Chia sẻ Du lịch Thái Lan ghé thăm Ayutthaya

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi thuong87, 29/7/14.

  1. thuong87 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Cùng du lịch Thái Lan ghé thămAyutthaya hay còn gọi là (Phra Nakhon Si Ayutthaya) là cố đô của Thái Lantừ thế kỷ 1,Ayutthaya rất giống với Angkor ở Campuchia, hay Bagan ở miến điện Ayutthaya được xây dựng cùng thời kỳ và cùng một nền văn hóa. Ayutthaya tuy nhỏ hơn nhưng là nơirấtthú vịcho các du khách nghé ghé thăm.

    Những điểm đến không thể bỏ qua ởAyutthaya
    Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tour du lịch Thái Lan là Ayutthaya cảm giác khi đến đây thật sự là choáng gợp, khi du khách đứng lọt thỏm giữa những phế tích của cố cung huy hoàng một thời. Có lẽ rất ít nơi trên thế giới mà du khách có thể thấy một ngôi chùa hay đền cổ có từ thế kỷ 15 chỉ cách cửa hàng hiện đại một dãy phố. Tuy gọi là phế tích với những bức tường thành loang lổ và những bức tượng Phật mất tay hay mất đầu, những ngôi đền bị phá hủy gần hết hoặc chỉ còn lại một phần nào đó được lưu giữ lại cho đến ngày nay, nhưng Ayutthaya lại là nơi cuốn hút các du khách tới đây để khám phá.

    Ayutthaya có 3 cung điện nổi bật nhất trong số đó là đại hoàng cung Grand Palace, Chan Kasem Palace và Wang Lang nằm ở phía tây của thành phố. Đại hoàng cung bao gồm có 6 tòa nhà là nơi ở của tất cả đức vua và hoàng gia thuộc vương triều Ayutthaya là một phần không thể tách rời đại hoàng cung là ngôi chùa Wat Phra Si Sanphet, được xây dựng vào thế kỷ 14. Đây là ngôi chùa mà các vị vua Ayutthaya thường đến làm lễ đăng quang cũng như những nghi lễ quan trọng khác trong năm, điều đặc biệt ở đây là ngôi chùa không có một vị sư nào trụ trì nào, họ chỉ được mời đến khi cần thiết và các ngày lễ quan trọng. Do những vị trí quan trọng đó mà nhà vua đã lấy mô hình Ayutthaya xây dựng chùa Phật ngọc tại Bangkok hiện nay. Điều đặc biệt nhất ở Wat Phra Si Sanphet là ba ngọn tháp kiểu Ceylonese “Sri Lanka” vốn là nơi cất giữ tro cốt của ba vị vua trị vì trong thời kỳ Ayutthaya.

    Dời khỏi cung điện Ayutthaya điểm đến tiếp theo trong chuyến đi du lịch Bangkok là đền Wat Mahathat nằm tại phía đông của đại hoàng cung. Đền được xây dựng vào năm 1374 dưới thời vua Borom Rachathirat I và hoàn thành dưới thời vua Ramesuan, xá lợi Phật đã được tìm thấy ở chính điện, và rất nhiều các đền chùa khác ở Ayutthaya, Wat Mahathat cũng bị hủy hoại bởi các cuộc chiến đã diễn ra ở đây. Ấn tượng nhất khi khu du khách đến đây là hàng loạt pho tượng Phật không đầu nằm cùng với hệ thống nền móng và những bức tường thành đổ nát bằng gạch đỏ.

    Trong khi rất nhiều nơi bị phá hủy gần như hoàn toàn thì Wat Chai Watthanaram, ngôi đền nằm trên bờ tây sông Chao Phraya đối diện với cung điện hoàng hậu vẫn còn khá nguyên vẹn. Du khách đến đây sẽ thấy rõ dấu ấn lối kiến trúc Khmer. Ngôi đền được xây dựng bao gồm các bảo tháp chính và rất nhiều các tháp phụ bao quanh được bố trí theo cách của kỳ quan thế giới Angkor Wat.
    Ở Ayutthaya có khoảng 500 ngôi đền, chùa, nơi đây đáng để du khách chiêm ngưỡng khi đến với tour Thái Lan và được đắm mình trong không khí trầm mặc, yên tĩnh, thiêng liêng và được chiêm ngưỡng hết những phế tích ở nơi.

    Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp để được
    Đia chỉ: Phòng 2001, tòa nhà 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    ĐT: 04 6281 4340 | Fax: 04 6281 4341 | Mobile: 094 3838 222
     
    #1

Chia sẻ trang này