Lịch sử của Karaoke

Thảo luận trong 'Video' bắt đầu bởi boyhtql, 4/9/14.

  1. boyhtql PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/10/13

    Karaoke là phương thức giải trí rất phổ biến cho mọi người và đã xuất hiện cách đây 20 năm tại Nhật Bản.


    Karaoke bắt nguồn từ đâu?

    Karaoke bắt nguồn từ thành phố Kobe, Nhật Bản, thường thì một bài hát được thu thanh bao giờ cũng có phần âm và phần nhạc đệm. Karaoke lần đầu tiên được biết đến tại một quầy bar ở thành phố Kobe của Nhật Bản, câu truyện này được kể lại đó là vào một buổi biểu diễn văn nghệ, khi nghệ sĩ chơi guita không đến và chủ quán bar này đã bật băng thu nhạc sẵn và ca sĩ hát lại theo băng và Karaoke đã bắt đầu cuộc hành trình của mình từ đây. Thuật ngữ ‘Karaoke’ đã được chấp nhận tại hầu hết các quốc gia trên thế giới và nó cũng có mặt trong cuốn từ điển tiếng Anh Oxford được xuất bản mới đây nhất ở Anh.




    [​IMG]




    Kobe, Nhật Bản - Thành phố nổi tiếng luôn đi đầu trong việc du nhập những công nghệ mới




    Trào lưu Karaoke mới đến từ phía tây Nhật Bản



    Kobe là một trong những thành phố thuộc khu vực Kansai - Nơi nổi tiếng với sự năng động khi luôn đi đầu trong việc hội nhập nền văn hóa phương tây cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, từ thời trang cho đến kiến trúc. Và nơi đây cũng được coi là thánh địa của nhạc Jazz với các lễ hội âm nhạc hoành tráng được tổ chức hàng năm.




    [​IMG]





    Những lễ hội nhạc Jazz rất thịnh hành tại Kobe, Nhật Bản




    Bởi vậy, phải chǎng sự phổ biến âm nhạc này đã hàm chứa trong nó sự ra đời của karaoke?

    Nền tảng của sự phát triển của Karaoke


    Người Nhật vốn rất thích tiệc tùng, và hát hò luôn là cách giúp cho bầu không khi trở nên sôi động hơn. Họ không quan trọng người hát hát có hay hay không, thậm chí là có thể hát nhịp điệu hoặc gào to lên nhưng cái quan trọng với họ là sự cởi mở khi những tiếng hát được cất lên. Đây cũng là lý do vì sao Karaoke lại được chấp nhận rộng rãi tại Nhật Bản.


    Karaoke ra đời vào cuối giai đoạn phát triển cao của nền kinh tế. Khách hàng thường nghe các bài hát thịnh hành qua đài phát thanh và yêu cầu các bài hát mình yêu thích qua điện thoại, nhưng thật không bình thường khi người Nhật rất thích hát mà chỉ được nghe người khác hát. Chính vì điều đó Karaoke đã xuất hiện trên màn ảnh, việc cầm micro trong tay và hát sẽ cho cảm giác như một ca sĩ chuyên nghiệp, nếu có thêm những tràng pháo tay của mọi người thì người hát sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chính điều đó đã thúc đẩy sự phát triển của Karaoke tại Nhật Bản.




    Đổi mới công nghệ và những quán Karaoke

    Ban đầu karaoke chỉ phổ biến đối với những người làm kinh doanh, sau đó nó đã phát triển và trở thành một loại hình giải trí rộng khắp và thuật ngữ ‘Quán karaoke’ ra đời. Đầu tiên karaoke xuất hiện dưới dạng các băng thu sẵn sau đó phát triển thành các đĩa CD để dễ chọn bài. Nhờ sự phát triển của công nghệ mà các bài hát karaoke sau nay đã có thêm phần hình ảnh và lời bài hát đễ giúp những người không thuộc lời vẫn có thể hát được một cách dễ dàng. Karaoke gia đình cũng bắt đầu phát triển, tuy nhiên phần lớn các ngôi nhà đều năm san sát nhau nên những tiếng ồn từ karaoke phát ra sẽ làm khó chịu những người hàng xóm, chính vì điều đó mà các quán karaoke đã ra đời với các hệ thống phòng cách âm chỉ phục vụ cho nhu cầu ca hát. Quán karaoke đầu tiên xuất hiện vào nǎm 1984 tại một cánh đồng lúc ở vùng quê Okayama, phía tây của vùng Kobe.




    [​IMG]


    Các quán Karaoke ngày nay không còn xa lạ với đại đa số mọi người
    The VinaMedia
     
    #1
  2. nicxoan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    h mới biệt lich sử của karaoke ths bạn đã chia sẻ
     
    #2

Chia sẻ trang này