QC Hạt đười ươi chữa được bệnh gì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi raucauchanvit, 20/12/14.

  1. raucauchanvit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Giới thiệu về quả, trái, hạt đười ươi

    Hạt đười ươi hay còn gọi là quả đười ươi, hat duoi uoi ,hạt lười ươi, hột lười ươi (tên gọi trong một số sách Y học là Đại hải tử, Đại hải, Đại đồng quả, An nam tử, Hồ đại phát, bàng đại hải). Hạt đười ươi là quả của một loại cây gỗ lớn ở vùng Trung Trung Bộ và Tây Nguyên. Cây đười ươi thân gỗ cao 25–35 m, cho quả và Hạt khi cây trưởng thành sau 5 đến 7 năm. Quả, trái hay hạt đười ươi khô có kích thước bằng đầu ngón tay người lớn, có màu vàng ngà đen và da nhăn nheo.

    [​IMG]

    Khi thu hoạch người dân thường lên rừng nhặt những hạt đười ươi chín rụng xuống loại này gọi là hạt đười ươi bay, loại này chất lượng nhất vì quả đã già và chín cây tự rụng có màu vàng quả no tròn. Còn loại thứ 2 là người dân dùng những dụng cụ để rung cây cho quả đười ươi rụng xuống sau đó đêm phơi khô, loại này được gọi là hạt đười ươi xồ nó cũng chất lượng gần giống loại đười ươi bay, còn loại cuối cùng là người dân chặt cả cành cây xuống và hái cả quả đười ươi già lẫn trái đười ươi non rồi cũng mang đi phơi khô, loại này là đười ươi loại 3, quả nó màu xanh hoặc thâm đen, chất lượng không bằng 2 loại trên.

    Tác dụng- cong dung cua hat duoi uoi

    Hạt đười ươi được dân gian dùng làm nước giải khát bằng cách ngâm quả đười ươi vào nước cho nở ra, thường kèm với hạt é tạo ra món đười ươi hạt é sẽ rất ngon, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa ho khan,…và công dụng đặc biệt của quả, trái , hạt đười ươi là chữa trị khỏi bệnh gai cột sống, cũng như gai cột sống cổ.

    Cách làm, ngâm và sử dụng hạt đười ươi

    [​IMG]

    Cách làm hạt đười ươi là rữa sạch, bấm bỏ 2 đầu sau đó ngâm khoảng 3 hoặc 4 hạt ươi cho một ly nước. Chờ khoảng 30-40 phút cho hạt đười ươi nở hết, mẹo nên ngâm với nước ấm thì ươi sẽ nở nhanh hơn. Có thể pha với một ít đường phèn, mủ trôm hay hạt é dùng chung sẽ là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè nóng bức, để thanh nhiệt, giải độc trong cơ thể đồng thời chữa trị khỏi bệnh gai cột sống.

    Liên hệ:

    Skype: Viet_hung2512

    CN1: 19 Giải Phóng P.4 Q. Tân Bình TP Hồ Chí Minh (Gần CV Hoàng Văn Thụ)

    CN2: 25C Nguyễn Ảnh Thủ P.Trung Mỹ Tây Q.12 Tp Hồ Chí Minh (Gần BX An Sương)

    Facebook: https://facebook.com/hatduoiuoibay/

    Website : https://sites.google.com/site/raucauchanvitsach/
     
    #1

Chia sẻ trang này