từ khóa SEO hiệu quả là điều cực kỳ cần thiết ngay từ khâu đầu tiên của 1 chiến dịch SEO.

    - Tránh lựa chọn những từ khóa chung chung của 1 ngành: Những từ khóa ngắn là từ khóa cạnh tranh cao nên để đẩy lên top sẽ mất rất nhiều thời gian và có thể không mạng lại visit nào cho website.

    - Lựa chọn các từ khóa dài (longtail keywords): Những từ khóa gắn với những câu hỏi như đã viết ở trên sẽ giúp các bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

    - Có nhiều bạn tư vấn không hiểu được bản chất của SEO nên Khách hàng đưa từ khóa nào cũng nhận: Bạn phải hiểu rõ rằng từ khóa phải gắn với nội dung trên website, nếu website mà không có nội dung đó thì bạn không thể tiến hành SEO được. Hoặc ít nhất khách hàng phải đảm bảo trong quá trình SEO phải đưa nội dung liên quan tới từ khóa lên website. Thực tế thì có nhiều trường hợp rất ngây ngô, bạn không bán sản phẩm đó nhưng lại muốn SEO từ khóa đến sản phẩm đó. Nếu bạn thực sự không bán sản phẩm đó ở cửa hàng thì sao có thể chưng nó lên website được và đương nhiên là không thể lựa chọn từ khóa liên quan tới sản phẩm đó.

    - 1 thứ nữa là các nhà marketing, tiếp thị trực tuyến thường muốn lợi dụng các thương hiệu của đối thủ để bán hàng. Bạn muốn rằng khi người dùng tìm kiếm thương hiệu của đối thủ thì sẽ ra website của bạn, điều này có thể làm với Google Adword, còn đối với SEO thì không thể được trừ khi bạn đăng tin liên quan tới đối thủ của bạn lên website của bạn.

    - Những từ khóa viết sai chính tả là điều nên tránh vì có thể người dùng vẫn hay viết sai nhưng trên website của bạn không thể chứa những từ ngữ viết sai được. Khi thực hiện SEO thì những gì viết trên website là chính xác và gắn với từ khóa.

    - Những từ khóa vùng miền: điều này khá quan trọng bởi sự nhắm đối tượng của công ty là ở đâu. Nếu công ty của bạn chỉ ở HCM bán máy lạnh điều hòa thì từ khóa tư vấn sẽ là liên quan tới từ “máy lạnh” , còn ở HN thì từ khóa liên quan tới “điều hòa” hay 1 số từ khóa khác “áo cưới vs váy cưới” .

    - Những từ khóa mùa vụ thì sao? Đây là 1 câu hỏi rất hay. Một chiến dịch SEO thường kéo dài từ 3-6 tháng nên việc lựa chọn từ khóa không đúng sẽ làm lỗi thời, các từ khóa liên quan tới mùa vụ như mùa cưới, mùa nóng lạnh (HCM thì nóng quanh năm, HN thì có 4 mùa) nên bạn cần SEO trước khi đến mùa vụ hoặc phải duy trì từ khóa liên tục. Theo kinh nghiệm của tôi thì việc duy trì website là việc không thể bỏ qua. Thêm 1 ví dụ nữa là các từ khóa về phiên bản kỹ thuật số, các thiết bị kỹ thuật số thay đổi từng ngày từng giờ nên khi SEO cũng cần cân nhắc yếu tố này.
     
    #1
  2. phuongnam01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Lựa chọn từ khóa thời vụ có khó SEO hơn không các bác?
     
    #2
  3. dotuananh1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    khó hay dễ chủ yếu là do người SEO mà :))
     
    #3
  4. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lựa chọn những từ khóa dài sẽ dễ SEO hơn, ít cạnh tranh hơn mà có khi đem lại hiệu quả cao hơn nữa. Những từ khóa ngắn đấu đá nhau lắm
     
    #4
  5. dotuananh1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    chuẩn rùi :)
     
    #5
  6. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Em thường seo từ khóa dài trước khi đã có top thì nó sẽ tự kéo từ khóa ngắn lên nhanh hơn
     
    #6

Chia sẻ trang này