Hoàng Su Phì – Nấc thang thiên đường

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 25/7/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía tây của tỉnh Hà Giang. Du lịch Hà Giang du khách không chỉ được đắm chìm trong khung cảnh đẹp như mơ của những cánh đồng bậc thang bất tận mà du khách còn được thưởng thức những cốc trà xanh tươi mát được trồng từ chính những thửa ruộng bậc thàng nơi đây. Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì được đánh giá vào bậc đẹp nhất trong số các ruộng bậc thang ở nước ta, với vẻ đẹ tuyệt mỹ cùng với những giá trị văn hóa vốn có nơi đây ruộng bậc thang nơi này đã được nhà nước công nhận là di tích quốc gia.


    Hằng năm, mỗi khi nơi đây vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín thì khắp các ruộng bậc thang lại đông vui và tấp nập những hình nảh của các phó nháy chuyên nghiệp hay chỉ là những bạn đi du lịch đang đững trước ống kính của mình vào cảnh vật nơi đây và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất.


    Theo các nhà nghiên cứu thì các ruộng bậc thang nơi đây đã xuất hiện từ vài năm trước. Đây là hình thức canh tác phổ biến của các đồng bào người dân tộc thiểu số nằm trên vùng núi cao và cũng chính nó đã tạo nên một nét văn hóa độc đáo cho miền đất vùng cao này chính vì vậy mà nó thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.


    Những thwuar ruộng bậc thang này không chỉ là một nét văn hóa độc đáo mà nó còn là nét đẹp, là niềm tự hào rất lướn của người dân Hoàng Su Phì. Những thửa ruộng trên dưới chạy dài một vòng quanh ngọn đồi như những lải lụa ai vô tình làm rơi để rồi lượn lờ bay trong gió, nó mềm mại và dịu dàng như mọt thiếu nữ xinh đẹp đang ở tuổi xuân thì.


    Vào mùa vụ cấy lúa trong những ngày tháng đầu tiên, Hoàng Su Phì ngập tràn một màu xanh mơn mởn của nhưng cây mạ non. Khi lúa vào độ chín thì một màu vàng óng ả bao phủ lên Hoàng Su Phì, vẽ ra một bức tranh thiên nhiên diễm lệ với sắc vàng rực rỡ. Đến đây, du khách sẽ thấy mình như lạc vào cõi mộng mới vô vàn những buổi chiều hoàng hồn quấn quít và hòa quyện để tạo nên một bầu trời đầy ắp những ánh hoàng hôn rực rỡ. Hành trang cho tour du lịch Hà Giang của chúng ta không thể thiếu một chiếc máy ảnh để có thể lưu lại những hình ảnh thiên nhiên trời phú cho nơi Hoàng Su Phì này. Biết bao nhiêu người đến rồi đi mà trong lòng không lỡ rời khỏi chốn bồng lai tiên cảnh này, có nhiều du khách đã đến rồi đi nhưng lòng thầm nhủ sẽ trở về Hoàng Su Phì thương nhớ, nơi mà để lại cho du khách những dấu ấn rất khó phai mờ.


    Người ta vẫn thường truyền nhay rằng, sở dĩ Hoàng Su Phì có được những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp lộng lẫy như ngày hôm này là nhờ vào bàn tay của những người nông dân tô vẽ lên quả thật là không sai. Chính những kĩ sư thủy lợi này đã dẫn nước lên đỉnh từ những ngọn đồi cao chót vót để từ đó có được nguồn nước canh tác. Nếu không có bàn tay cày cuốc miệt mài, nững bàn tay gieo trồng khéo léo thì có lẽ mảnh đất Hoàng Shu Phì sẽ không có những nấc thang thiên đường như ngày hôm nay.


    Đi tour du lịch Hà Giang vào môt ngày đông lạnh giá, được cầm trong tay những tách trà xanh nỏng hổi mà thơm lừng của mảnh đất Hoàng Su Phì sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng ấm áp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng là vùng trồng chè với chất lượng cao, trà xanh Hoàng Su Phì không chỉ ngọt thơm mà còn mang dư vị đậm đà khó tả. Chính nhờ được trồng trên những ngọn đồi cao, không kí trong lành và mát mẻ đã mang lại cho trà xanh nơi đây một hương vị ngất ngây lòng người. Đối với những du khách sành vê trà khi tới Hoàng Su Phì cũng không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức về một tách trà say đắm của nơi đây.


    Cảnh đẹp hữu tình, con người hữu tình cùng với sự nhiệt tình và mến khách của những người bản địa đã làm cho nơi đây trở thành một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch của các tỉnh miền núi nước ta. Mỗi khi nhắc tới Hoàng Su Phì là chúng lại lại nhớ về câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi lối về”.


    Hãy cùng Mix Tourist đi tour Hà Giang để được chiêm ngưỡng những nấc thang thiên đường nơi đây nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này