Chia sẻ 8 nổi khổ của SEOer

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieuvanhai2009, 21/7/14.

  1. kieuvanhai2009 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Anh em nghề SEO à có một số tâm tư nghề seo mà tôi rút ra trong quãng thời gian làm SEO trong 2 năm qua và có những nổi khổ riêng. Không biết anh em có ai có cùng chung nổi khổ đồng cảm với nha hay những nỗi khổ riêng cùng chia sẻ nhé :

    - Nổi khổ thứ nhất khi gặp từ khóa khó: khi nhận dự án hay vào làm nhân viên công ty nào đó mà gặp phải từ khóa có độ cạnh tranh cao, lĩnh vực hót thì việc lựa chọn từ khóa thật là không dễ dàng gì vừa mang tính chiến lược vừa mang doanh số của cty.

    - Nổi khổ thứ 2 là xây dựng nội dung : Đúng là nghề SEO khổ nhất là xây dựng nội dung bởi vì bản chất đa phần SEO là dân kĩ thuật vốn đã dốt văn lại hay viết. (trong đó có mình đến giờ nghĩ lại có biết ngày xưa học khối C )

    - Nổi khổ thứ 3 là cày backlink : Có ai làm SEO mà không đi cày link bao giờ không nhỉ ? theo mình thì đi cày backlink chẳng khác gì đi cầu may mắn của mình, may mắn sao không bị pan nick hay là diễn đàn đó die, chất lượng và số lượng càng nhiều càng tốt. cứ mỗi ngày phải đi cày kéo ít nhất trên 10 trang cùng lĩnh vực 10 trang khác để đa dạng back link.

    - Nổi khổ thức 4 đó là lên top phải giữ top bằng được : khi lên top đúng thời hạn đã khổ lại giữ top lại càng khổ hơn vì đối thủ cứ chăm chăm chơi bẩn, đủ mọi thủ đoạn để kéo mình xuống. Nếu không làm được thì mất việc hoặc không lấy được tiền

    - Nổi khổ 5 khách hàng quỵt tiền: đây là nổi khổ đau nhất đối với SEOer, sau thời gian cày quốc quên ăn quên ngủ thậm trí nhịn đói bỏ tiền ra nhưng khi dự án lên top bị khách hàng quỵt hay công ty không trả lương.

    - Nổi khổ 6 là vừa làm SEO vừa bị áp doanh số : đây là một trong những điều thực tế nhất đa phần SEOer luôn gặp phải, SEO đã vất vả mà phải bán hàng trong khi mình chẳng biết quái gì về bán hàng đâu chứ vừa áp lực vừa bị la ó

    - Nổi khổ thứ 7 là người yêu bỏ: Đây là một điều đắng cay nhất của một dân SEO cũng đúng thôi làm SEO suốt ngày hết ôm với ngủ với máy tính thì thời gian đâu dành cho người yêu , nó chán nó đi với thằng khác mất rồi hoặc là thu nhập thấp không có tiền đưa em nó đi chơi chỗ này chỗ kia, mua thứ này thứ kia thì nó thèm gì ở với mình nó đi với thằng đại gia mất rồi.

    - Nổi khổ thứ 8 là bị Soi Mói: đây vốn là điều rất bình thường với dân phòng giờ nhân viên SEO cũng bị ảnh hưởng, các đồng nghiệp trong công ty ở bộ phận thường hay thấy an hem làm SEOer lướt web, online face …thường đố kị và đặt ra câu hỏi đến công ty chẳng làm gì chỉ lướt web rồi cuối tháng nhận lương, thường tạo áp lực như thế khiến nhiều ông Sếp đứng ngồi không yên liên tục hỏi kết quả bắt báo cáo công việc hàng ngày mới đau chứ. Làm cả ngày chẳng hết việc lại lo báo cáo thật là ức chế không thể chịu nổi

    P/s: không biết anh em nào còn nổi khổ riêng cùng chia sẻ để thêm yêu nghề nhé :v
     
    #1
    tuyen2tech and ytuongquang like this.
  2. hy92 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    quá đúng.......
     
    #2
  3. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    em nghĩ phần 7 là phần đúng nhất ,nên anh em cần có sự thay đổi và chuyển biến lại;)
     
    #3
  4. hongtrinh_it PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    seo thật là vất vả và khổ
     
    #4
  5. teenboutique20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    cái nối khỗ thứ 7 kia chắc e sắp gặp phải rồi, em là 1 SEOER girl ...
    ngồi với máy tính, càng ngày càng xấu ra :(
     
    #5
  6. wakemeup89 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    7. Người yêu bỏ có lẽ k đúng lắm. Mình làm, kể cả từ khó hay dễ, khi nào cần thì mới phải ôm, nhưng k quá là cắm mặt cả trên cty và ở nhà. Cách làm vẫn chủ yếu đầu từ content , k link lủng quá nhiều nên k cần cày link.
    Vẫn có tg đi chơi với bạn gái :))
     
    #6
  7. kieuvanhai2009 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Vậy bạn nên lựa chọn người yêu cùng nghề SEO để thấu hiểu nổi khổ của nhau ngay ấy mờ
     
    #7

Chia sẻ trang này