QC Các bệnh thường gặp ở dàn karaoke gia đình và cách canh chỉnh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vannguyen, 28/8/14.

  1. vannguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Các bệnh thường gặp ở dàn karaoke gia đình và cách canh chỉnh

    [​IMG]

    Khi chọn cho gia đình mình một dàn karaoke gia đình ariang lúc mua về thì rất hay nhưng một thời gian bạn lại thấy nó có những hiện tượng như sau:


    - Âm lượng tổng trong phòng vào tai người hát là quan trọng nhất, nếu thiếu âm lượng tổng người hát sẽ phải hát rất mệt , nếu thừa âm lượng tổng thì phòng sẽ không chịu và dội âm gây ra nhiều tiếng ồn mờ sai làm người hát đau đầu.amply karaoke hay nhat

    - Tiếng cao micro thiếu tiếng hát sẽ trầm, già, buồn, mất khí thế.

    - Tiếng cao micro thừa gây tiếng rít (lase) hay làm hỏng loa tress.

    - Tiếng trầm micro thiếu gây ra giọng thiếu tình cảm, trẻ quá, mỏng tiếng.

    - Tiếng trầm thừa, làm giọng ồm ồm, ù micro (lase trầm).

    - Tiếng nhại ít làm người hát rất mệt.

    - Tiếng tốc độ sai làm người hát nhanh quá hoặc chậm quá, nếu sai nhiều nhạc và lời sẽ không khớp nhau.

    - Tiếng nhạc bé hoặc to làm mất cân bằng giữa tiếng hát và nhạc, nhạc nhỏ làm người hát mất nhịp, mất động lực để hát.

    - Tiếng nhạc bị thừa treble làm nó bị vỡ.

    - Tiếng bass lớn quá làm nó bị ù.

    - Đặc biệt sự mất cân bằng giữa tiếng treble và bass làm nhạc rất khó nghe.


    Với những trường hợp như thế này thì bạn có thể tự canh chỉnh lại bộ dàn của mình nhé:

    • Bước thứ nhất tắt máy, cắm Micro vào vị trí, đưa vị trí volume của music về tối thiểu.

    • Bước thứ hai điều chỉnh volume tổng ,volume micro và tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman(vị trí giữa) mà nhà sản xuất đẫ thiết kế.

    • Bước thứ ba bật nguồn thử Micro, tùy theo không gian, tiêu cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt khi đó vị trí Norman của bạn có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá

    • Bước thứ tư chỉnh giọng nói với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn với người giọng yêu bắt buộc phải đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.

    • Bước thứ năm sau khi hiệu chỉnh Micro xong đưa volume muzich (nhạc) lên sao cho tiêng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .
    Trong thực tế dan karaoke gia dinh có rất nhiều trường hợp sảy ra khi chỉnh giọng micro rất tốt nhưng khi đưa nhạc vào là rú, rít không hát được mặc dù lắp đặt loa đẫ chuẩn theo thiết kế vậy vấn đề ở đây các bạn chỉ cần quan tâm tới tần số cao (Hi ) của Micro, Echo, Tổng không cho phép chỉnh quá Norman( giữa) mà các bạn nhất thiết phải đưa sang trái sao cho hết rú thì thôi từ 10 – 90 độ tùy mức độ âm thanh phát ra.


    Để được tư vấn mua dàn karaoke gia đình chất lượng, uy tín, hướng dẫn chi tiết canh chỉnh dàn âm thanh như chuyên nghiệp, lắp đặt dàn gia đình như tại quán, bạn có thể gọi vào: 0902.799186 – 0902.699186 (Mr. thịnh) sẽ tư vấn kỹ cho bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này