Kỳ lạ tục treo quan tài trên vách đá của người Philippines.

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 25/7/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Du lịch Philippines du khách sẽ bị bất ngờ bởi những bãi biển tuyệt đẹp hay những thị trấn đầy lý thú, những bên cạnh đó du khách còn được thấy một tục lệ rất kỳ lạ của người Philippines đó là tục treo quan tài trên vách đá.


    Sagada là một trong những cộng đồng sống ở vùng nông thôn của Philippines, nổi tiếng với những tập tục tang lễ truyền thống và được cho là một sáng kiến mang lại iệu quả rất tích cực cho hệ sinh thái. Đó chính là việc mang những thi thể người chết trong dòng tộc mình được đặt trong chiếc quan tài là một khúc gỗ rỗng đã được đục khoét đủ để đặt vừa người chết. Thay vì việc đào huyệt để chôn người chết như thông thường thì họ lại treo bên trong các hang động hay trên những cách đá gần quan tài của tổ tiên mình.


    Phong tục mai táng kỳ lạ này cũng được xuất phát từ những suy nghĩ thực tế là không muốn nguồn tài nguyên đất canh tác quý hiếm của mình bị ảnh hưởng bởi những hóa chất hay vật dụng không thể phân hủy mà người ta có xu hướng chôn theo cùng với thi thể.


    Hơn nữa, việc làm này có tác dụng rất lớn trong việc tiết kiệm diện tích đất, heo thời gian thì số lượng quan tài trên vách đá cũng ngày càng nhiều, những chiếc quan tài nhiều tuổi cũng mục nát mà rơi xuống đất trong khi đó những chiếc quan tài mới lại được treo lên thay vào những vị trí của chiếc quan tài đã bị rớt xuống. Họ đặt lẫn lộn những chiếc quan tài cũ mới vời nhau và phân biệt tuổi đời của chúng bằng cách dựa vào màu sắc của gỗ. Người dân Sagada đã thực hiện công việc mai táng lỳ lạ này từ hơn 2000 năm trước. Có những chiếc quan tài được đặt dựng đứng theo chiều cao của vách núi, có những cái lại được đặt trên mỏm núi hay đặt trong hang.


    Hành trình tour du lịch Philippines bạn sẽ thấy được cách mai táng theo phong tục cổ xưa này còn được tìm thấy ở một nhóm dân tộc thiểu số mà đặc biệt là dân tộc Bo sống ở miền nam Trung Quốc và Indonesia. ở Trung Quốc người ta gọi là Xuanguan cũng có nghĩa là quan tài treo, quan tài có nhiều hình dạng khác nhau nhưng chủ yếu là làm từ thân cây gỗ. Người ta còn nói rằng chiếc quan tài treo có thể ngăn chăn những loài thú dữ ăn thịt và cũng có thể ban phước cho linh hồn người chết được siêu thoát vĩnh hằng.


    Tục mai táng kỳ lạ này của dân tộc Sa’dan Toraja sống ở cùng cao Sulawesi, ở Indonesia thì có khác một chút đó là họ treo quan tài và treo thêm hình nộm, có thể thấy nhiều nhất trong hang động Londa Nanggala. Nhiều nơi đặt quan tài rất khó viếng thăm bởi vách đá cheo leo và đường đi bộ cũng trở nên nguy hiểm nhất là trong những tháng màu mưa. Người ta khó có thể chạm đến những chiếc quan tài mà chỉ có thể nhìn thấy từ xa những chiếc quan tài nổi bật và đáng chú ý này.


    Tham gia tour Philippines cùng Mix Tourist để khám phá thêm về phong tục kỳ lạn này nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này