Chia sẻ Làm cho website luôn mới mẻ trong mắt roboots tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Hàn Thiên Hành, 2/10/14.

  1. Hàn Thiên Hành PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Để xây dựng liên kết tốt thì bạn cần phải xây dựng nội dung tốt. Vấn đề là tạo ra nội dung tốt cần phải có thời gian và nguồn nhân lực. Một cách tuyệt vời để tận dụng nội dung và xây dựng liên kết mới là xem xét lại và sử dụng lại. Một thông điệp mà tôi muốn khuyên bạn là Hãy tận dụng tất cả những gì bạn đang có.

    Kiểm tra, phân tích nội dung hiện có

    Trước khi bạn có thể bắt đầu đặt lại mục tiêu nội dung thì bạn cần phải xác định những nội dung cần phải được thêm thắt. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc phân tích. Hãy nhìn vào số lượt ghé thăm, chia sẻ xã hội, lưu lượng truy cập và một số lĩnh vực khác.

    Ngoài ra cần đảm bảo kiểm tra các liên kết inbound. Điều này có thể được thực hiện thông qua một số công cụ như Open Site Explorer, Majestic SEO hoặc Raven Tools và một vài công cụ khác nữa.

    Khi bạn đi qua các phân tích, bạn cần phải theo dõi các bài viết top của bạn. Điều này sẽ trở nên cực kỳ tiện dụng so với việc bạn bắt đầu tìm hiểu ý tưởng nội dung. Hãy ghi chép lại các yếu tố sau (tốt nhất là lưu vào một bảng tính excel):

    - Title
    - URL
    - Loại nội dung (Blog Post, News Story, Infographic…)
    - Phong cách nội dung (List, Opinion, Gallery)
    - Chia sẻ
    - Liên kết
    - Liên kết URL

    Khi bạn đã xác định được các phần đầu của nội dung thì đây là thời gian để bắt đầu tạo ra một kế hoạch và đặt lại mục tiêu nội dung của bạn.

    Biến nội dung cũ thành các liên kết mới

    Sử dụng lại và vươn ra phía trước

    Có một số cách để sử dụng lại nội dung nhưng cũng có một số cách có thể dễ dàng để thực hiện nếu bạn chia nội dung của bạn theo từng loại. Dưới đây là một vài ý tưởng:

    1. Chuyển danh sách bài viết vào Slide
    Danh sách bài viết là ý tưởng hoàn hảo cho việc tạo ra slide. Chúng khá là súc tích, chúng chứa các phần thông tin tốt nhất và mọi người có xu hướng thích chúng. Một silde đẹp có thể chứa nội dung cả on-site và off-site và tạo thành một ý tưởng mới trong việc tạo ra các liên kết.

    Cơ hội liên kết: những người liên quan đến các bài viết gốc là ai? Liệu họ sẽ được quan tâm trong phiên bản mới này? – Có thể. Họ sẽ được quan tâm nếu họ là một phần trong dó. Ý tôi muốn nói là nó làm tăng tỷ lệ cược của bạn.
    Chứa các trích dẫn từ một người tham khảo bài viết ở một nơi khác hoặc thêm một vài slide giới thiệu các tweet. Điều này làm cho bạn dễ dàng để tiếp cận với những người này, cho họ biết bạn cập nhật nội dung và quan trọng hơn là cho họ biết là chúng đang nổi bật.

    2. Công bố bài thuyết trình bên trong
    Một trong những trang yêu thích của tôi trên SlideShare là trang dành riêng cho các bài thuyết trình về văn hóa công ty bởi vì tôi muốn xây dựng một nền văn hóa công ty và điều đó là thú vị để xem các công ty khác đã làm như thế nào.

    Hầu hết các công ty họ vẫn giữ các bài thuyết trình trong nội bộ công ty của họ - có hơn 10.000 lượt view và hơn 100 nhúng. Nào ai biết sẽ có bao nhiêu lưu lượng truy cập lái đến các blog hoặc các trang của công ty?

    Điều này cũng có thể được thực hiện với các bài thuyết trình của khách hàng. Đồng nghiệp của tôi - Derek Edmond đã trình bày vấn đề nghiên cứu từ khóa cho khách hàng và biến nó thành hai phần nội dung mới: ông đăng nó lên SlideShare và followed nó bằng cách viết một bài viết về nó trên blog.

    Biến nội dung cũ thành các liên kết mới

    Bài viết đã được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây là một bài thuyết trình nội bộ đơn giản nhưng thay vào đó nó đã lái lưu lượng truy cập, liên kết và giúp mọi người hiểu rõ hơn về nghiên cứu từ khóa.

    Cơ hội liên kết: nội dung bên trong có thể không có vẻ thú vị nhưng có thể nó sẽ là thú vị cho nhiều người khác.

    3. Quản lý Microsites
    Bạn có nhớ những ngày bạn phải mất công tạo ra hàng trăm trang web nhỏ chỉ với mục đích đơn giản là xây dựng liên kết và tiếp nhận các kết quả tìm kiếm? Điều này chỉ có thể xảy ra trong quá khứ, hiện nay microsites thường được tạo ra cho các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ như chiến dịch Old Spice hiện tại có ít nhất 9 tính năng nhỏ:

    Biến nội dung cũ thành các liên kết mới

    Những trang web này là rất lớn và chúng đang lái lưu lượng truy cập và liên kết. Tuy nhiên, khi một chiến dịch kết thúc, các trang web có thể sẽ để mặc cho chết cùng với các liên kết của họ, bạn có thể thấy điều này nếu bạn vào Mollydooker hoặc Nokia. Công ty có thể tận dụng lợi thế bằng cách chuyển hướng những microsites đến trang web chính của công ty mình.

    Thay vì trỏ chúng đến trang chủ thì bạn hãy tạo ra một trang đích phản ánh các chiến dịch.

    Cơ hội liên kết: bằng cách chuyển hướng tất cả các liên kết microsite vào trang web chính của bạn, bạn không chỉ nói cho công cụ tìm kiếm biết rằng chiến dịch và trang web của bạn đang nhận được sự tín dụng.

    4. Cập nhật số liệu thống kê bài viết
    Bài viết chứa một danh sách các số liệu thống kê có thể vô cùng quý giá và thường thu hút rất nhiều lưu lương truy cập và các liên kết. Chẳng hạn như bài viết “100 B2B Content Marketing trong năm 2013” từ TopRank. Bài viết có hơn 350 liên kết từ 90 domains (theo số liệu thống kê của Open Site Explorer) và có rất nhiều các chia sẻ.

    Nó cũng chứa một số số liệu thống kê mang tính hiện tượng có thể sẽ cần phải được cập nhật vào năm 2014.

    Cơ hội liên kết: sau khi cập nhật các bài viết, tiếp cận với những người có liên quan đến nó và cho họ biết bạn đang nắm trong tay những con số này trong năm 2014. Hãy nhìn vào các chia sẻ từ Twitter hoặc Google+ để xem những người chia sẻ bài viết và những người bạn có thể tương tác.

    5. Biến nội dung từ nhàm chán thành thú vị
    Để có một bài đăng blog hoặc ebook thì rất dễ dàng bạn có thể sử dụng FAQ hoặc trang Privacy Policy và biến nó thành một nam châm liên kết.

    Biến nội dung cũ thành các liên kết mới

    Tumblr lấy các điều khoản của Service và làm cho nó trở nên thú vị. Đặc biệt là nó đã được lựa chọn bởi các trang web như BusinessInsider, The Daily Dot và nhiều hơn thế.

    Biến nội dung cũ thành các liên kết mới

    Chỉ liên kết đến một video online yêu thích của tôi và tôi đã viết về nó (và liên kết với nó) nhiều lần.

    Cơ hội liên kết: đâu phải vì một trang nhàm chán mà cho rằng cả trang web cũng nhàm chán theo. Bạn hãy kỳ vọng vào nó và làm cho nó bất ngờ.

    Làm lại một lần nữa

    Không phải vì lý do bạn đang bận rộn đặt lại mục tiêu nội dung và xây dựng các liên kết mới ngọt ngào mà quên đi việc tạo ra nội dung mới. Hãy quay lại và xem nội dung đó có thể thêm thắt được những gì trong vòng 3, 6 hoặc 13 tháng nữa.
     
    #1
    phamvantrungtin1 thích bài này.
  2. centurycenter PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    biến nội dung từ nhàm chán -> thú vị thì làm ntn bác... :(
     
    #2

Chia sẻ trang này