Có thể thoát khỏi Penguin đơn giản bằng cách nhận các liên kết chất lượng?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongbee, 31/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Bạn có thể thoát khỏi sự kìm kẹp của thuật toán Penguin của Google bằng cách nhận được đủ các liên kết tốt? Gần đây, trong một Webmaster Central Help Hangout - John Mueller tuyên bố rằng điều này có thể thực hiện được. Ông được hỏi về một tình huống giả định rằng trang web đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Penguin và sau đó nó đã nhận được đủ các liên kết tốt (trọng số của các liên kết tốt là lớn hơn so với trọng số của các liên kết xấu). Trang web này được phục hồi từ Penguin ngay cả khi chúng tôi chối bỏ hoặc loại bỏ các liên kết xấu?

    Mueller nói rằng các liên kết mới “chắc chắn sẽ giúp” được điều này. Ông nói rằng các thuật toán của Google đã và đang đi đúng hướng của chúng. Sau đó, ông nói rằng “Trong tình huống giả thuyết rằng họ không biết bất cứ điều gì (không biết trang web của họ bị ảnh hưởng bởi Penguin và họ cần phải làm sạch các liên kết của họ) và họ nhận ra rằng họ đã làm một cái gì đó sai trái trong quá khứ và họ đang làm việc để cải thiện điều đó trong tương lai”.

    Hay nói cách khác, nếu Penguin nhận thấy rằng các tín hiệu đang chuyển động theo chiều hướng tốt thì rất có thể mọi thứ sẽ được cải thiện.

    Mueller nói rằng bất cứ liên kết xấu nào cũng có thể sử dụng các công cụ chối bỏ. Tuy nhiên, ông đã nói rằng, về mặt lý thuyết, vấn đề Penguin có thể được thực hiện tốt hơn nếu trang web có thể thu hút các liên kết mới.

    Theo quan điểm của tôi, việc thoát khỏi Penguin mà không tiến hành dọn dẹp liên kết sẽ là một kịch bản rất phổ biến. Tôi muốn chia sẻ với bạn 2 ví dụ mà các trang web đã thu hút một số lượng lớn các liên kết tự nhiên trong khi chúng đang chịu sự kìm kẹp của Penguin.

    Ví dụ 1

    Trang web đầu tiên là một thương hiệu được công nhận trên toàn quốc. Họ có một sản phẩm tuyệt vời và mọi người thường đề cập đến sản phẩm và liên kết đến trang web của họ. Vài năm trước đây, doanh nghiệp này đã tham gia vào việc mua liên kết và họ đã gặp trục trặc khi Penguin đầu tiên được ra mắt và tháng 4 năm 2012. Họ dừng lại việc xây dựng các liên kết nhưng trang web của họ lại tiếp tục nhận được một số liên kết tự nhiên mới. Bạn có thể nhìn thấy bằng cách nhìn vào ảnh chụp phân tích lưu lượng truy cập tự nhiên của họ. Trên thực tế, khi Penguin quay trở lại vào tháng 5 năm 2013, họ đã bị mất nhiều lưu lượng truy cập hơn.

    [​IMG]

    Chúng tôi bắt đầu làm việc với doanh nghiệp này vào mùa hè năm 2013. Chúng tôi đã tiến hành dọn dẹp liên kết trên diện rộng. Sau đó, vào ngày mùng 4 tháng 10 năm 2013, chúng tôi đã nhận thấy sự cải thiện tốt với sự ra mắt của Penguin 2.1:

    [​IMG]

    Doanh nghiệp này tiếp tục được cải thiện kể từ khi Penguin được phát hành vào tháng 10 năm 2013. Trong khi các liên kết mới có thể giúp trang web của họ tốt hơn trong con mắt của Penguin, tôi không tin rằng những liên kết mới này được chấp nhận bởi Penguin và chúng tôi không phải thực hiện dọn dẹp liên kết triệt để.

    Ví dụ 2:

    Ví dụ tiếp theo này là một câu chuyện thực sự ngắn gọn. Chủ sở hữu trang web – Karl đã chia sẻ về cuộc đấu tranh của ông với Penguin. Site Karl đã bị Penguin đánh rất nặng vào tháng 4 năm 2012. Ông đã tiến hành dọn dẹp liên kết trên diện rộng.

    [​IMG]

    Vào tháng 7 năm 2014, Karl đột nhiên nhìn thấy có một sự gia tăng lớn trong lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Ông nghĩ rằng, Penguin đã làm mới và cuối cùng ông đã trốn thoát. Nhưng, điều gì đang thực sự diễn ra – doanh nghiệp của ông đã nhận được một số bài viết tuyệt vời. Doanh nghiệp của ông chuyên kinh doanh về lĩnh vực bán lẻ và ông đã nhận được một lô hàng cốc in sai. Câu chuyện thực sự khá hài hước. Trên cốc là hình ảnh của cầu thủ bóng đá Anh Chris Smalling nhưng sau đó lại được in với bức hình của tổng thống President Barack Obama.

    Điều này đã dẫn đến một loạt các liên kết đến trang web của Karl bao gồm các liên kết từ BBC, NBC và Globe and Mail. Chúng tôi đã làm việc với Karl để giúp ông ta tận dụng tình huống đó để nhận được nhiều liên kết hơn. Đây là một cách tuyệt vời để có được các liên kết thật sự tự nhiên.

    Những liên kết này đã giúp Karl những gì? Bạn hãy kiểm tra các phân tích. Việc tăng đột biến lưu lượng truy cập tự nhiên chủ yếu là cho những người tìm kiếm sau khi đọc nó trên báo chí, mặc dù thực tế cho rằng ông đã nhận được một số liên kết tuyệt vời, mọi thứ đã đi đúng hướng.

    [​IMG]

    Bạn có nghĩ những liên kết này đã giúp đỡ Karl? Ông đã làm một điều gì đó tốt và mọi người tự nhiên nhắc đến trang web của ông. Nhưng sẽ không có gì xảy ra cho đến khi Penguin 3.0 được đưa ra vào 17 tháng 10 năm 2014. Vào thời điểm này, Karl đang gặp khó khăn trong việc làm sạch các liên kết kết hợp với lợi ích của các liên kết mới và cuối cùng ông cũng đã được đền đáp:

    [​IMG]

    Trang web của ông đã được phục hồi và ông đã thoát khỏi Penguin khi mà ông đã bị đàn áp quá lâu.

    Kết luận

    Chúng ta có thể kết luận được điều gì dựa trên những dữ liệu này –các liên kết mới có đủ để giúp một trang web phục hồi từ Penguin? Tôi nghĩ rằng trường hợp một trang web có thể phục hồi từ Penguin mà không dọn dẹp sạch sẽ các liên kết là khá phổ biến.

    Bạn có biết rằng một số trang web có thể bị ảnh hưởng nhẹ bởi Penguin? Trong những trường hợp này, liên kết mới tự nhiên có thể giúp trang web thoát khỏi Penguin.Nhiều người tin rằng, nếu Penguin ảnh hưởng đến một trang web, kết quả chỉ có thể là Penguin có tác động tiêu cực đáng kể. Nhưng, trước đây Matt Cutts cũng đã tweet trên Twitter nói rằng “đây là một trường hợp rất nhẹ nhàng của Penguin”:

    [​IMG]

    Sau đó, có một người nào đó đã hỏi Matt Cutts một câu hỏi khá thú vị và phản ứng của ông là:

    [​IMG]

    Hai ví dụ tôi nêu ra trong bài viết này chắc chắn có trường hợp của Panda. Tuy nhiên, tôi tin rằng với mộ hình trang web bị ảnh hưởng không đáng kể bởi Penguin có thể sẽ nhận thấy sự cải thiện bằng cách nhận được các liên kết tự nhiên ngay cả khi họ không dọn dẹp liên kết. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là chúng ta nên từ bỏ việc dọn dẹp liên kết và chỉ tập trung vào liên kết mới. Việc dọn dẹp liên kết là cực kỳ quan trọng để phục hồi Penguin. (Bằng cách này, nếu bạn đang cố gắng để quyết định xem có nên loại bỏ liên kết hay chỉ chố bỏ để phục hồi Penguin).

    Tôi cũng muốn khuyến cáo mọi người rằng khi tôi nói chuyện về các liên kết mới, tôi đang nói về các liên kết thực sự tự nhiên và không đề cập đến việc liên kết của riêng bạn.

    Tôi nghĩ rằng trong 2 ví dụ tôi đã nêu ra, các liên kết tự nhiên mà họ kiếm được đóng một vai trò quan trọng khi thoát khỏi bộ lọc Penguin của họ. Tôi nhìn thấy các trang web có thể thoát khỏi Penguin bằng cách dọn dẹp liên kết, việc dọn dẹp một cách triệt để đã chứng minh với Google rằng họ tạo ra nội dung chất lượng mà mọi người muốn liên kết và đề cập đến.

    Tôi nghĩ rằng, các liên kết mới là điều quan trọng khi nói đến việc phục hồi Penguin. Bạn không chỉ cần làm điều này trong quá trình phục hồi mà nó còn rất quan trọng giúp bạn thoát khỏi Penguin.

    Nguồn: TGS
     
    #1
  2. chupi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/1/15
    cách này có hiệu quả không bác. Nếu bị dính penguin thì mình nghĩ khó thoát lắm, với liên kết chất lượng thì cũng chỉ giúp được một phần nhỏ thôi chứ không giúp thoát được đâu.
     
    #2
  3. samly1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/2/15
    có hiệu quả k có ai làm trc chưa
     
    #3
  4. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    :D Đã có người thoát và chia sẻ kinh nghiệm mà bạn. Chắc chắn là thoát và cải thiện được (trừ phi bạn là người ngoại lệ thì mình không biết :p)
     
    #4
  5. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Dạ. Có người làm rồi và đưa ra kinh nghiệm đó bạn ạ!
     
    #5

Chia sẻ trang này