Chia sẻ Tạo nội dung hấp dẫn một cách đơn giản

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi zuizui, 2/10/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Việc đảm bảo nội dung hàng ngày của trang website là việc quan trọng nó ảnh hưởng đến nhiều yếu tố đặc biệt về việc đưa thêm thông tin cho người đọc và tác động tích cực đến thứ hạng đối với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên việc tìm kiếm ý tưởng mất rất nhiều thời gian, đôi khi là mất cả ngày cố gắng lắm mới có được một bài viết. Nhưng trong lịch làm việc của các bạn còn hàng trăm thứ khác phải hoàn thành, bạn không có đủ thời gian, vậy phải làm sao với khi thời gian của bạn phải co rút lại và dưới đây là 5 phương pháp taọ nội dung hấp dẫn trong 5 phút hoặc có thể ít hơn.

    Trả lời những câu hỏi trong Video
    Hiện nay, bạn không phải mất quá nhiều chi phí và thời gian để tạo ra một đoạn video chất lượng tốt. Ngày nay, Smartphone và máy tính ngày nay đều có những công cụ cho phép bạn ghi lại các đoạn video, sau đó chỉnh sửa một cách nhanh chóng và có thể tải trực tiếp lên Youtube hoặc các mạng xã hội chia sẻ Video khác trong tích tắc.
    Để tạo ra những đoạn video này, hãy lấy ra một câu hỏi thường được hỏi nhất mà bạn nhận được về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn và sau đó ghi hình lại những câu trả lời đó. Không cần suy nghĩ hoặc mất thời gian quá nhiều cho việc chỉnh sửa, đôi khi với những đoạn video kiểu ngẫu hứng và không theo kịch bản sẽ giúp cho việc kết nối với người xem dễ dàng hơn vì nó khá gần gũi. Sử dụng mã nhúng của video đặt vào bài đăng và thêm vào một đoạn giới thiệu ngắn là bạn đã có được một bài đăng mới trong Blog rồi đấy, nó chỉ mất vài phút của bạn thôi.

    Chia sẻ một album ảnh
    Một bức ảnh đôi khi có giá trị, có sức thuyết phục hơn cả ngàn chữ, chỉ với một bức ảnh bạn đã có thể truyền tải được nhiều thứ muốn chia sẻ đến khách hàng của bạn mà tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà bạn có thể tạo ra hàng loạt bức ảnh về một số chủ đề khác nhau, bao gồm các ảnh "đằng sau hậu trường" thú vị của những bức ảnh hoặc những bức ảnh "lén lút" về các sản phẩm sắp ra mắt.

    Nếu bạn không thích làm những việc như những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì bạn có thể sử dụng những hình ảnh mô tả nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người đọc, khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh có sản trên Internet diễn tả về một chủ đề hoặc bạn có thể khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ những hình ảnh về việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bạn và sau đo bạn có thể biên soạn lại chúng thành một bài có nội dung hoàn chỉnh.

    Sử dụng Hình Ảnh - Trích Dẫn
    Có một lý do mà rất nhiều hình ảnh kết hợp với các trích dẫn truyền cảm hứng rất dễ được lan truyền trong cộng đồng cư dân mạng bởi vì chúng có thể truyền cảm hứng cho người đọc, họ thực sự thích chúng và đặc biệt là thích chia sẽ những bức ảnh này vì chúng đánh trúng vào tình cảm của họ. Bạn có thể khai thác tối đa "nhu cầu" này của mọi người để có thể sáng tạo ra những nội dung riêng cho những bài đăng của bạn bằng những câu nói mà mọi người yêu thích.
    Đây là cách thực hiện khác, lấy một trích dẫn nào đó đặc biệt có ý nghĩa đối với bạn. Sau đó tạo ra một đoạn bài viết ngắn nói về chúng, bạn đã học được gì từ nó và đã ứng dụng nó vào công việc của mình như thế nào, đoạn bài viết này không cần quá cầu, bạn chỉ cần nêu ra được vấn đề, cung cấp cho người đọc một cái gì đó để suy nghĩ và ứng dụng nó vào cuộc sống của họ.

    Đánh dấu các chủ đề được quan tâm
    Bạn chia sẻ những nội dung liên quan đến lĩnh vực hiện tại của bạn trong suốt cả tuần thì đó cũng chính là mỏ vàng để bạn khai thác ý tưởng và nội dung cho Blog của mình. Với sự hỗ trợ của các công cụ miễn phí bạn có thể biết được người đọc đang quan tâm những chủ đề nào nhất. Sau đó vào cuối tuần bạn lựa chọn ra 5 đến 10 chủ đề được quan tâm nhiều nhất sau đó tổng hợp lại chúng vào trong cùng một bài đăng rồi chia sẻ lên trang web, nó chỉ mất vài phút nhưng đôi khi mang lại được kết quả có thể rất to lớn.

    Cập nhật một bài viết trước đây
    Một ý tưởng cuối cùng cho việc tạo ra nội dung chỉ trong vài phút là có một bài đăng mới bằng những gì bạn đã viết trước đó, hãy cập nhật nó! Kiến thức chắn chắn sẽ luôn thay đổi và bạn hãy cập nhật nó, thêm vào những hiểu biết mới nhất của bạn về nó và đăng lại nó trên trang web của mình.
    Ví dụ bạn đang hoạt động trong các lĩnh vực thường có sự thay đổi, cập nhật như dịch vụ phần mềm hoặc pháp luật, thay vì mất thời gian làm một bài viết mới bạn chỉ cần quay lại và thêm nội dung vào đó là bạn đã có một phần nội dung mới mà vẫn tiết kiệm được thời gian đồng thời vẫn cung cấp được những thông tin có giá trị cho người đọc

    Rõ ràng đây chỉ là một vài trong số những bí quyết tạo ra nội dung một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Hi vọng các bạn có thể áp dụng nó thành công cho Blog của doanh nghiệp mình.

    Nguồn: khoahocseo.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/14
    #1
  2. BlogLienThong123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Cần gì phải dài dòng như thế. Mình thường tạo Content bằng 2 bước.
    1. Nghiên cứu đối thủ: Nó viết 1, mình viết 2. Tóm lại là phải viết tốt hơn nó.
    2. Khai thác chủ đề bằng Google Keyword Planner và Google Suggest :)
    Hãy thử xem tôi nói có đúng không :p
     
    #2
  3. hoangyentongdai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/8/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bạn @BlogLienThong123 nói đúng: cần phải làm nhiều và làm tốt hơn đối thủ
     
    #3
  4. thieuthitham.it PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Nơi ở:
    Thái nguyên
    Smartphone và máy tính ngày nay đều có những công cụ cho phép bạn ghi lại các đoạn video, sau đó chỉnh sửa một cách nhanh chóng và có thể tải trực tiếp lên Youtube
     
    #4

Chia sẻ trang này