Chia sẻ 5 sai lầm trong SEO bạn nên bỏ ngay tức khắc

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 1/8/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Hiện nay có rất nhiều cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm giúp tăng thứ hạng của bạn trên Google. Tuy nhiên để lựa chọn một phương pháp hiệu quả thì không hề đơn giản chút nào cả. Có rất nhiều lời khuyên hướng dẫn việc thúc đẩy kết quả xếp hạng nhanh chóng nhưng không may nó có thể cản trở xếp hạng trang của của bạn.

    Bạn cần phải có một kế hoạch quản lý quá trình SEO của mình. Các chủ doanh nghiệp nên biết những chiến thuật nào thật sự hiệu quả tránh việc ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn. Điều quan trọng chính là nội dung trên trang web của bạn phải thực sự phù hợp với chính khách hàng của mình. Chúng ta nên có một cái nhìn trực quan hơn những cách mà có thể gây tổn hại đến xếp hạng Website của bạn. Sau đây là một số sai lầm bạn nên suy nghĩ trước khi tiến hành:

    Sai lầm số 1: Suy nghĩ để mua liên kết


    Bạn có thể tìm thấy hàng ngàn trang web cung cấp dịch vụ mua bán liên kết ? Liệu rằng những trang web đó có thực sự uy tín? Trong khi Google luôn luôn đặt cao giá trị liên kết từ nhũng trang web đáng tin cậy và nội tiếng. Bạn có thể sẽ bị phạt bởi Google nếu như bị phát hiện có hành vi mua bán liên kết. Vì thế đừng bao giờ mua liên kết tại những trang không có độ uy tín.

    [​IMG]

    Sai lầm thứ 2: Viết nội dung không liên quan trên trang web


    Trong khi xây dựng nội dung cho trang web hãy chắc chắn rằng nội dung bài viết chỉ có liên quan đến đúng lĩnh vực mà mình đang làm và khách hàng của bạn. Ví dụ nếu bạn là chủ một cửa hàng bánh kẹo nhưng bạn lại viết nội dung về ô tô có thể sẽ gây nhầm lẫn. Bạn muốn trang web của mình được xem như là một nguồn đáng tin cậy thì hãy tạo nội dung phù hợp với chính người dùng và sản phẩm mà mình đang cung cấp.

    Sai lầm thứ 3: Gửi thư rác


    Không nên gửi thư rác với bất kỳ hình thức nào. Có rất nhiều doanh nghiệp trả tiền cho việc gửi thư rác tới tất cả mọi người chỉ với một mục đích và giới thiệu liên kết trang web của bạn tới người đọc. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của bạn trên Internet. Hãy lựa chọn đúng đối tượng mà mình muốn quảng cáo sản phẩm , dịch vụ. Điều đó sẽ đem lại cho bạn những giá trị thực sự.

    [​IMG]

    Sai lầm thứ 4: Gắn link một cách tràn lan, không liên quan


    Trước đây khi thuật toán Google còn chưa chặt chẽ, những website nào có càng nhiều liên kết thì càng có một vị trí thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên ngày nay Google đã kiểm soát được liên kết một cách chặt chẽ hơn. Nếu bạn gắn liên kết từ một trang web không có độ uy tín, nội dung không liên quan đến lĩnh vực mình đang làm thì nguy cơ dính hình phạt của Google là điều không thể tránh khỏi. Ngay cả link out ra ngoài từ website của bạn cũng cần phải được kiểm soát một cách chặt chẽ. Nếu link out ra ngoài quá nhiều thì giá trị Website của bạn sẽ bị giảm đi một cách nhanh chóng.

    Sai lầm thứ 5: Ngủ quên trong chiến thắng


    Có rất nhiều bạn nghĩ rằng sau khi mình đã đạt được thứ hạng như mục tiêu mà mình đưa ra thì mình không cần phải làm SEO nữa ? Điều đó hoàn toàn sai lầm.
    Bạn có thể xếp hạng ngày hôm nay , nhưng liệu ngày mai bạn còn đứng ở vị trí đó nữa không ? Nếu bạn chủ quan và không làm bạn sẽ bị đánh tụt một cách nhanh chóng. Thế giới SEO luôn thay đổi, thuật toán Google cũng luôn được update hàng ngày. Nếu bạn nghĩ rằng không ai có thể vượt qua mình thì hãy từ bỏ suy nghĩ đó đi. Hãy bắt tay vào làm những việc giúp cho từ khóa của bạn tồn tại trên bảng xếp hạng.

    Biên tập: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
  2. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    5 trong vô số những sai lầm của mỗi SEOer,
    Cái sai lầm thứ 2 ấy, không chỉ là nội dung không liên quan trên trang web của mình đâu, mà còn là nội dung trên các web khác mà trỏ link trực tiếp về site nữa.
    Nếu phân tích rộng hơn thì yếu tố tứ 2 và thứ 5 liên quan rất chặt chẽ với nhau @Hoàng Huy ạ
     
    #2
    thuansky thích bài này.
  3. thuansky Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    :D nội dung đúng là rất quan trọng và để không dính phải những sai lầm này có lẽ phải đính hướng một cách đúng đắn và nắm bắt được kiến thức thật kỹ, đưa ra kinh nghiệm cho bản thân, điều này mà loại bỏ được thì sẽ rất tốt trong quá trình làm SEO.
     
    #3
    kurt_cobain0910 thích bài này.
  4. skyideas15 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Khó đoán trước đc ... rồi đây google thay đổi , mọi chuẩn mực cũng thay đổi theo những điều đúng bây giờ sẽ thành sai .
    5 sai lầm này thì chuẩn rồi . chuẩn không chỉ đối với google
     
    #4
  5. heoconmaungoc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    vấn đề mua liên kết là mình thấy đúng là chẳng tác dụng mấy mà còn sớm bị banned, thế mà nhà nhà vẫn đâm đầu vào (mình không nói tất cả).
     
    #5
  6. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Có nhiều trường hợp mua liên kết lại lên rất nhanh!
    Thậm chí đặt cả links ẩn trong trang không cùng chủ đề!
     
    #6
  7. iuhay PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/8/14
    Mua liên kết giờ vẫn là xu hướng mới hay sao ý :D :D
     
    #7

Chia sẻ trang này