News Cáp quang AAG lại đứt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi nguyencamvnh, 17/9/14.

  1. nguyencamvnh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/8/14
    Sự cố đứt cáp gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông quốc tế đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác.

    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho biết, vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/9, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG từ Việt Nam, hướng chủ yếu đi Hong Kong, Mỹ. Sự cố xảy ra tại đoạn thuộc vùng biển gần Hong Kong (Trung Quốc).

    Theo VNPT, sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng. Thông tin này cũng được Tổng giám đốc FPT Telecom - Nguyễn Văn Khoa xác nhận, song cho biết không gây ảnh hưởng nhiều đến người dùng.

    "Sau khi xảy ra sự cố lần trước vào tháng 7, các nhà mạng hầu hết đã nâng lưu lượng đủ để đáp ứng với các tình huống đứt cáp. Hiện các nhà cung cấp dịch vụ đang tiếp tục theo dõi và bổ sung băng thông để giảm thiểu ảnh hưởng", ông Khoa cho hay.

    VNPT cũng khẳng định đã bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển và đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng internet đi các hướng vẫn cơ bản được đảm bảo.

    Đại diện các nhà mạng cho biết, hiện đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc FPT Telecom, việc khắc phục sự cố này đang gặp khó do thời tiết không thuận lợi với sự xuất hiện của cơn bão số 3.

    Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra lần gần đây nhất là vào giữa tháng 7, tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 18km, gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Gần 2 tuần sau đó, việc khắc phục sự cố mới được hoàn tất.
     
    #1
  2. thuthao9191 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    #2
  3. earth8000 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Nơi ở:
    Ha noi
    Chán mấy tuyến cáp quang này quá, đứt liên tục, vào gmail với facebook nản hẳn.
     
    #3

Chia sẻ trang này