Chia sẻ Chia sẻ Case Study top 1 lĩnh vực thiết bị vệ sinh

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 19/9/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Thiết bị vệ sinh môi trường là một trong những mảng mới hiện nay với mức độ cạnh cao. Vì thế để SEO lên top 1 thành công trong thời gian ngắn đòi hỏi bạn phải có một quy trình SEO hiệu quả nhất. Đây là một dự án SEO thành công của anh Chiêm , một học viên tại trung tâm đào tạo SEO VietMoz đã SEO thành công dự án trong thời gian 4 tháng với bộ từ khóa hot trong ngành này.

    Tổng quan về dự án:

    • Đây là một dự án làm về lĩnh vực thiết bị vệ sinh môi trường, mảng này không cạnh tranh quá cao, những từ khóa hot : thùng rác, thiết bị vệ sinh
    • Website cũng có kho dữ liệu khá nhiều. Nội dung chưa đa dạng, trong trang chưa có liên kết nội bộ.
    • Hệ thống vệ tinh cho dự án này chưa có.
    • Tuổi đời Domain khá là mới.
    • Có một số khó khăn đó là nội dung và link được xây dựng trước kia thường là copy.
    • Nội dung đa phần giống nhau, không có sự sáng tạo, chất lượng nội dung bị lặp lại quá nhiều

    Trước hết muốn SEO một dự án thành công các bạn cần phải nghiên cứu tổng qua về Website của mình , với dự án này thì đang gặp những khó khăn gì trong quá trình SEO. Ở đây thấy rằng Website ban đầu của mình chưa SEO còn gặp một số khó khăn như nội dung nghèo nàn, coppy, chưa điều hướng được liên kết nội bộ….

    Nguyên nhân như vậy là do trước đây mình lên được quy trình SEO. Vì thế để lên được top trước tiên mình cần nghiên cứu từ khóa:

    Ở đây mình phải xác định key chính, key phụ, key bổ sung

    Từ khóa chính của mình ở đây là “ thùng rác”. Các từ khóa phụ bổ sung “ thừng rác văn phòng, thùng rác công sở, thùng rác inox, thiết bị vệ sinh môi trường”…..

    [​IMG]

    Kết thúc bước này mình chuyển sang giai đoạn phân tích đối thủ:

    Đối thủ của mình cần phân tích đang ở vị trí top 3:

    Về Onpage:

    Cấu trúc site:

    • Cao
    • điều hướng link trong trang về trang chủ
    • Chất lượng website: tên miền còn mới
    • Thứ hạng: 3
    • Các thẻ, hình ảnh: tương đối đầy đủ

    Content:

    - Số lượng: 356 bài

    - Chất lượng: Vẫn còn sao chép nhiều, bài viết còn sơ sài

    Offpage:

    • Số lượng link: 12k backlink
    • Cách điều hướng link: về trang chủ
    • Hệ thống site vệ tinh: không có
    • Social: không có

    Qua phân tích trên mình thấy rằng đối thủ số lượng bài viết khá nhiều trong khi nội dung của mình thì sơ sài, việc tối ưu các thẻ vẫn chưa được tốt. Mật độ từ khóa còn khá cao , điều hướng link nội bộ chưa có.

    Chính vì thế mình đã xây dựng lại link nội bộ theo cấu trúc silo 2 như sau:

    [​IMG]

    Trong Onpage :

    • Tối ưu thẻ heading
    • Tối ưu tiêu đề
    • Tối ưu internal link
    • Tối ưu thẻ alt
    • Tối ưu bài viết
    • Mật độ từ khóa

    Trong Offpage:

    OFPAGE: Xây dựng hệ thống diễn đàn phù hợp với chuyên mục của mình và sử dụng mạng xã hội.

    Thời gian lên top 4 tháng vì thế mình muốn vượt được đối thủ phải cần 80 bài viết chất lượng về nội dung ( theo dự kiến ).

    Mình chia thời gian làm việc trong 5 tuần như sau:

    Tuần 1:

    • Tìm hiểu sản phẩm
    • Phân tích đối thủ
    • Xác định từ khoá
    • Phân tích nội dung, cấu trúc website

    Tuần 2:

    • Sửa lại nội dung trang web
    • Xây dựng liên kết trong trang
    • Viết bài, mục tiêu 3 bài chất lượng một ngày

    Tuần 3:

    • Tiếp tục làm onpage và điều hướng
    • Mục tiêu: 5 bài chất lượng/ngày
    • 10 bài phụ/ ngày ( đi diễn đàn)

    Tuần 4:

    • Ranking từ khoá phụ
    • Làm backlink từ khoá chính, phụ :50 link/ngày

    Tuần 5:

    Tiếp tục ranking, onpage và theo dõi từ khoá

    Một điều quan trọng cho toàn bộ dự án chính là dự tính ngân sách cho toàn bộ dự án này. Dự án này của mình cần 4 người cho dự án SEO 4 tháng.

    • 2 Seoer /8 triệu/
    • 4 triệu/2 cộng tác viên

    Tổng chi phí cho 1 tháng là 12 triệu.

    Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng với dự án này mức chi phí là khá cao , nhưng thực chất với quy trình và số lượng bài viết như trên thì không hề đắt chút nào cả.

    Trên đây là quy trình SEO của tôi và từ khóa đã đạt top 1 thành công trong thời gian dự kiến. Hi vọng một phần quy trình này sẽ giúp được một số bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm SEO.

    Xem thêm: Quy trình SEO top 1 từ khóa về lĩnh vực phòng khám tại đây !

    Chúc các bạn thành công !
     
    #1

Chia sẻ trang này