Chia sẻ Cách Làm Giảm Tỉ Lệ Bouce Rate Cho Website

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi zuizui, 22/9/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Dạo dào thấy có bạn hỏi về Bounce Rate, làm liền 1 bài đọc cho vui vui.
    Với một website, Bounce Rate đóng vai trò lớn đến các yếu tố đánh giá của sự chât lượng của một website. Nếu bạn đang cố gắng thu hút một lượng lớn traffic về website mà bạn không quan tâm đến Bounce Rate thì việc làm của bạn dường như là đổ sông đổ biển. Do đó, nên tìm hiểu về nó để có thể có biện pháp nhằm điều hướng tỉ lệ này sao cho tốt với website và chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thêm về nó về tỉ lệ Bounce Rate là gì? Tại sao nó lại không tốt cho website? Biện pháp khắc phục?
    Bounce Rate là gì?
    [​IMG]
    Bounce Rate là tỉ lệ giữa lượng khách đi vào webiste của bạn mà không truy cập thêm vào bất kì một trang nào khách nữa, nó cũng đồng nghĩa là website của bạn không mang lại lợi ích gì cho khách hàng cả.
    Với một website có khoảng 100 luợt khách hàng truy cập vào mà đi ra mà không tiếp tục truy cập trang nào khác thì chắc chắn tỉ lệ đó là 100% và khi con số này càng thấp đi thì càng cho thấy được là website của bạn đang thu hút được người truy cập. Bounce Rate được giữ vào khoảng 50% là ở mức trung bình, trên 60% thì bạn nên xem xét lại website của mình và nếu cao hơn 80% thì bạn đã có vấn đề rất lớn rồi đó. Tỉ lệ này như một thước đo về chất lượng của một website, một website có thỉ lệ Bounce Rate thấp thì chứng tỏ rằng website của bạn cung cấp những gì mà người dùng đang cần tìm kiếm. Do đó, chúng ta cần biết những nguyên nhân sau đây sẽ lafm tăng làm tăng tỉ lệ Bounce Rate của website để có thể tránh.

    Web design & tính khả dụng không cao
    Nhưng thiết kế trong cách trình bày website là rất quan trọng trong vấn đề này. Theo nghiên cưu thì có đến 30% người được cho là sẻ rời website của bạn nếu họ phải trờ quá 30s và gấp đôi số đó nếu thời gian trờ lên đến 50s.

    Nội dung không có giá trị
    Đây là một vấn đề cũng quan trọng không kém, hãy chắc rằng trang đích của bạn chứa nội dung tập dung vào những vấn đề cụ thể liên quan đến những từ khóa cụ thể. Tránh trường lạc đề và không mang lại kết quả cụ thể.

    Danh mục chính trên website
    Đây cũng là một lý do thu hút người xem thích ở lại với website của bạn. Nhưng danh mục chính cần được bố chí hướng tới người dùng, sắp xếp khoa học dẫn tới những bài viết liên quan hoặc những chuyên mục liên quan đến vấn đề tìm kiếm của người dùng.

    Vấn đề về kĩ thuật
    Sự đa dạng của các trình duyệt web mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhưng đồng thời cũng đẩy webmaster vào một cuộc chiến rắc rối, đó là làm vừa lòng tất cả các trình duyệt này. Bạn cần chắc chắn webiste của bạn hiện thị tốt trên mọi trình duyệt và không có hiện tượng don’t send hay not responding

    Lựa chọn từ khóa sai chiến lược
    Trong thế giới marketing online thì việc lựa trọn từ khóa tốt có thể đem lại cho website của bạn rất rất nhiều traffic từ số lượng người tìm kiếm từ khóa đó. Nhưng vấn đề ở đây là vì tham lam những từ khóa giàu tài nguyên đó mà bạn bỏ qua yếu tố người dùng ở đây. Với những từ khóa ngắn thì chỉ mang lại traffic nhằm tìm kiếm thông tin, không phải là những từ khóa có thể giúp bạn báng được hàng.

    Title và description
    Nhưng phần title và description hiển thị màng tính chung chung, không diễn giải đúng nội dung cả trang đích sẻ khiến website của bạn mất đi niềm tin từ người đọc hoặc không đủ hấp dẫn để thu hút người dùng truy câp vào website.
    Chúng ta đã thấy được những sai lầm về kĩ thuật cũng như chiến lược khi xây dựng website để có thể tìm cách khắc phục được chúng trong phần dưới đây

    Cách đặt quảng cáo hợp lí
    Bạn có muốn truy cập một trang web quá nhiều quảng cáo đập vào mắt không, hiển nhiên, chẳng ai muốn. Vậy, nếu muốn tăng Bounce Rate, đơn giản, bạn cứ gắn chi chít quảng cáo ở mọi nơi trên website của bạn.
    Ngoài ra, việc bạn đặt quảng cáo quá gần những vị trí như menu, thanh chuyển hướng (navigation bar).. có thể làm cho người xem vô tình click phải. Trang đầu tiên cũng không nên đặt quá nhiều quảng cáo, hoặc các quảng cáo quá nổi bật, người dùng có thể vào những quảng cáo đó thay vì ở lại trang web của bạn.

    Màu sắc rất quan trọng
    Không ai ở lại một trang web mà họ không thể đọc được gì nội dung do cách bố trí màu sắc trên website quá xấu. Trong số tất cả các cách thu hút sự quan tâm của người xem với website của bạn thì màu sắc bắt mắt, chuyên nghiệp chinhs là cách hiệu quả và đơn giản nhất.
    Sử dụng màu tương phản cũng là 1 cách để bạn hướng sự quan tâm của người xem vào nội dung bạn muốn. Ngoài ra, hiện nay ngày càng nhiều người dùng sử dụng thiết bị di động (mobile, tablet..) để duyệt web, cần chú ý về độ sáng, kích thước, cỡ chữ để website của bạn có thể hiển thị tốt trên các thiết bị này.

    Giúp người dùng dễ dàng xác định được vị trí (Navigation)
    Cũng giống như không ai có thể ở lâu tại một website không thể đọc được, họ cũng không thể ở lâu tại một website khi họ khó xác định được vị trí. Việc thiết kế tốt các thanh menu, cũng như lập lại các thanh điều hướng (Navigation Bar) trên website là rất cần thiết để người dùng dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác trong website của bạn.
    Bên cạnh đó cũng nên chú ý về kích thước của các menu, đảm bảo người dùng có thể nhấn được nó khi duyệt trên các thiết bị di động, cũng như tránh thiết kế các menu xổ xuống (drop-down menu), vì nó không dùng được trên các thiết bị cảm ứng. Sẽ rất tốt nếu website của bạn có thêm chức năng tìm kiếm và sitemap, giúp người dùng dễ dàng tìm được nội dung mà họ quan tâm.

    Thông điệp, nội dung nên rõ ràng
    Người dùng sẽ làm gì nếu như đang tìm kiếm sản phẩm máy giặt mà lại vô tình truy cập vào website kinh doanh cá cảnh. Đúng vậy, một trong những nguyên nhân làm cho Bounce Rate cao chính là do khách hàng nhầm lẫn nội dung website của bạn. Vì vậy, nội dung và mục đích của website cần phải rõ ràng, trong cả nội dung lẫn cách thiết kế, phối màu của trang web.

    Đừng làm phiền người dùng
    Nếu như người dùng đã quan tâm đến nội dung website của bạn, hãy giữ điều đó. Hạn chế tối đa các ảnh động, banner quảng cáo lòe loẹt, âm thanh khó chịu. Người dùng sẽ lập tức rời khỏi website của bạn kho họ thấy không được tôn trọng như việc chèn các quảng cáo quá nhiều, bật nhiều pop up,nhắc nhở cũng nhu là chèn like ẩn.

    Xem thêm các bài viết của mình ở đây nhé :D
     
    #1
  2. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Tâm lý chung rồi thì phải, vào web nào thấy like ẩn hoặc popup là chỉ muốn close ngay! :)
     
    #2
  3. altono PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Uhm đúng rồi, vào những trang popup, quảng cáo quá nhiều là người dùng bây h sợ virut, trojan này nọ lắm. Đọc bài viết mình rút ra được 1 số kn rất hay.
     
    #3
  4. khongbiengioic06 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Mình cũng rất ghét những trang popup, nhưng sao thấy 1 số diễn đàn lớn vẫn dùng cách này để câu view nhỉ
     
    #4
  5. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    hehe, hay thì like ủng hộ mình với :D,hehe
     
    #5
  6. luongthien7702 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/14
    Nơi ở:
    Bến Cát
    Thí web site làm sao mà dẽ nình yk, dứng có mà ham tiền rùi chen cả đống quảng cáo vào, chả đc cái vẹo gì.

    Nd viết thì có ích 1 tí, viết không đc thì bỏ tiền ra thuê các công ty copy-writer viết hộ cho. Giá cả cũng rất mềm, bài viết phân tích cũng khá; mình từng thuê ùi và thấy rất hài lòng
     
    #6
  7. vuongseo2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/14
    Em thấy dùng iview rất hiệu quả, tỉ lệ thoát giảm đáng kể, thời gian onsite thì tăng :D
     
    #7

Chia sẻ trang này