Chia sẻ 9 Thủ Thuật Xây dựng Backlink Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi zuizui, 23/9/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    [​IMG]
    Với một website theo cách thông thường để được Google đánh giá với thứ hạng cao thì chỉ có duy nhất một cách đó chính là xây dựng nội dung thật hay, hấp dẫn, chia sẻ lợi ích cho người đọc từ đó họ có thể lấy nội dung của mình chia sẻ hoặc để nguồn từ đó có lượng truy cập tự nhiên và backlink rất chất lượng.
    Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng việc xây dựng nội dung là một công việc cực kì khó và tồn kém rất nhiều chi phí cũng như là nguồn lực nếu như bạn muốn có một chiến lược nội dung tốt. Do đó việc xây dựng backlink hiện nay vẫn là lựa chọn hàng đầu của mọi người đi làm seo. Nhưng việc xây dựng backlink cũng không phải đơn giản, vì Google vơí những thuật toàn của nó sẽ phạt bất cứ website nào xây dựng hệ thống này một cách không chính thống. Do đó dưới đây là những điều cần chú ý khi xây dựng backlink hay seo offpage.

    Đa dạng hóa Anchor text
    Bạn cần chú ý với những đọan Anchor text với các yếu tố sau đây:
    • 30% từ khóa chính
    • 10% từ khóa phụ
    • 20% từ khóa biến thể
    • 20% từ khóa thương hiệu
    • 10% địa chỉ Url
    • 10% từ khóa chung
    Ví dụ với từ khóa chính của bạn là “đào tạo seo”. Chúng ta sẽ có lần lượt các khóa như sau:
    Từ khóa phụ
    • đào tạo seo hiệu quả
    • đào tạo seo giá rẻ
    • đào tạoseo uy tín
    Từ khóa biến thể
    • đào tạo seo website uy tín tại hcm
    • đào tạo seo website giá rẻ tại hcm
    • đào tạo seo website chuyên nghiệp tại hcm
    Từ khóa thương hiệu
    • đào tạo SEO DGM
    • đào tạo SEO tại DGM
    • đào tạo SEO tại trung tâm DGM
    Địa chỉ URL
    • khoahocseo.vn
    Từ khóa chung: xem chi tiết, vào đây, tại đây, đây…
    Mục đích của việc đa dạng hóa Anchor text sẽ giúp việc xây dựng Backlink của bạn trên các diễn đàn trở nên “tự nhiên” hơn trong mắt của Google, ngược lại nếu với chỉ một Anchor text mà chúng ta đặt quá nhiều backlink thì chắc chắn bạn đang nằm trong tầm ngắm của Google đó.

    Nơi đặt Backlink
    Việc đặt Backlink ở đâu nhiều SEOer nghĩ rằng nó giống nhau, nhưng thật sự không phải như thế. Với những vị gì khác nhau của Backlink thì nó sẽ mang lại giá trị hoàn toàn khác nhau cho những trang cần làm SEO. Bởi vì con robot của Google sẽ đi theo chiều từ trên xuống và từ trái qua phải, do đó trong một bài đăng đi kèm với Backlink thì Backlink nào được tìm thấy trước sẽ mang lại giá trị nhiều hơn cho website của bạn.
    Do đó với những Backlink đặt dưới chữ kí của các bạn vẫn thường làm thì có giá trị rất thấp so với những Backlink được đặt trong nội dung bài đăng.

    Hãy chú trọng vào chất lượng
    Thực tế là ngày nay nhiều bạn vẫn đang thực hiện công việc tạo dựng các liên kết trên một trang web cho trên cùng một đường dẫn với các Anchor text khác nhau hay như nhau là không mang lại hiệu quả cao, thậm trí còn dễ bị coi là SPAM. Google sẽ chỉ đánh giá cao chất lượng cho liên kết đầu tiên tìm thấy.
    Bạn tạo ra năm liên kết trong một bài viết, tất cả các liên kết đó đều dẫn đến trang một chủ của bạn. Thì chỉ có duy nhất liên kết đầu tiên mà Google tìm thấy là liên kết có chất lượng, còn những kiên kết khác rất dễ bị coi là SPAM do không có chút giá trị nào hoặc có giá trị rất thấp.

    Hạn chế số lượng Backlink trên một trang
    Bạn hãy tạo nên những liên kết có giá trị bằng việc nội dung trang mục tiêu liên quan, có giá trị tương xứng với nội dung bài viết bạn đi liên kết. Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết ra ngoài, thì chất lượng của các liên kết đó sẽ bị giảm đi. Bạn hãy đặt Backlink với số lượng ít và nội dung của bài viết nơi bạn đặt liên kết phải là liên quan đến đường link dẫn đến trang mục tiêu.

    Giá trị External links – internal links
    Tất cả các trang web đều cần phải có cấu trúc liên kết nội bộ, kết nối tất cả các trang với nhau, điều hướng người dùng và phân phối sức mạnh trong trang theo ý của các webmaster. Đây cũng là một yếu tố hết sức quan trọng trong quá trình tối ưu hóa website.
    Tuy nhiên, Backlinks từ các trang web bên ngoài có giá trị khác ở chỗ là nó mang về những giá trị từ bên ngoài cho website, làm tăng thứ hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Với việc tối ưu hóa nội dung các trang ngoài và các Anchor text trỏ về trang mục tiêu khiến bạn có thể dễ dàng kiếm được những Back link chất lượng.

    Giá trị backlink sự phong phú của Domain
    Chúng ta hãy giả sử rằng trang web A là nơi bạn đã đặt Backlinks. Bạn có biết rằng nếu bạn đặt một backlink mới từ trang web của B về trang của bạn thì back link đó có giá trị cao hơn khi bạn đặt thêm một backlink từ website A?
    Điều này có nghĩa là với cùng một số lượng back link với các chỉ số ngang nhau nhưng Google đề cao sự phong phú của backlink trỏ về, đây là một trong những tiêu trí để đánh giá sự ổn định của website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Vì vậy các bạn hãy xem xét lại vấn đề mua bán, trao đổi link với những thuật toán cập nhật liên tục của Google thì đây là một việc cực kì nguy hiểm và về lâu về dài thì website của bạn bị phạt là điều hiển nhiên.

    Xây dựng Backlink từ những trang có liên quan
    Rất nhiều bạn hiện nay vẫn còn mang tư tưởng PR cao, tên miền GOV, EDU là những trang web đi backlink tốt nhất nhưng do đó các bạn vẫn miệt mài tìm các trang web như vậy để xây dựng backlink và đây là quan niệm rất sai lầm. Đối với bộ máy tìm kiếm thì bản chất nó sinh ra là để phục vụ con người, vì vậy tiêu trí sản phẩm được nó kiểm duyệt có uy tín phải là những sản phẩm có nhiệm vụ giống như nó, hay nói cách khác nó thích cách bạn làm là phục vụ người dùng.
    Những liên kết từ website này sang website kia trong tư tưởng của Google là điều hướng người dùng tìm hiểu thêm những thông tin mà có sự liên quan đến những thông tin mà người dùng đang tìm hiểu. Nó đánh giá cáo điều này và nếu như bạn có muốn tìm các liên kết chật lượng thì hãy tìm những site có nội dung tương tự, liên quan với site của bạn mà làm nhé.

    Backlinks từ nguồn đáng tin cậy, các trang web có uy tín
    Backlink chất lượng không chỉ là những Backlink có nguồn từ những trang web có nội dung liên quan.Backlinks từ những trang đáng tin cậy, các trang web có uy tín nó sẽ đem lại giá trị cao hơn so với các nguồn không đáng tin cậy. Google không chỉ ra rằng chỉ có những trang thuộc nhóm GOV, EDU có giá trị cao, Nhưng trên thực tế các trang web này đang có xu hướng chiếm giữ những thứ hạng cao vì số lượng liên kết của các trang web với chúng là lớn và được kiểm soát chặt chẽ.
    Điều này cũng có nghĩa là một backlink từ một trang con trên một trang web với xếp hạng về độ tín nhiệm cao thì có giá trị hơn một backlink trên trang chủ với thứ hạng tín nhiệm thấp hơn. Bởi vì trên thực tế có rất nhiều các trang con xuất hiện trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google, chứ không phải trang chủ.

    Đừng cố gắng lừa Google
    Đây là cái quan trọng nhất mà bạn cần khắc cốt ghi tâm ghi muốn làm SEO thành công, với một công cụ tìm kiếm cực kì thông minh như Google thì việc xây dựng Backlink-seo offpage nói riêng và tổng quan về SEO nói chung thì việc đánh lừa Google bằng cách các công cụ, thủ thuật mờ ám thì chắc chắn một ngày nào đó bạn không thấy website của mình trên Google nữa là chuyện chắc chắn.

    Do đó điều quan trọng bạn cần làm đó chính là hãy đầu tư xây dựng nội dung cho website của mình thật tốt, hấp dẫn, thu hút, có giá trị với người dùng. Bên cạnh đó là chiến lược xây dựng Backlink một cách hiệu quả, chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng và hạn chế những công cụ để làm SEO.

     
    #1
  2. thunhu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    sao em đọc mà không hiệu ạ??? sao khó quá các bác ơi T_T
     
    #2
  3. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Nói trên lý thuyết thì vậy chứ đôi lúc gấp rút cần hoàn thành tiến độ em cũng đi tắt nhiều vậy mà cũng không thấy bị gg phạt hay bác ý nương tay không biết:)
     
    #3
  4. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    ủa mình thấy nó cũng đâu có gì khó hiểu quá đâu bác?
     
    #4
  5. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    theo lý thuyết thì phải đa dạng hóa anchor text nhưng mà anh mình lại nói không quan trọng, khi từ khóa chính lên top thì các từ khóa liên quan cũng sẽ lên theo. Mình không biết phải hiểu thế nào?
     
    #5
  6. nphcse PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    đúng á bạn, từ khóa chính lên top thì từ khóa phụ liên quan đến nó cũng tự động lên theo nhưng thứ hạng thấp hơn
     
    #6
  7. appmobile PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    mình thấy cái này kể cả các SEOer già dặn kinh nghiệm cũng áp dụng chứ không phải dành cho các SEoer non kinh nghiệm
     
    #7

Chia sẻ trang này