Chia sẻ Chiến lược seo cho doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi zuizui, 21/10/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Search Marketing đã phát triển rất phổ biến cùng với sự phát triển của việc tìm kiếm thông tin online như một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hầu như các doanh nghiệp trong nước, dù lớn hay nhỏ, bất kể ngành nghề lĩnh vực nào đều có cho mình một trang web và tất cả mọi người đang cạnh tranh với nhau để có một số vị trí ít ỏi trên TOP 10 kết quả tìm kiếm của Google (SERPs).
    Trên thế giới, các doanh nghiệp lớn đã có hàng triệu hệ thống liên kết và trong thời gian dài với số lượng khách truy cập thường xuyên, do đó không có gì quá xa lạ khi họ xuất hiện ở các vị trí hàng đầu bảng xếp hạng khi khách hàng tìm kiếm thông tin về các sản phẩm họ quan tâm. Bất kể là bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì thì bạn sẽ luôn có ít nhất một đối thủ cạnh tranh đã có từ trước đó và đang cố gắng chăm chỉ hơn bạn (nhân lực, ngân sách) để xây dựng, tối ưu hóa trang web và trên công cụ tìm kiếm.

    Chiến Lược SEO Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
    Vậy bạn phải làm như thế nào, khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với kinh nghiệm và nguồn lực hạn chế, làm thế nào để cạnh tranh với sự thống trị của đối thủ trên thị trường trực tuyến?

    Rất may rằng SEO không có gì là tuyệt đối. Đó không phải là những người sở hữu trang web lâu đời nhất, những người có số lượng liên kết nhiều nhất hoặc có một khối lượng nội dung khủng lồ. Nó là về những trang web phù hợp nhất cho người dùng đang tìm kiếm. Và dưới đây chính là một số chiến lược SEO cho doanh nghiệp nhỏ có thể giúp bạn có khả năng cạnh tranh với những ông lớn đang ngồi chúng ta.

    1.Thị trường ngách
    Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm đối với một doanh nghiệp nhỏ là taọ cho mình một thị trường ngách thích hợp. Theo một cách thông thường hì bạn nghĩ rằng để có khả năng hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì lựa chọn càng nhiều lĩnh vực càng tốt. Ví dụ bạn làm đồ nội thất, hệ thống bếp điện, mái lợp, hệ thống ống nước...với hàng chục các chủ đề trang trí nhà khác, bạn có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm cho các truy vấn liên quan đến các từ khóa của lĩnh vực nội thất.
    Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng để cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh lớn thì tốt hơn hết là nên tập trung vào một thị trường ngách. Có một số lĩnh vực chuyên môn cung cấp cho bạn một số từ khóa liên quan đến nhau, nếu bạn dồn hết sự nỗ lực cho chúng thì có thể bạn sẽ đạt được một vị trí hiển thị cao hơn nhiều. Ví dụ bạn chuyên về hệ thống nước, bạn có thể cho qua các từ khóa về các chủ đề khác trong căn nhà nhưng bạn phải làm tốt cho tất cả cấc từ khóa liên quan đến hệ thống nước.

    2.Sử dụng chiến lược với những từ khóa dài
    Chiến lược các từ khóa dài sẽ giúp cho bạn đạt được mục tiêu của mình. Đối với nội dung của thị trường ngách thì bạn cần bỏ qua các chủ đề của nhiều lĩnh vực lớn và tăng cường các chủ đề đối với các lình vực nhỏ. Và với từ khóa dài bạn sẽ bỏ qua việc hi vọng về thứ hạng đối với những từ khóa phổ biến nhưng bạn có thể bán hàng được với những từ khóa dài nhưng ít phổ biến và có tiềm năng về thứ hạng hơn.

    Từ khóa dài được mở rộng bởi Google, ví dụ như "các mẹo để lắp đặt một nhà vệ sinh trong phòng tắm trên lầu" thay cho các cụm từ ngắn hơn, phổ biến hơn "lắp đặt nhà vệ sinh". Đạt thứ hạng cao cho các từ khóa dài dễ dàng hơn nhiều so với các từ khóa ngắn, cho dù nó mang lại ít lưu lượng truy cập hơn nhưng nó vẫn có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ đi sau.
    May mắn thay, việc tối ưu hoá cho các từ khóa dài khá dễ dàng. Bạn có thể nghiên cứu các ý tưởng về từ khóa dài sau đó sử dụng Webmaster Tools để nhận được các đề xuất làm nội dung tuyệt vời hơn, cụm từ khóa dài có xu hướng xuất hiện tự nhiên trong quá trình viết cuả bạn.

    3.Tối ưu hóa cho địa phương
    Một cách khác để đánh bại đối thủ cạnh tranh đó chính là nhắm vào người dùng địa phương nhiều hơn. Tìm kiếm địa phương ngày càng quan trọng hơn trong bối cảnh hiện nay, "cửa hàng bán quần áo tại Hồ Chí Minh" thì tốt hơn trên toàn quốc.
    Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không hoạt động trên toàn quốc, bạn vẫn có thể bị cạnh tranh với những doanh nghiệp khác, do đó với việc tập trung tại địa phương sẽ tránh cho bạn việc cạnh tranh gay gắt. Dưới đây là một số bí quyết mà bạn có thể xây dựng thương hiệu tại địa phương của bạn:

    • Tham gia vào các tổ chức sự kiện, xây dựng cộng đồng.
    Hãy tham gia vào bất cứ sự kiện lớn nào bạn có thể như hội chợ, lễ hôi, các hội thảo. Điều này sẽ tạo cho bạn hai cơ hội: thứ nhất, bạn sẽ ngay lập tức tạo ra một cơ hội kinh doanh đơn giản với việc cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi để tham gia vào sự kiện; thứ hai, điều này quan trọng hơn cho SEO, bạn sẽ có cơ hội nói về trang web cũng như tất cả những gì của bạn hiện diện trên thị trường trực tuyến.
    Đăng những nội dung chất lượng trên trang web của bạn, sử dụng từ khóa địa phương cụ thể, nói về công ty của bạn, cung cấp các thông tin, thông báo đến báo chí, một số cơ quan tại địa phương. Đây là một trong những cách dễ nhất để tạo ra nội dung được tối ưu hóa tại địa phương.
    • Những đánh giá tại địa phương
    Với những đánh giá tốt của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp nhỏ có khả năng tăng thứ hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Bạn có thể tập trung mạnh mẽ vào các đánh giá tích cực từ khách hàng của bạn, hãy cho khách hàng đánh giá trực tiếp các ý kiến trên trang web của mình và khuyến khích khách hàng chia sẻ nó trên mạng xã hội như Google Plus hay Facebook.
    • Nội dung địa phương
    Tìm kiếm địa phương đang ngày càng được tối ưu nhiều hơn, tận dụng xu thế đó các doanh nghiệp nhỏ sử dụng chiến lược seo có thể đè bẹp các đối thủ cạnh tranh lớn hơn và đăc biệt là các đối thủ trong cùng thành phố. Google đang nhận dạng tốt hơn trong việc xác định và phân loại các khu phố trong một thành phố rộng lớn, vì vậy bạn có thể sử dụng tìm kiếm địa phương để tiến một bước xa hơn bằng cách đi sâu vào từng khu vực cụ thể thay vì trước đó chỉ dừng lại ở thành phố thì khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn.

    4. Cá nhân hóa mạng xã hội của bạn
    Bên cạnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn cũng có thể tăng cơ hội vượt mặt đối thủ cạnh tranh bằng cách đẩy mạnh yếu tố "cá nhân" trong chiến lược thương hiệu của bạn. Các doan nghiệp lớn có xu hướng mất đi một phần bản sắc của họ một khi đã phát triển đến một mức độ lớn nào đó, nhỏ mà nhanh nhẹn sẽ đem lại lợi thế cho bạn khi quan tâm đến từng cá nhân khách hàng.
    Hãy chăm sóc những khách hàng đã theo dõi bạn trên mạng xã hội, bạn sẽ thu hút nhiều người hơn với những bài đăng thú vị một cách thương xuyên và những mạng xã hội này đôi khi có thứ hạng rất cao trên kết quả tìm kiếm của Google ngay cả với những từ khóa cạnh tranh.

    5. Tạo sự tín nhiệm với việc xuất bản nội dung
    Xây dựng sự nhận biết thương hiệu, lòng trung thành, sự tin tưởng và tín nhiệm đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo ra được nhưng nội dung thường xuyên và chất lượng. Hầu hết các công ty sử dụng một Blog trên trang web để xuất bản nội dung, tuy nhiên một số người khác đã biết tạo ra các Ebook, video, hội thảo, cách hình thức khác nhau của nội dung và phân phối chúng qua nhiều kênh khác nhau.
    Chìa khóa xây dựng thương hiệu của bạn đó chính là thông qua một chiến lượng nội dung chất lương và nhất quán. Tối đa hóa mỗi phần nội dung bạn xuất bản để mang lại tối đa hóa lợi nhuận cho việc đầu tư và sắp xếp các lịch trình xuất bản để khách hàng thấy được rằng bạn là một tổ chức đáng tin cậy.

    Kết luận
    Không có con đường tắt nào để tăng thứ hạng một cách nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm, đặc biêt là khi có một đối thủ cạnh tranh đã có sẵn trên sàn đấu. Nhưng với một chiến lược địa phương và sự nhanh nhẹn bạn vẫn có thể vượt qua đối thủ của mình trong một thị trường mục tiêu cụ thể.
    Hãy tạo cho một chiến lược sáng suốt bằng cách thu hẹp và tập trung vào nhóm từ khóa trên một địa điểm cụ thể. Bạn có thể không xếp hạng được với các từ khóa ngắn phổ biến như các đối thủ lớn, nhưng bạn có thể vượt qua được họ với những thị trường ngách mà bạn lựa chọn.

    Theo: entrepreneur
    Biên dịch: http://khoahocseo.vn/
     
    #1
  2. kiendinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/13
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thị trường ngách mình cũng đã nhắm nhưng xem chừng cũng không phải dễ dàng vì mình là người mới học SEO. hic
     
    #2
  3. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Bây giờ mình mới nghe nói đến thuật ngữ này!
     
    #3
  4. publishers PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/14
    thị trường nghách là thị trường dành cho doanh nghiệp nhỏ hướng tới người dùng cuối cùng bạn
     
    #4
  5. capquangviettel365 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    đây là cả một kế hoạch marketing dài hạn cho 1 doanh nghiệp và seo chỉ là một phần nằm trong kế hoạch đó thôi :D nhưng để thực hiện được nó cần 1 manager có tầm nhìn và chiến lược cụ thể
     
    #5
  6. damynghe2606 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/14
    Nó cũng tương tự như doanh nghiệp lớn thôi mà. phát triển doanh nghiệp nhỏ mới lên được lớn theo từng bước chứ seo cũng thế
     
    #6
  7. tubepnhua PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Nơi ở:
    176 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
    Đây cũng là cách hiệu quả, thuật ngữ này lần đầu nghe thây: Thị trường ngách
     
    #7

Chia sẻ trang này