Chia sẻ Chú chim cánh cụt đầu tiên ở Việt Nam ra đời ở đâu?

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi banhbaonho2105, 24/10/14.

  1. banhbaonho2105 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Sáng ngày 24/8/2014, Thủy cung lớn nhất Việt Nam Vinpearlland Aquarium Times City (458 Minh Khai, HN), thuộc hệ thống Vui chơi giải trí Vinpearl Land đã tổ chức Lễ đầy tháng cho Pengo – Chú chim cánh cụt con đầu tiên được sinh nở thành công tại VN.
    Đây là thành tựu rất lớn không chỉ với Vinpearlland Aqurium, mà còn là một dấu ấn trong việc sinh sản và nuôi dưỡng các loài động vật đặc trưng của xứ sở băng tuyết tại Việt Nam.

    Vào lúc 22h ngày 4/6/2014, cặp đôi chim cánh cánh cụt Pengy và Penda đã được tận hưởng niềm vui làm "cha mẹ" khi cho ra đời một quả trứng đầu tiên, nặng 96 g. Sau 40 ngày được ấp liên tục và hoàn toàn tự nhiên bởi chim bố và chim mẹ, chú chim cánh cụt con đầu tiên của Thủy cung Vinpearlland Aquarium đã chui ra khỏi lớp vỏ, cất những tiếng kêu đầu tiên chào cuộc sống.

    [​IMG]
    Chú chim cánh cụt mới sinh trong vòng tay của các bác sĩ.
    Được đặt tên là Pengo – chú chim cánh cụt con đầu tiên của Việt Nam rất đáng yêu, tinh nghịch và vô cùng gần gũi. Liên tục trong những ngày sau đó, Pengo vừa được bố mẹ nâng niu, vừa được các kỹ sư theo dõi và chăm sóc chu đáo, từ việc cân đo trọng lượng, kích thước hàng ngày cho đến bổ sung các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đặc biệt và quan trọng nhất là phòng bệnh. Hiện nay, Pengo đã đạt cân nặng 1.306g, có thể đứng thẳng và đi lại được, sức khỏe phát triển rất tốt.

    Tại Lễ đầy tháng, trước sự chào đón của toàn bộ các thành viên trong gia đình chim cánh cụt, Pengo đã bước những bước đi đầu tiên ra khỏi tổ và thực hiện nghi thức in dấu chân với 5 màu sắc tượng trưng cho các đặc tính của chim cánh cụt. Đó là màu xanh nước biển (sự dẻo dai, khéo léo); da cam (trí tuệ); tím (trung thành); vàng chanh (thuần khiết) và xanh nõn chuối (năng động).

    Chim cánh cụt trong Thủy cung Vinpearlland Aquarium Times City là loài chim cánh cụt chân đen có tên khoa học Spheniscus Demersus, loài cánh cụt đặc hữu bản địa của vùng biển phía Tây Nam châu Phi. Loài chim này đã được Sách Đỏ của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) công bố ở mức nguy cấp do môi trường sống ô nhiễm làm dân số của chúng ngày càng giảm dần trên khắp “lục địa đen”.
    Là một trong những công trình “kỉ lục” của Công ty Vinpearl Land nói riêng và của Tập đoàn Vingroup nói chung, tiếp nối thành công của Thủy cung Vinpearl Land Nha Trang, Vinpearlland Aquarium Times City là thủy cung hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Với diện tích gần 4.000 m2, Vinpearlland Aquarium Times City hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển”. Vinpearl Land cũng là đơn vị đầu tiên mang loài chim của xứ sở băng tuyết đến với đất nước nhiệt đới Việt Nam.

    Được biết sắp tới đây, Thủy cung Vinpearlland Aqurium Phú Quốc tại tổ hợp Du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc cũng sẽ đi vào hoạt động, tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống vui chơi giải trí Vinpearl Land của tập đoàn Vingroup.
     
    #1
    tanthanhcong11 thích bài này.
  2. banhbaonho2105 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Tin lâu rồi lại được lập lại
     
    #2
  3. Da chăm sóc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/15
    Nhìn dễ thương quá!
     
    #3
  4. banhbaonho2105 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    bạn muốn tìm xem chúng hiện giờ như thế nào không?
     
    #4
    Da chăm sóc thích bài này.
  5. Ducht PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/15
    đáng yêu quá đi
     
    #5
  6. banhbaonho2105 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Bạn ý ra đời đây:
    [​IMG]
     
    #6
    Da chăm sóc thích bài này.
  7. Da chăm sóc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/15
    Dễ thương quá! Moa... moa...^.^...
     
    #7

Chia sẻ trang này