Thảo luận Các bước lập kế hoạch marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nguyentham91, 1/8/14.

  1. nguyentham91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Các bước cơ bản để lên một kế hoạch marketing cho chiến dịch kinh doanh online
    Bước 1: Xem xét nội lực của doanh nghiệp
    Nên tham khảo ý kiến của đồng nghiệp cũng như lãnh đạo công ty để biết rõ mục tiêu nào thật sự quan trọng, cần ưu tiên, đặc biệt là thống nhất về về vấn đề ngân sách.
    Đầu tiên, bạn cần viết ra một danh sách những điều bạn biết về công ty, về dự án, sản phẩm mà bạn cần triển khai kế hoạch marketing. Những điểm nào là đặc biệt phân biệt công ty của bạn với các công ty khác, điểm mạnh nhất là gì, điểm yếu nhất là gì, những mục tiêu mà bạn cần đạt được trong chiến dịch lần này là gì? Viết ra tất cả những ý tưởng nảy ra trong đầu bạn bằng những gạch đầu dòng, khoan vội sửa chữa hay gạch bỏ bất kì điểm nào.

    Marketing trên facebook dễ hay khó tạo fanpage facebook . Fanpage facebook chính là cửa hàng online trên facebook
    Bước 2: Đánh giá yếu tố tác động bên ngoài

    Việc tiếp theo bạn cần làm là tóm tắt những cơ hội cũng như những thử thách mà công ty, dự án, sản phẩm của bạn đang phải đối mặt. Đây là những yếu tố khách quan mà bạn không thể kiểm soát nhưng ít nhiều có thể dự đoán để chuẩn bị. Cơ hội sẽ nằm ở các yếu tố: thị trường mới, sản phẩm mới và các xu hướng tiêu dùng mới. Các thử thách chính là đối thủ cạnh tranh cũng như sự đổi mới liên tục của công nghệ, ảnh hưởng của chính sách…
    Kế đến, đặt mình vào vị trí của từng đối tượng khách hàng đề tìm hiểu xem phương tiện truyền thông nào họ ưa dùng, loại thông điệp nào có tác động lớn nhất đến họ, yếu tố ngôn ngữ, văn hóa, xã hội nào là phù hợp, yếu tố nào bị người tiêu dùng xem là phản cảm.
    Bước 3: Xây dựng chiến lược

    Bây giờ bạn có thể tập hợp các danh sách lại với nhau, tìm kiếm điểm gặp nhau giữa các thế mạnh của công ty và thị trường mục tiêu. Trong điều kiện mà bạn đang có, những điểm nào bạn có thể loại ra khỏi danh sách vì nó không phải là mục tiêu chiến lược? Sau đó, tiếp tục loại bỏ những đối tượng không thuộc thị trường mục tiêu mà bạn hướng đến.
    Bước 4: Đo lường
    Đo lường mọi chi tiết của chiến dịch bán hàng online có thể đo lường được để có cơ sở đánh giá hiệu quả của kế hoạch. Chiến lược tiếp thị của bạn phải là một kế hoạch cụ thể bao gồm bảng đánh giá hàng tháng, dự báo bán hàng, ngân sách, chi phí phát sinh, các số liệu phi tài chính… Nó cũng nên bao gồm dự đoán các bài thuyết trình, các cuộc gọi điện thoại, liên kết web, bài viết blog, tỉ lệ xem trang, tỉ lệ chuyển đổi, các cam kết và các chuyến đi mà bộ phận tiếp thị sẽ thực hiện trong suốt chiến dịch.
    Nguồn : INTERNET
     
    #1
  2. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    mình thấy hện nay đa số người dùng đều sử dụng MXH facebook nên tiếp thị bằng cách này là ok!
     
    #2
  3. TTMSSG.Nguyenkim PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Chung chung quá chủ top ơi, lý thuyết như này ai cũng biết mà, cụ thể như nào mới là quan trọng
     
    #3

Chia sẻ trang này