Chia sẻ Cách thức xây dựng liên kết cho website mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi kevin51, 22/9/14.

  1. kevin51 Super Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Trải qua nhiều tháng hình dung, lên kế hoạch, phác thảo, tiến hành thiết kế và phát triển, giờ bạn đang có một thương hiệu mới toanh chuẩn bị đi vào hoạt động.

    Thế nhưng, từng ấy thời gian và công sức, tất cả mới chỉ là bắt đầu. Nhiệm vụ quan trọng và nặng nề hơn trước mắt đó là xây dựng liên kết và độ uy tín trang. Website của bạn chỉ có thể thành công khi nó xây dựng được độ tin cậy cao.

    Nếu vậy thì, làm thế nào để bạn có thể khiến cho website của mình có được liên kết và lượng truy cập cao, tạo dựng được độ uy tín?

    Đừng xây dựng liên kết theo cách dưới đây

    Thực tế chỉ có một số cách bạn không nên áp dụng cho website khi xây dựng liên kết. Hầu hết các cách không nên làm dưới đây điều hiển nhiên, nhưng hãy để tôi giải thích qua một số khía cạnh cơ bản

    • Không sử dụng mạng lưới liên kết tự tạo
    • Không mua links ở những trang kém chất lượng
    • Không trao đổi links ở những trang kém chất lượng
    • Không submit site trên các web directory

    Trong quá trình nghiên cứu SEO, tôi nhận thấy rằng, rất nhiều các website mới thay vì tập trung vào nội dung, họ vội vàng tiến hành xây dựng liên kết một cách thường xuyên và ồ ạt. Việc đi link theo những cách truyền thống không những không làm cho thứ hạng của website cao hơn, mà ngược lại, nó sẽ phá hủy web và công việc kinh doanh của bạn qua các hình thức xây dựng liên kết bất hợp pháp không sớm thì muộn. Đây không phải là cách làm đúng đắn để có thể tạo ra liên kết và phát triển website.

    Việc tạo ra các liên kết từ những website chất lượng kém và độ uy tín trang thấp còn tồi tệ hơn việc không có liên kết nào trỏ về. Thậm chí nghiêm trọng hơn nữa, website của bạn sẽ có thể bị Google phạt nặng.

    Hãy cẩn thận và cân nhắc khi sử dụng những gì mà tôi liệt kê phía trên.

    Thay vào đó, hãy Xây dựng liên kết như thế này

    Khoảng thời gian mà mọi người có thể xây dựng liên kết tự do và ồ ạt đã qua từ rất lâu. Ngày nay là một thời đại mới của sự nhận thức sâu sắc mang tính chiến lược, của quy trình xác định/chọn lọc nội dung có liên quan và cũng là của xây dựng thương hiệu cá nhân. Các phương pháp xây dựng truyền thống đã bị mai một dần do sự nổi lên của tiếp thị nội dung.

    Chính vì không hiểu rõ được quá trình phát triển của SEO trong quá khứ và hiện tại nên không ít các newbie bị rơi vào hoàn cảnh là không có một chiến lược xây dựng liên kết rõ ràng. Việc sử dụng sai phương pháp không chỉ tốn thời gian và công sức mà còn thiệt hại về khoản phí đầu tư. Vấn đề xây dựng liên kết hiện nay không hẳn là liệt kê những thủ thuật hay phương thức để có thể tạo ra backlink mà chỉ là tối ưu hóa nội dung để thu hút được liên kết mà thôi.

    Chính vì vậy, tôi không thể đưa ra được các phương pháp hay thủ thuật gì đó để giúp các bạn áp dụng cho xây dựng liên kết được. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ về cách để xây dựng một website có độ uy tín và thương hiệu cao. Bởi nếu website của bạn có được hai yếu tố này, tất nhiên 100% backlink sẽ tự sản sinh. Nhưng những cách này cũng tiềm ẩn những rủi ro, bạn cần phải có chiến lược cụ thể.

    Hãy là một nhà tiếp thị nội dung tài ba

    Thành công hay thất bại đều bắt đầu từ đây. Xây dựng liên kết sẽ chẳng là gì nếu thiếu đi nội dung.

    Mỗi một ý được liệt kê trong bài viết này đều khẳng định vị trí quan trọng của nội dung trong quá trình SEO căn bản.

    Nếu bạn muốn liên kết nhanh chóng trỏ về website của mình, việc trước tiên đó là tạo ra những nội dung tuyệt vời và chất lượng nhất. Bạn có thể lựa chọn văn phong của nội dung để thu hút được hiệu ứng chia sẻ từ ngay khi bài viết vừa được đăng (viết về chủ đề hot, chủ đề chứa đựng nhiều thông tin hữu ích, chủ đề gây tranh cãi…)

    Hãy phát triển mạng lưới và các mối quan hệ có liên quan

    Trong nhiều loại hình kinh doanh, người ta chủ yếu dựa vào các mối quan hệ từ nhiều phía để tạo ra cơ hội phát triển sự nghiệp. Điều này cũng đúng với xây dựng liên kết. Nhiều người sẽ liên kết với nhau vì một lợi ích chung. Không ai chỉ liên kết tới một website cả. Họ thường liên kết đến một tác giả, một mẩu nội dung, một nguồn thông tin hợp lệ có liên quan nào đó khác. Luôn tồn tại một sự tương tác lẫn nhau như vậy, nó thể hiện độ tin tưởng và trao đổi kiến thức đằng sau mỗi một liên kết hợp lệ và tự nhiên.

    Tôi tình cờ xem được một infographic của Drew McClellan trong hình chia sẻ bên dưới. Trong bài viết của mình, anh mô tả cách mà cách để xây dựng liên kết tự nhiên cho một website mới. Bạn có thể thấy anh chỉ nhắc đến vấn đề về độ uy tín chứ không đề cập gì đến liên kết cả. Nhưng trên thực tế, liên kết vẫn được áp dụng.
    [​IMG]

    Giao điểm của 2 yếu tố Liking, Knowing, Trusting chính là liên kết.

    Dưới đây là một vài điều thực tế mà bạn nên làm:

    • Xây dựng hồ sơ mạng xã hội bằng cách kết nối với nhiều người trong cùng lĩnh vực. Bạn có thể tạo ra sự nổi bật nào đó để thu hút sự quan tâm của họ. Sau khi đã tạo ra được mối quan hệ, bắt đầu khẳng định chỗ đứng của mình và mọi người sẽ biết đến tên thương hiệu của bạn.
    • Tăng cường sự tương tác của bạn với các website và tác giả khác bằng cách liên kết với họ. Hầu hết các trang mà tôi viết bây giờ đều là những trang là tôi đã liên kết trong quá khứ. Tôi không muốn nói đến việc trao đổi liên kết mà là chia sẻ mối quan hệ chuyên nghiệp dựa trên những nội dung chất lượng có độ uy tín cao.
    • Tạo dựng và phát triển danh tiếng bằng cách tương tác trực tiếp với các chuyên gia cùng lĩnh vực. Yêu cầu họ giúp đỡ, hoặc cung cấp sự hỗ trợ hay chỉ đơn thuần là giữ liên lạc.


    Khi tôi liên kết với những bài viết khác, tôi thường làm như những gì đã liệt kê ở phía trên bởi vì tôi biết các nhà văn, doanh nhân hay marketer khác đều chung một lĩnh vực; làm việc cùng nhau và liên kết với nhau, học hỏi từ nhau. Và đều đó có được là nhờ mạng lưới quan hệ đem lại.

    Theo cách này, nhiều người sẽ nói rằng đây là một hình thức mà backlink tự sản sinh một cách tự nhiên chứ không phải xây dựng liên kết, nhưng thực sự thì đây là kết quả của việc tạo ra một mối quan hệ mang tính hệ thống. Mà điều đó lại nhắm đến mục đích xây dựng liên kết cho website.

    Nếu bạn không biết một tác giả nào đó, nhưng cảm thấy tin tưởng nội dung của họ thì bạn có thể follow trên Twitter hay thêm vào trong Google+.

    Bài viết này có tính logic của nó, ý đầu tiên là nền tảng cần thiết – content marketing. Ý thứ 2 dựa trên cơ sở đó, tạo ra mạng lưới liên kết cá nhân. Chắc hẳn bạn cũng đoán được ý thứ 3 là gì. Đó là nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn.

    Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân

    Liên kết sẽ đến khi thương hiệu cá nhân của bạn được nhiều người công nhận.

    Trong nhiều năm làm việc ở ngành Marketing Online, tôi nhận ra một điều rằng thương hiệu cá nhân đóng một vai trò hết sức quan trọng.

    Rất nhiều các tên tuổi danh tiếng hiện nay đã khẳng định và chứng minh danh tiếng nó quyền lực đến mức nào. Tên tuổi của họ đã chiếm được lòng tin của độc giả và đó cũng là lý do họ thu về một lượng truy cập và backlink khổng lồ.

    Xây dựng liên kết hiện nay có thể nói là phụ thuộc phần lớn vào danh tiếng của website. Nếu muốn tạo ra nhiều lợi nhuận thông qua truy cập, bạn nhất thiết cần nâng cao danh tiếng để có được liên kết.

    Hãy tận dụng mạng xã hội

    Không nghi ngờ gì về những lợi ích mà mạng xã hội có thể đem lại khi nó giúp cho nội dung được lan tỏa rộng rãi hơn. Nếu bạn muốn tạo dựng được danh tiếng và phát triển mạnh phạm vi độc giả thì chắc chắn bạn sẽ phải nhờ đến các mạng xã hội.
    Nếu để ý trong số liệu thống kê của website, bạn sẽ nhận ra một lượng truy cập đáng kể có được nhờ vào các website mạng xã hội. Nhiều website mà tôi đang hợp tác, lượng traffic từ mạng xã hội của họ còn chiếm đến 30 -40%. Quả là con số đáng ngạc nhiên.

    Lượng traffic đó sẽ tạo nên hiệu ứng chia sẻ và sản sinh là vô vàn các backlink. Vì mọi người truy cập vào website của bạn trên platform mạng xã hội nên họ sẽ chia sẻ và liên kết với nó. Mỗi lần bạn đăng một bài viết lên website, chia sẻ lên mạng xã hội một hoặc vài lần nếu cần thiết.

    Kết luận
    “Xây dựng liên kết” theo định nghĩa truyền thống thì luôn tiềm ẩn đầy rủi ro, những thủ thuật seo mũ đen, mũ xám và những sai lầm nguy hiểm. Bạn không nên tiếp cận một phương pháp xây dựng liên kết tự tạo như vậy. Nếu có, bạn nên nhận ra rằng bạn đang cố đâm đầu vào lửa. Thay vào đó, hãy xem xét các xây dựng liên kết như một yếu tố phụ và tập trung vào xây dựng mạng lưới liên kết, phát triển thương hiệu cá nhân, phát triển nội dung …

    Với một số cách làm như vậy, chắc chắn backlink sẽ tự tìm đến. Và nó đồng nghĩa với việc bạn đã tự tạo cho mình độ uy tín nhất định.


    Nguồn bài viết: Cách thức xây dựng liên kết cho website mới bắt đầu
     
    #1
  2. Hàn Thiên Hành PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Không có gì mới cả. Một số website cũng đăng bài này rồi. Cũng chỉ là lý thuyết và lý thuyết
     
    #2
  3. viendongshop PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/8/14
    Ai cũng nói dc hết. Mà chẳng có hướng dẫn cụ thể gì hết à.
     
    #3
  4. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    website mới thì nên tập trung xây dựng nội dung, viết bài chất lượng và chia sẻ lên các trang mạng xã hội trước rồi mới tính tới công việc làm seo
     
    #4

Chia sẻ trang này