Chuyện SEO tranh cãi nhiều SEO trang chủ hay SEO bài viết tốt hơn.

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 7/1/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Có một câu truyện đã được tranh cãi từ rất lâu rùi và có rất nhiều chiều hướng khác nhau đó là nên SEO trang chủ hơn hya là SEO trang con, SEO bài viết tốt hơn.

    Để trả lời cho câu hỏi này hôm any mình xin đưa ra ý kiến nên SEO trang chủ hay SEO trang con, trong vấn đề này mình cũng đã tham khảo một vài ý kiến của các chuyên gia SEO hàng đầu việt nam hiện nay.

    [​IMG]
    Rất nhiều chuyên gia SEO khuyên nên SEO trang con SEO trang chủ, và chính bản thân tôi cũng thấy thế, sau đây tôi xin đưa ra một vài quan điểm của mình trong vấn đề tại sao lại nên SEO trang con.

    Sự khác biệt giữa trang chủ và trang con.

    Trang chủ được coi là bộ mặt của website, nó chứa đựng hầu hết những cái tinh túy nhất của website. ví dụ như một website về phim thì trang chủ sẽ thể hiện những bộ phim hot nhất, ăn khách nhất, mới ra nhất, tạo sự lựa chọn cho người tìm kiếm.

    Trang con hay còn gọi là Langding page là trang chỉ mục của trang chủ, có có tác dụng phân chia các mục khách nhau. mình lấy ví dụ như website phim, thì trên trang chủ có những category như phim hành động, phim kinh điển,…
    Chính vì thế mà trang con chỉ có một số bài viết thuộc chủ đề của trang con đấy.

    Vậy tại sao lại nên SEO trang con?

    Trước hết phải khẳng định rằng không nhất thiết tất cả các trang phải SEO trang con mà trang chủ bỏ qua, việc SEO trang con hay không phụ thuộc vào nội dung, dịch vụ, sản phẩm bạn bố trí ở đâu?

    Có rất nhiều website họ show rat rang chủ, trang con chỉ để địa chỉ liên hệ, và tin tức thôi. Thế lúc này SEO trang con còn có tác dụng gì nữa không?

    Thế nhưng hầu hết các website sản phẩm đều nằm trong category, chính vì thế mà nên SEO trang con hơn. Vì SEO trang con có những lợi thế đó là mình có thể SEO nhiều từ khóa một lúc ở rất nhiều trang con, hơn nữa việc sản phẩm nằm ở trang con và khi SEO như thế thì công việc của người SEOer rất nhàn. Và người tìm kiếm sử dụng dịch vụ, sản phẩm cũng nhanh chóng tìm được cái mà mình cần. không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm.

    Việc trang chủ chỉ có thể show được một số sản phấm chứ không show được hết nếu website của bạn có rất nhiều loại sản phẩm, danh mục khác nhau. chính vì thế mà rất khó SEO. Và trang con đã khắc phục được cái lỗi này.

    Còn một điều khiến nên SEO page đó là website của bạn có nhiều page, nhiều trang con, và chỉ có một trang chủ. Và khi website của bạn lên top thì chỉ được vài từ khóa chứ không bao chum được hết toàn bộ tất cả từ khóa liên quan tới nội dung của bạn ( như thế mất rất nhiều thời gian, công sức tiền của), chính vì thế mà bạn chỉ nên SEO một số từ khóa trước thường thì SEO một page lên thật manh, kéo lượng traffic, kéo độ uy tín của website mình lên, sau đó là SEO tới page khác có như thế website của bạn mới có thể phát triển tốt được.
     
    #1
    ytuongquang thích bài này.
  2. histudio PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/14
    Đã là 1 trang thì seo tất cả luôn, hi hi
     
    #2
  3. ducquyen00 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/13
    Seo trang nào cũng được như nhau cả thôi. Quan trọng ban có chiến lược ngay lục đầu và điều hướng tốt là được đâu nhất thiết phải phân biệt
     
    #3
  4. mrkalen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/14
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    tuỳ loại website mà nên SEO trang nào trước, thông thường nếu trang chủ có dữ liệu hay thay đổi thì SEO trang con, còn không thì ngược lại :^o
     
    #4
  5. lifeinheaven PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    #5
  6. vidolaem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Nơi ở:
    Bình chánh, tphcm
    cái này phụ thuộc vào bố trí của web, tốt nhất là nên seo tổng thể
     
    #6
  7. conanlk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/1/14
    Tùy vào người dùng thôi, nếu người dùng chỉ cần vào trang chủ là biết hết thông tin thì seo trang chủ, còn đích đến của người dùng là trang con thì seo trang con. mà seo trang con củng có vấn đề trong việc chọn từ khóa, mỗi trang con là một từ khóa khác nhau.
     
    #7

Chia sẻ trang này