QC Cẩn thận khi mua bếp từ hồng ngoại

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trongbinhy2, 1/8/14.

  1. trongbinhy2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Cẩn thận khi mua bếp từ hồng ngoại

    Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ 114/2/4 đường Phú Thọ Hoà, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú) bức xúc: Khi mua bếp hồng ngoại, đơn vị bán hàng cam kết sản phẩm bảo hành trong thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, chỉ sử dụng vài lần bếp đã bị hỏng. Chị đã nhiều lần gọi điện đến công ty nhưng không ai giải quyết. Sau gần 3 tháng kể từ ngày mua, rất nhiều lần chị Ngọc khiếu nại, đến ngày 19/4 đại diện công ty mới "mời" chị ra Bến xe Miền Đông để… đổi hàng và đừng khiếu nại nữa.

    Bếp từ hồng ngoại chính hãng

    Theo chị Ngọc, khi đi mua sắm tại một hội chợ (tại TP HCM), chị và nhiều khách hàng nữa đã bị cuốn hút ngay bởi sản phẩm bếp điện Halogen - bếp hồng ngoại trưng bày tại gian hàng điện gia dụng của Công ty TNHH DV - TM & XNK T.G (Công ty T.G).

    Thấy nhiều người mua sản phẩm này, chị Ngọc cũng bỏ ra 1,6 triệu đồng (giá niêm yết 2,2 triệu đồng) mua một bếp hồng ngoại loại 1, nhập khẩu từ Nhật. Mặc dù là hàng "xịn", nhưng trên sản phẩm không có nhãn hiệu của nhà sản xuất và thông tin liên quan đến nhà nhập khẩu, chỉ có dòng chữ "madein Japan".

    Điều khiến chị Ngọc bất ngờ là mặc dù tận mắt chứng kiến các chiêu quảng cáo, nhưng khi đem về sử dụng chỉ mới vài lần thì bếp đã… giở chứng: không tắt được, mặt bếp rạn nứt với nhiều vết chằng chịt, mặt sau của bếp bị biến dạng, phồng rộp.

    Thiết bị lọc nước ro chính hãng giá rẻ

    Khi phát hiện sự cố, chị Ngọc đã điện thoại ngay đến văn phòng đại diện của công ty tại TP HCM(địa chỉ ghi trong phiếu bảo hành) nhưng đây là địa chỉ công ty "ma". Điện thoại di động cho ông Đ.T.C - Trưởng phòng Kinh doanh công ty thì nhiều lần ông C viện cớ đi công tác, sau đó không nghe máy. Nghi ngờ kiểu làm ăn không minh bạch này, chị Ngọc đã điện thoại thẳng ra trụ sở chính của công ty này ở Hà Nội, yêu cầu công ty cho biết địa chỉ nơi bảo hành thì được biết, công ty không có trạm bảo hành tại TP HCM. Kiểm tra địa chỉ chính của công ty này tại Hà Nội, chúng tôi được biết địa chỉ này không có thật (?).

    Bếp hồng ngoại với những tính năng được quảng bá "thần kỳ", nên có rất nhiều NTD tò mò muốn mua sản phẩm. Đáp ứng nhu cầu này, hiện tại rất nhiều công ty, cửa hàng, siêu thị, trên mạng Internet… xuất hiện nhan nhản các loại bếp hồng ngoại với nhiều mẫu mã, chủng loại, xuất xứ,… giá từ 820.000đ đến hơn 15,5 triệu đồng/sản phẩm.

    Tuy nhiên, ông Phạm Huy Phong - Trưởng ban Cố vấn kỹ thuật Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP HCM cho biết, muốn so sánh tính năng, thông số tiết kiệm điện của bếp hồng ngoại với các loại bếp khác thì phải có cơ sở khoa học. Nếu không có chứng nhận của cơ quan chức năng thì không tin tưởng được. Còn việc bếp hồng ngoại "sử dụng như lò sưởi điện", ông Phong cũng cho rằng, mỗi loại thiết bị được chế tạo có một mục đích nhất định. Nếu dùng thiết bị vào mục đích khác có thể có những tác động xấu, gây mất an toàn cho người sử dụng và làm thiết bị nhanh hư…
     
    #1

Chia sẻ trang này