Thảo luận Thực trạng làm SEO tại Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vuongnguyen, 21/10/14.

  1. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    SEO là một thuật ngữ không còn lạ lẫm tại Việt Nam hiện nay. Nếu không muốn nói là SEO đang rất HOT và được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Ấy thế nhưng thực trạng làm SEO hiện nay như thế nào? Nó đã thực sự tương xứng với sự phát triển và sự mong đợi từ nhu cầu của thị trường hay chưa? Bài viết này sẽ giúp các bạn đánh giá phần nào thực trạng làm SEO tại Việt Nam hiện nay.

    Nhu cầu của thị trường SEO hiện nay

    Rất sôi động! Đó là điều chắc hẳn ai cũng nhận ra nếu theo dõi thị trường SEO Việt hiện nay. Nhu cầu tuyển SEO có thể thấy ở bất kỳ đâu, bất cứ doanh nghiệp lớn nhỏ nào.

    [​IMG]
    Việc làm cho SEOer là rất nhiều

    Trên những diễn đàn SEO và hội nhóm SEO lớn mỗi ngày được chứng kiến hàng chục tin tuyển dụng SEOer ở đủ mọi lĩnh vực. Đó là chưa kể đến thông tin tuyển dụng được đăng tải trên các website việc làm trên cả nước cũng không hề nhỏ.

    Như vậy cho thấy thị trường đang rất cần SEOer!

    Trình độ SEOer tại Việt Nam

    Rất ảo tưởng sức mạnh! Đây là một điều không khó để nhận biết. Lượng người vỗ ngực tự nhận mình là SEOer, đang làm SEO không hề nhỏ nhưng trình độ thực tế thì liệu đã tương xứng với cái mắc “SEOer” hay chưa?

    Có nhiều bạn tự mầy mò, nghiên cứu về SEO và làm SEO. Cũng gặt hái được một số thành công nhất định, tuy nhiên lại không có được một quy trình SEO chuẩn. Không biết mình đã làm gì để cho từ khóa lên TOP và bị rớt cũng không biết do đâu. Vậy cái thiếu ở đây chính là từ những kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất trong SEO.

    Một số khác, bỏ tiền ra để lấy kiến thức từ 1 khóa học SEO tại trung tâm X nào đó. Nhanh chóng học được những kiến thức về SEO, có thể là cơ bản hoặc chuyên sâu, ngay sau đó “dấn thân” vào SEOBiz với niềm tin rất lớn ở bản thân. Tuy nhiên, có một thứ không phải cứ có tiền là mua được, đó chính là “Trải nghiệm thực tế”.

    Để chứng minh cho những vấn đề này mình xin đưa ra thực trạng làm SEO tại Việt Nam hiện nay.

    Thực trạng làm SEO tại Việt Nam hiện nay

    Thời gian gần đây SEObiz có khá nhiều biến cố, chủ yếu là do sự thắt chặt chính sách của bố già Google. Điển hình là:

    - Từ khóa nối đuôi nhau tụt hạng, thậm chí nhiều site cả trăm cả ngàn từ khóa mất tích khỏi bảng xếp hạng, không hẹn ngày trở lại

    - Google liên tiếp cập nhật thuật toán, mới nhất là Penguin 3.0Panda 4.1

    - Google “trảm” một loạt hệ thống trao đổi, mua bán Backlink lớn làm tình trạng khan hiếm tài nguyên làm SEO ngày càng gia tăng.

    - Vân vân

    Vậy tại sao bạn lại chính là nạn nhân của những biến động trên? Câu trả lời không có gì khác, chính là do cách làm SEO của các bạn.

    [​IMG]
    Liệu cách làm seo của bạn có phải là SPAM?

    Thứ nhất, nội dung kém chất lượng. Phần lớn các SEOer không chịu dành thời gian nghiên cứu và viết nội dung cho website của mình. Cách làm đó là “xào nấu” lại những nội dung cũ rích từ đời thuở, sử dụng các phần mềm spin, tệ hơn là đi copy nguyên nội dung của đối thủ…

    Thứ hai, vào website của các bạn thấy “sặc mùi” mũ đen. Từ việc nhồi nhét từ khóa trong các thẻ Title, thẻ Meta, thẻ Tag…đến để mật độ từ khóa quá cao.

    Thứ ba, spam link vô tội vạ. Việc đặt link bừa bãi, chèn link ẩn…không cần biết đến lợi ích và tác hại về sau như thế nào, vô tình tự đẩy website của mình vào tầm ngắm của Penguin.

    Ngoài ra, việc dựa quá nhiều vào các phần mềm seo và ngồi “rung đùi” chờ website lên TOP là cách làm seo của không ít SEOer hiện nay. Dù biết là bố già Google sẽ ngày một khó tính và nặng tay hơn trong các hình phạt, tuy nhiên vẫn có nhiều bạn không chịu thay đổi cách làm seo hiện tại của mình.

    Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ thấy đâu đó những sai lầm trong cách làm seo hiện tại của mình và kịp thời thay đổi.

    Chúc các bạn lên TOP bền vững!


    Nguồn bài viết:
    http://seokool.com/thuc-trang-lam-seo-tai-viet-nam-hien-nay/
     
    #1
  2. ghptnp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Trình độ SEOer tại Việt Nam

    Rất ảo tưởng sức mạnh!

    thích câu này!
     
    #2
  3. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Tks bạn đã góp ý. Thứ nhất bài này mình tự viết, hay dở là do người đọc đánh giá. Mình k có ý viết bài này để seo nên xét yếu tố chuẩn SEO thì mình nhận là chưa, chỉ muốn chia sẻ ý kiến chủ quan thôi.
    Thứ 2, đi từ từ và đi nhầm đường là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn. Quan điểm của mình thích chê hơn khen, ok? Chê nó thô nhưng thật, khen lại tăng thêm những thành phần ASTM thôi
     
    #3
  4. hainamcp PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Nơi ở:
    hà nội
    Đúng vậy. Có 1 mới có 2.
    Tôi cũng thế. Tôi chẳng qua trường lớp nào cả và tôi vẫn cứ tìm hiểu seo , vẫn cứ học seo. Ai cũng phải có một khoảng thời gian " chuyên" spam link, đặt link tràn lan, không onpage..bla..bla.. Và bây giờ mọi thứ cũng cải thiện hơn , từ khóa lên nhiều hơn.
    Hãy khích lệ các newseoer thay vì trách móc họ vì thực tế cái từ "seoer" chẳng có gì to tát cả khi bảo họ gắn mác lên. Họ đã seo thành công từ khóa , họ hài lòng là đương nhiên rồi.
    Túm lại là nên có những bài viết chia sẻ thay vì những bài viết thế này :D
     
    #4
  5. damtivihot PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/9/13
    vấn đề chủ yếu vẫn là chất lượng của bài viết trong SEO, đây là nơi quyết định thành công trong SEO
     
    #5
  6. legolas PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    SEO có rất nhiều thủ thuật, đâu phải làm đúng các cách của người đi trước để lên TOP, trong quá trình SEO sẽ tích lũy kinh nghiệm và phải sáng tạo. Mỗi người mỗi cách làm việc riêng, quá trình không quan trọng, quan trọng là kết quả.
     
    #6
  7. maianh9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Nhìn chung mình thấy seo hiện nay tuyển người làm tốt khó, công ty mình tuyển mãi mà chưa được, cứ làm lên top xong lại từ khóa lại mất tăm, thế mới nhận ra thực trạng seo hiện nay là thế nào không ổn định như ngày xưa biến động nhiều quá, không phân biệt được seo pro vs seo gà làm giảm uy tín seoer nhiều quá.
     
    #7

Chia sẻ trang này