Thảo luận Bước để bắt đầu kiếm tiền trên mạng

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi HoangHa2286, 5/10/14.

  1. HoangHa2286 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Hôm nay mình đã đọc được một bài viết rất hay từ một blogger nước ngoài, anh có thu nhập bình quân khoảng trên 40.000$/tháng từ online marketing, anh ấy đã sử dụng kết hợp rất nhiềuhình thức kiếm tiền trên mạng khác nhau cho website của mình. Tự nhận ra một điều, kiếm tiền trên mạng không chỉ là một cách có thể giúp chúng ta kiếm thêm thu nhập mà đó còn là cả một niềm đam mê mãnh liệt, một con đường thật không dễ dàng nhưng kết thúc thì đầy mật ngọt. Tuyệt vời biết bao khi thấy dòng tiền chảy về túi ngay cả khi chúng ta đang ngủ, xem phim hay du lịch.

    [​IMG]

    Ready to get start?
    ban nha Thanh Xuan
    Mình biết rằng còn rất nhiều người trong các bạn vẫn còn rất mơ hồ về tất cả mọi thứ, nhất là khi khái niệm kiếm tiền trên mạng đang được hiểu với một định nghĩa lệch lạc do sự tràn ngập thông tin của những website hay blog kém chất lương. Với chút ít hiểu biết nhỏ bé của mình, hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể giải tỏa được những nghi ngờ cũng như thấy được con đường rõ ràng mà mình phải đi khi quyết định chọn lựa kiếm tiền trên mạng nói chung và với Affiliate marketing nói riêng


    Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền trên mạng?
    Đây là câu hỏi mà mình thường xuyên phải nhận từ nhiều bạn, thú thật với các bạn rằng, mình cũng đã hỏi câu hỏi này nhiều năm về trước khi đang mon men tìm hiểu về kiếm tiền trên mạng. Mặc dù có hàng trăm bài hướng dẫn tràn lan trên mạng đã chỉ làm thế nào để có thể bắt đầu kiếm tiền ngay.

    Thế nhưng, hầu hết những thông tin đó chỉ nhằm mục đích vụ lợi hoặc lừa đảo mà không đem đến nhiều thông tin có giá trị cho bạn. Rất nhiều bạn vì tiếp nhận luồng thông tin sai lệch mà tiền mất tật mạng, thời gian và công sức bỏ ra để đổi lại một thông báo phá sản từ những trang web lừa đảo đó.

    Điều đó khiến mình vô cùng trăn trở, và mình đã tự hỏi: Tại sao không viết một guide đầy đủ nhất để giúp cho tất cả biết được cách làm thế nào để bắt đầu công việc kiếm tiền online đúng đắn, giúp các bạn newbie có cái nhìn tổng quát nhất về những việc mình cần phải thực hiện một cách rõ ràng, trong sáng và hiệu quả nhất.

    Để kiếm tiền trên mạng. Hãy lập một website, thu hút lưu lượng và nhận hoa hồng. (Danny)

    Đây là câu nói mình thường hay dùng để trả lời một cách ngắn gọn cho câu hỏi của các bạn, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Vậy thì lập một website như thế nào? Viết về nội dung gì? Thu hút lưu lượng ra sao? Nhận hoa hồng bằng cách nào?… tất cả các câu hỏi sẽ được mình lần lượt trả lời cho các bạn. Nhưng trước hết, mình cần các bạn phải làm việc này ngay HÔM NAY, đó chính là:

    Hãy dừng đọc, ra quyết định và hành động.
    Mình đã từng nói chuyện với rất nhiều người có mong muốn tạo ra thu nhập thụ động với marketing online. Mình đã hướng dẫn họ các làm thế nào xây dựng một website/ blog để kiếm tiền trên mạng. Thế nhưng khi mình hỏi lại, thì tất cả chỉ là con số 0, họ còn chưa có nổi một tên miền. Điều gì đã xảy ra vậy? Phải chăng do mình hướng dẫn sai, câu trả lời là không phải vậy. Tất cả họ đều công nhận rằng những hướng dẫn của mình rất chi tiết và dễ hiểu. Và lý do duy nhất khiến họ rơi vào tình cảnh đó chính là vì họ đọc quá nhiều mà không hề có bất kỳ hành động nào.

    [​IMG]

    Chính vì thế, hãy hứa với mình, sau khi biết được những điều cần phải làm để tạo ra website, blog kiếm tiền trên mạng thì hãy bắt tay ngay vào hành động, bạn không cần phải tham khảo thêm ở chỗ nào khác. Bạn đã đọc quá nhiều, hãy hành động ngay HÔM NAY, không phải ngày mai hay ngày kia.

    Hành động ngay hôm nay là bước đi thành công đầu tiên đầu tiên của tất cả mọi người, đừng nghĩ về việc bạn sẽ làm điều gì đó tuyệt vời, lời nói sẽ không giúp bạn có được điều mình muốn, hãy HÀNH ĐỘNG ngay HÔM NAY Để bắt đầu công việc kinh doanh online và kiếm tiền trên mạng một cách hiệu quả, và bạn sẽ cần thực hiện chính xác 7 bước sau đây:

    Bước 1: Chọn chủ đề, thị trường cho trang web/blog
    Bạn yêu thích điều gì, bạn muốn quảng bá những sản phẩm nào? Hãy viết về những điều mà bạn yêu thích, về những sản phẩm mà bạn tin tưởng. Một khi bạn có niềm tin mạnh mẽ vào sản phẩm mà bạn quảng bá thì khách viếng thăm trang web của bạn mới cảm thấy yên tâm và chấp nhận mua sản phẩm thông qua trang của bạn. Một chủ đề và thị trường tốt là nơi mà mọi người quan tâm và thường xuyên tìm kiếm thông tin về nó.

    Nếu bạn nắm bắt được thị trường này, khả năng thành công của bạn rất cao. Vậy thì làm thế nào để chọn chủ đề, thị trường tiềm năng cho trang web/blog có thể giúp bạn kiếm tiền trên mạng đây? Mình sẽ hướng dẫn chi tiết về điều này trong một bài viết khác.

    Bước 2: Xây dựng kế hoạch chi tiết cho website/blog
    Xây dựng kế hoạch là tiền đề không thể thiếu cho việc liệu một trang web có thành công hay không. Tuy nhiên, hầu hết các newbie thường xuyên bỏ qua bước này, điều mà các bạn thường hay làm đó là mua một tên miền vừa thoáng qua trong đầu, viết một vài bài đầu tiên mà bạn chợt nhớ đến, sau đó thì bỏ bê vì thiếu ý tưởng, bài viết lộn xộn, không biết phải viết gì tiếp theo….

    Chừng đó thôi cũng đủ hiểu, xây dựng kế hoạch cho blog/website kiếm tiền trên mạng là điều không thể thiếu. Bạn không được bỏ qua bước này trừ khi kiếm tiền trên mạng đối với bạn chỉ là một việc làm…. cho vui mà thôi.

    Thất bại trong việc lên kế hoạch chính là lên kế hoạch cho thất bại.

    Vậy thì một bản kế hoạch chi tiết cho website/blog kiếm tiền trên mạng gồm những gì? Mình sẽ trả lời câu hỏi này của các bạn trong một bài viết chi tiết hơn thế này.

    Bước 3: Chọn mua tên miền phù hợp
    Nhiều bạn thường nói với mình rằng: Tại sao không sử dụng blog miễn phí là blogger hay webly mà phải mua domain để làm gì? Câu trả lời là: bạn hoàn toàn có thể sử dụng blogger hay webly để thiết kế cho mình một blog và website kiếm tiền trên mạng. Tuy nhiên, có rất nhiều hạn chế đối với việc sử dụng các mã nguồn blog này, điển hình nhất là việc SEO cho nó tương đối là phức tạp, rườm rà, cộng với việc domain có sẵn của nó cũng không được thân thiện và dễ nhớ cho lắm.

    Thiết nghĩ, nếu bạn thật sự nghiêm túc và mong muốn kiếm tiền trên mạng thì số tiền gần 10 đô la đầu tư ban đầu là hoàn toàn hợp lý và xứng đáng. Việc chọn lựa tên miền như thế nàocho hợp lý và thu hút mình cũng sẽ tiếp tục trình bày chi tiết vào một bài viết chuyên sâu hơn.

    Bước 4: Chọn mã nguồn blog
    Có rất nhiều mã nguồn blog miễn phí và chất lượng trên thế giới mà bạn có thể sử dụng như: WordPress, Jumla, blogger… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình và lời khuyên của các internet marketer trên thế giới thì bạn nên chọn và sử dụng wordpress kết hợp với việc sở hữu domain và hosting.

    Bước 5: Chọn những nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín
    Mình khuyên các bạn không nên sử dụng các dịch vụ hosting tại Việt Nam bởi vì chất lượng phục vụ rất kém, nếu có xảy ra sai sót thì việc bồi thường và hỗ trợ cũng rất khó khăn, đã có nhiều bài báo nói về dịch vụ kém chất lượng của các nhà cung cấp hosting Việt Nam.

    Một trong những dịch vụ hosting tốt nhất hiện nay là Hostgator. Rất nhiều các chuyên gia internet marketing trên thế giới đều sử dụng dịch vụ hosting này cho blog kiếm tiền trên mạng của họ bởi sự thân thiện, chuyên nghiệp, support nhanh chóng của Hostgator, trang web/blog của bạn sẽ load nhanh hơn, downtime ít hơn nhiều và một khi bạn gặp vấn đề, hãy contact trực tiếp qua live chat và họ sẽ xử lý ngay lập tức cho bạn.

    [​IMG]

    Ngoài Hostgator ra, còn rất nhiều dịch vụ hosting chất lượng khác mà mình sẽ đề cập và viết bài hướng dẫn đăng ký cho các bạn trong một bài viết khác sâu hơn.

    Bước 6: Chọn một giao diện phù hợp và xây dựng thương hiệu
    Hãy xây dựng blog/website của bạn đơn giản, người đọc sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn vào những gì bạn viết trong blog nếu blog của bạn có một thiết kế gọn gàng và bắt mắt.

    Có rất nhiều theme wordpress miễn phí cho bạn lựa chọn để bắt đầu xây dựng blog. Tuy nhiên, mình không khuyến khích các bạn sử dụng những theme này, bởi vì việc xây dựng một blog có thiết kế đẹp là một trong những phần quan trọng nhất của việc viết blog kiếm tiền trên mạng. Các free theme thường không hỗ trợ tối đa cho việc SEO, không tuân theo tiêu chuẩn html/css3, đôi khi có những mã độc mà người thiết kế chèn vào, không tích hợp cho tất cả các trình duyệt….

    Chính vì thế mà mình không bao giờ sử dụng free theme cho blog/website của mình. Hãy đầu tư cho mình một vài Premium theme, bạn có thể sử dụng những theme này cho bao nhiêu blog mà bạn thích. Nếu bạn thực sự mong muốn kiếm tiền trên mạng, hãy đầu tư cho mình một Premium theme ngay bây giờ. Còn nếu không, bạn cũng có thể sử dụng theme miễn phí, tùy thuộc vào bạn thôi.

    Bước 7: Cài đặt blog lên host và tối ưu hóa nó
    Cài đặt blog wordpress lên host, upload theme, plugin và tối ưu hóa SEO, bảo mật là việc làm cuối cùng trước khi bạn bắt tay vào xây dựng cho mình một blog/website chuyên nghiệp.

    Bài viết cũng đã dài. Hướng dẫn cài đặt blog lên host và tối ưu hóa nó để xây dựng một website kiếm tiền trên mạng bền vững sẽ được mình cập nhật trong một viết khác sâu hơn nhiều.

    Lời kết:
    Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua 7 bước để bắt đầu một blog kiếm tiền trên mạng rồi. Hi vọng các bạn đã có những cái nhìn khái quát nhất về tiến trình thực hiện cũng như những yêu cầu cơ bản trong từng bước.

    OK, bây giờ đến phần của bạn đấy. Hãy bắt tay xây dựng ngay một blog và cho mình cùng tất cả mọi người cùng xem blog của bạn ở khung comment bên dưới.

    Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các bước trong quá trình xây dựng blog ở trên, vui lòng liên hệ với mình qua trang liên hệ nhé. Mình sẽ cố gắng trả lời bạn sớm nhất có thể.

    Chúc tất cả một ngày vui vẻ và mau mau kiếm tiền trên mạng thành công!​
     
    #1
  2. trungkj3n PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Ngon lắm cả nhà lao vào đi rồi cháo ko có mà ăn.
     
    #2
  3. it130htx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    cho em hỏi mình làm như thế nào để lấy được xiền
     
    #3
  4. duckhangnoithatpro PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nói chung bước 1 là quan trọng nhất
    có ý tưởng oy thì mới bắt đầu làm đc
    nhưng phải xác định rõ mục tiêu để bắt đầu
     
    #4
  5. HieuAction45 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/10/14
    Quan trọng là cần tìm được niche tốt, Để viết bài, sau đó phải tìm dc traffic ( SEO, PPC, social traffic ) có traffic là có $$$
     
    #5
  6. HoangHa2286 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    quang trọng nhất là kiên nhẫn :D
     
    Last edited by a moderator: 4/11/14
    #6
  7. minh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Vẫn mông lung quá, trình thấp nên chẳng hiểu mấy. :(
     
    #7

Chia sẻ trang này