Thảo luận 6 Sai lầm “ai cũng mắc” trong biên tập nội dung

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vuongnguyen, 22/10/14.

  1. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Gần đây trên một số diễn đàn và Hội nhóm SEO mình thấy có nhiều bạn đưa ra câu hỏi về chất lượng và những vấn đề khi biên tập nội dung. Mình có tổng hợp được 6 sai lầm chính mà đa các SEOer đều gặp phải trong quá trình làm SEO. Hy vọng các bạn sẽ đóng góp thêm để bài viết của mình được hoàn thiện hơn. Gạch đá mình cũng xin nhận hết. Tks!

    1. Biên tập nội dung chỉ phục vụ cho “BOT”

    Đây là sai lầm rất phổ biến của các SEOer hiện nay, hầu hết đều viết nội dung phục vụ chủ yếu cho BOT, thậm chí là tối ưu quá đà. Mà chắc chắn điều này đã được Google cảnh báo là không tốt và có nguy cơ bị phạt bởi các thuật toán. Hình thức phổ biến của việc biên tập nội dung chỉ phục vụ cho BOT là để mật độ từ khóa quá caotrong bài viết, nhồi nhét từ khóa trong các thẻ Title, Meta Description, Alt ảnh…


    [​IMG]

    Chắc chắn BOT sẽ ngày một thông minh và khó tính hơn trong việc đánh giá, kiểm duyệt nội dung. Chính vì vậy, lời khuyên SeoKool muốn dành cho các bạn đó là “Hãy viết nội dung cho người dùng”ngay hôm nay.

    2. Biên tập nội dung không liên quan trên trang web
    Ai cũng hiểu rằng khi viết bài cho một trang web bất kỳ chúng ta phải tập chung vào nội dung chính hoặc có sự liên quan đến web đó. Tuy nhiên, thực tế nhiều website hiện nay chạy theo chỉ tiêu số lượng bài viết mới và sử dụng nhiều bài viết không liên quan tới nội dung chính của web. Điều này sẽ làm giảm chất lượng tổng thể của website và những bài viết mới đó gần như không có giá trị. Thậm chí, gây nhầm lẫn cho BOT khi tiến hành thu thập dữ liệu trên web của bạn, như vậy sẽ rất tai hại.

    3. Không kiểm tra nội dung sau khi biên tập
    Việc chúng ta biên tập, sau đó đăng lên website là chưa đủ, hãy tạo thói quen kiểm tra nội dung của bạn. Hãy bảo đảm một số tiêu chí như độ dài văn bản (thường trên 300 từ là tốt nhất), từng đoạn văn bản không trùng lặp với bất kỳ nội dung nào trên site khác, không sai lỗi chính tả, format bài viết sạch sẽ dễ nhìn…

    [​IMG]

    Ngoài ra, khi viết xong bạn hãy đọc từng câu thành tiếng xem có xuôi và hợp lý không. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn trau chuốt hơn và không gây khó chịu cho người đọc.

    4. Biên tập quá ít nội dung
    Vấn đề muôn thuở của SEOer đó chính là lười viết nội dung. Chính vì vậy rất nhiều website đang gặp vấn đề về thiếu bài viết, nội dung sơ sài, không có sự cập nhật. Điều này khiến website của bạn dễ bị Google Pandanhòm ngó và hỏi thăm bất cứ lúc nào.

    Hãy thường xuyên cập nhật nội dung tươi mới cho website, nếu không BOT sẽ rất “buồn” vì mỗi lần vào web của bạn mà chẳng thu thập được thêm dữ liệu. Và người dùng cũng vậy, không ai muốn ghé thăm một website thường xuyên nếu nội dung trên đó quá ít, sơ sài và không có tính cập nhật.

    5. Sử dụng nội dung trùng lặp

    Gần đây có rất nhiều cuộc thảo luận về cách Spin và Copy nội dung trên các diễn đàn SEO và Group SEO. Có người nói chỉ cần Spin bằng phần mềm hoặc bằng tay, copy nội dung trùng lặp 40% (hoặc 50%, 60%)..v…v.. Tuy nhiên, lời khuyên SeoKool dành cho các bạn đó là hãy sử dụng nội dungbiên tập mới 100%. Bởi chắc chắn, BOT đủ thông minh để đánh giá những nội dung Spin và Copy là kém chất lượng.

    [​IMG]


    6. Thiếu đa dạng nội dung khi biên tập
    Biên tập nội dung thông thường các bạn hay sử dụng dạng text, nhưng trên một website chỉ chứa nội dung văn bản bình thường dễ gây nhàm chán cho khách hàng. Và người dùng sẽ ngày càng bận rộn và “lười đọc” hơn. Chính vì vậy, bạn hãy đa dạng nội dung thể hiện trong bài viết của mình, ví dụ như sử dụng Infographic,Video, Mp3

    Chắc chắn, với sự đa dạng này sẽ giúp nội dung của bạn độc đáo hơn, thu hút hơn và tránh như nhàm chán cho người dùng. Đặc biệt, bộ máy tìm kiếm Google luôn khuyến khích và đánh giá cao những website có sự sáng tạo trong việc biên tập nội dung.

    Chúc các bạn xây dựng được chiến lược nội dung tốt nhất !

    Tác giả: Vượng Nguyễn
    Nguồn: http://seokool.com/6-sai-lam-ai-cung-mac-trong-bien-tap-noi-dung/
     
    #1
    tuongnv3 thích bài này.
  2. alexsan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    trước giờ mình toàn coppy bài trên mạng rồi trộn lẫn không biết có bị dính panda không nữa
     
    #2
  3. connhaseo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cảm ơn bài hướng dẫn của bạn, mình góp ý thêm một điều nữa là trong thời điểm hiện tại thì title dài không còn là chất nữa, mọi người không nên viết title dài chỉ vì từ khóa.
     
    #3
    vuongnguyen thích bài này.
  4. ducamthanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    để khắc phục những nỗi trên thật sự mất rất nhiều thời gian
     
    #4
  5. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Title viết trong khoảng 50-60 ký tự là ok r. Nhưng quan trọng là viết sao cho hấp dẫn, không tạo cảm giác khó chịu cho người đọc
     
    #5
    connhaseo thích bài này.
  6. Kenny Nguyễn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Nơi ở:
    Earth
    :D ai hay copy mới dính thôi ợ !
     
    #6
  7. protextlink PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Sai lầm nhất là copy nguyên bản của người khác (trừ các site thông tin điện tử) :D
     
    #7

Chia sẻ trang này